Chuyên mục
Những tấm ảnh người Việt nổi tiếng thế giới
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Những tấm ảnh người Việt nổi tiếng thế giới

Thứ năm 25/09/2014 15:11 GMT + 7
"Mỗi tấm ảnh là một câu chuyện" và loạt ảnh về đời thường ở Việt Nam được đăng tải trên fanpage Humans of New York nổi tiếng thế giới đã tạo nên một “cơn bão” với cộng đồng mạng quốc tế. 

Humans of New York là trang fanpage của blog Humans of New York (HONY) – một blog cực kỳ nổi tiếng trên khắp thế giới nhờ những tấm ảnh chụp chân dung tại New York. Điều làm nên sự khác biệt trong những tấm ảnh chân dung của HONY không chỉ là sự chân thực trong từng khung ảnh, mà còn nhờ những đoạn phỏng vấn ngắn hoặc tâm sự của nhân vật trong ảnh. Sau khi rất thành công ở New York, HONY đã đến rất nhiều quốc gia trên thế giới và đã đặt chân tới Việt Nam để chụp rất nhiều tấm ảnh chân dung, cùng những câu chuyện giản dị mà lay động lòng người. 


Humans of New York là một blog nổi tiếng và thu hút lượng người theo dõi đông đảo 

Tấm ảnh chụp một cặp đôi ngồi trên ghế đá công viên nhận được hơn 200.000 lượt like và gần 6.000 lượt chia sẻ với nụ cười rạng rỡ và dòng tâm sự cực kỳ thú vị của chàng trai: “Tôi viết một cái comment. Cô ấy like comment ấy. Rồi tôi gửi lời mời kết bạn cho cô ấy”. Dường như, đó chính là cách mà hai người quen nhau, rồi từ đó mới gặp gỡ để đi đến hiện tại là đang yêu nhau. 

Tấm ảnh được đăng tải trên một fanpage nước ngoài, nên cũng có rất nhiều comment đến từ các facebooker trên khắp thế giới rất hài hước như “Yêu nhau từ một nút “like”.

Tấm ảnh hai vợ chồng hạnh phúc và câu chuyện ý nghĩa về tình cảm vợ chồng với trên 465.000 lượt like và trên 18.000 lượt chia sẻ. “Con gái chúng tôi mới chỉ 5 tháng tuổi khi tôi có học bổng của Johns Hopkins. Vợ tôi đã cùng tôi tới Baltimore để cả gia đình có thể ở bên nhau. Tôi luôn biết ơn vì sự hy sinh đó. Bởi tôi biết, đó là 3 năm khó khăn nhất của cuộc đời cô ấy. Cô ấy không nói được một từ tiếng Anh nào. Chúng tôi sống trong một căn phòng nhỏ, nhỏ đến mức nhiều đêm tôi đã phải học bài trong phòng tắm. Ở Việt Nam, cô ấy có một công việc bận rộn đến mức điện thoại cô ấy reo cả ngày. Nhưng ở Mỹ, điện thoại ấy chẳng bao giờ kêu. Cô ấy không được đi làm vì yêu cầu trong visa. Ngày lễ Việt Nam là ngày thường ở Mỹ, thế nên tôi phải đi học ngay cả trong đêm giao thừa và chúng tôi chẳng thể ở bên cạnh nhau. Đôi khi, tôi về nhà vào những ngày đông, cô ấy nhìn tôi với nước mắt và nói: “Tuấn, em muốn về nhà”. Nhưng cô ấy vẫn ở cạnh tôi. Khi tôi tốt nghiệp, rất nhiều bạn bè hỏi liệu tôi có tìm việc và ở lại Mỹ hay không. Nhưng tôi không thể làm vậy với cô ấy. Cô ấy đã hy sinh quá đủ cho tôi rồi. Thế nên tôi nói: “Chúng ta hãy về nhà ngay lập tức!”. Và khi chúng tôi về lại Việt Nam, cô ấy như là một con cá được thả về hồ vậy”.

Chia sẻ của người trong ảnh đã thực sự khiến nhiều người xúc động.

 Cũng người đàn ông trong tấm ảnh trên đã chia sẻ tấm ảnh con gái mình cùng câu chuyện: “Đó là đứa con gái duy nhất của chúng tôi. Con bé đã du học ở Michigan được một năm. Tôi đã chụp tấm ảnh này lúc chở con bé đi học. Và vào buổi sáng ngày tôi phải quay về Việt Nam, bước vào phòng ký túc xá của con gái và thấy nó nằm trùm mền, tôi bảo: “Con không muốn chào tạm biệt ba à?”. Rồi cái mền chuyển động, tôi kéo con bé ra và thấy đôi mắt đỏ hoe của nó. Lúc đó, cảm giác như trái tim tôi gần như tan nát. Khoảng thời gian quay về nhà, tôi đã luôn ngồi lại làm việc để về thật trễ. Vì vợ tôi còn phải làm việc khuya và tôi thì lại không muốn quay về căn nhà trống trơn không có người”.

Người cha tự hào khoe ảnh chụp con gái.


Tấm ảnh một cậu bé thả diều với ánh mắt thất vọng vì chiếc diều đã bị rớt xuống với dòng tựa “We’re gonna crash” – “Chúng ta rồi sẽ bị ngã”.
 

“Lúc còn nhỏ, mỗi lần cha mẹ nổi nóng, tôi và mấy chị em hay leo lên cái cây mọc ở sau hè. Chúng tôi chơi đùa với nhau ở trên đó và đan những chiếc lá cây lên tóc. Giờ đây, mỗi khi gặp phải những người khách xấu tính hay bị sếp la, tôi cố gắng tưởng tượng là mình đang ở trên cái cây mọc sau hè ấy”, chia sẻ của một nhân viên tại thành phố Hồ Chí Minh.


 “Bạn có nhớ những khoảnh khắc hạnh phúc nhất của cuộc đời không?”. “Đó là lần đầu tiên tôi hôn cô ấy”. Tấm ảnh về hai bạn trẻ tươi cười bên nhau và lời tâm sự đầy lãng mạn của chàng trai được rất nhiều các bạn trẻ chia sẻ.

“Điều yêu thích của bạn về mẹ của bạn là gì?” “Bà ấy làm việc chăm chỉ.” “Bà ấy chăm chỉ như thế nào?” “Bà nấu thức ăn cho doanh nghiệp của mình cả ngày. Sau đó, bà trở về nhà và nấu thức ăn cho chúng tôi”

“Khi tôi đón con ở vườn trẻ, đôi khi tôi đứng lặng người ở ngoài cửa và chỉ nhìn nó chơi với đám bạn. Điều đó khiến tôi cảm thấy vui khi biết rằng tôi có một đứa con trai và nó đang lớn lên hàng ngày”. Tình cảm cha con luôn là tình cảm ấm nồng và thiêng liêng.
Nguồn: thegioivanhoa.com.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.