Chuyên mục
Nhà xe nói Sở GTVT Hà Nội làm điều “không tưởng”
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nhà xe nói Sở GTVT Hà Nội làm điều “không tưởng”

Thứ bảy 31/12/2016 14:09 GMT + 7
Chiều nay (31.12), Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã có buổi làm việc với 25 doanh nghiệp vận tải chạy tuyến Mỹ Đình – Thanh Hóa, Nghệ An, Nam Định,… để giải quyết những vấn đề xung quanh việc các nhà xe dừng chạy, không tiếp nhận khách trong 2 ngày vừa qua.
    
“Chỉ còn nước phá sản”

Theo đó, ông Hà Huy Quang – Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội thông tin, nhiều nhà xe, công ty vận tải đã gửi đơn kiến nghị lên Văn phòng Chính phủ và UBND TP.Hà Nội để phản đối quy định điều chuyển bến xe ở Hà Nội.


Bến xe Giáp Bát chật cứng các xe khách sáng ngày 31.12

Trước việc này, Sở GTVT Hà Nội đã họp các bên liên quan để lắng nghe những ý kiến của những doanh nghiệp vận tải xung quanh việc điều chuyển tuyến xe khách trên địa bàn TP.Hà Nôị.

Tại buổi làm việc chiều nay, Trưởng phòng Quản lý Vận tải (Sở GTVT Hà Nội) Đào Việt Long cũng thông tin, Bộ GTVT đã phê duyệt phương án phân luồng tuyến ô tô liên tỉnh mà Sở GTVT Hà Nội đã thông báo.

“Mục tiêu của việc phân luồng là điều các tuyến cùng một tỉnh về một bến xe cho quy củ. Hiện nay, theo thống kê của Sở, 3 bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm có 691 lốt xe, trung bình có 680 chuyến xe/ngày”, ông Long nói.

Cũng theo vị trưởng phòng Quản lý Vận tải Hà Nội, Mục đích của việc phân luồng tuyến là đảm bảo đồng bộ, công khai, giảm đi xuyên tâm, hạn chế xe dù, bến cóc và giảm ùn tắc giao thông trên tuyến đường vành đai 3. Những tuyến điều chuyển đều không phù hợp với quy hoạch. 

Về phía các doanh nghiệp vận tải hành khách trên địa bàn TP.Hà Nội, họ cho rằng cần phải có một cuộc đối thoại giữa các doanh nghiệp vận tải và Chủ tịch UBND TP.Hà Nội và đại diện Bộ GTVT.

Bà Nguyễn Thị Nga - Phó chủ tịch Hiệp hội vận tải ô tô Ninh Bình đề xuất đối thoại với chủ tịch UBND TP.Hà Nội về việc điều chuyển tuyến. Ảnh: TQ.

Bà Nguyễn Thị Nga - Phó chủ tịch Hiệp hội vận tải ô tô Ninh Bình đề xuất được đối thoại với Chủ tịch UBND TP.Hà Nội. “Chúng tôi chỉ còn nước phá sản khi sang bến Nước Ngầm không có khách. Những lao động trong công ty sẽ đứng trước nguy cơ mất việc làm” – bà Nga phản ánh.

Cùng quan điểm với vị Phó chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Ninh Bình, ông Trần Quảng - Giám đốc Công ty TNHH Hà Xuân Hải (Thanh Hóa) cũng đề xuất đối thoại với Chủ tịch UBND TP.Hà Nội bởi giữa các doanh nghiệp và Sở GTVT cũng đã gặp gỡ nhiều lần nhưng chưa giải quyết được sự việc.

Vị này cũng dẫn chứng rằng, tại Hà Nội, nhiều đường phố không có xe khách chạy qua nhưng vẫn ùn tắc giao thông và đặt ra câu hỏi, liệu nguyên nhân ùn tắc giao thông có phải là do xe khách.

“Trước đây, các cơ quan chức năng kêu gọi các doanh nghiệp vận tải vào bến Mỹ Đình từ ngày mới thành lập bến. Hơn 10 năm qua, nhiều nhà xe phải chịu thua lỗ góp phần xây dựng bến. Nếu bây giờ điều chuyển, nhiều nhà xe chắc chắn phá sản, trả lốt, bỏ bến vì thua lỗ” – ông Quảng phân trần.

Phê bình doanh nghiệp từ chối vận chuyển khách

Trước những câu hỏi, kiến nghị của các doanh nghiệp vận tải, ông Vũ Văn Viện – Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, Chính phủ đã có chỉ đạo đồng bộ để chống ùn tắc giao thông trên địa bàn Thủ đô. Một trong những việc này là tổ chức giao thông, luồng tuyến tại các bến xe.

Ông Vũ Văn Viện – Giám đốc Sở GTVT Hà Nội trả lời những thắc mắc, kiến nghị của các doanh nghiệp vận tải. Ảnh: TQ.

Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cũng cho biết, Sở GTVT cùng Tổng cục Đường bộ đã tiến hành rà soát lại hơn 4.700 tuyến từ các tỉnh đến 5 bến xe chính ở Hà Nội. 

Qua quá trình rà soát, cơ quan này thấy trong số hơn 1.600 doanh nghiệp có một số tuyến cần phải điều chỉnh cho phù hợp.

“Tôi khẳng định hoàn toàn không có lợi ích nhóm, ưu tiên doanh nghiệp này, doanh nghiệp kia trong quyết định phân luồng, chuyển tuyến. Văn bản của Sở dựa trên cơ sở giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn Hà Nội”, ông Viện khẳng định.


Tại bến xe Mỹ Đình lượng xe khách khá thưa thớt trong sáng nay.

Trước thắc mắc về việc điều chuyển tuyến quá gấp gáp khi dịp Tết Nguyên đán đã cận kề, vị Giám đốc Sở GTVT Hà Nội trả lời thời điểm Tết Nguyên đán 2017, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn Hà Nội rất phức tạp. Sở GTVT báo cáo UBND thành phố phải thực hiện trước để giảm ùn tắc giao thông. 

Bên cạnh đó, Sở GTVT cũng phê bình các doanh nghiệp vận tải khi đã từ chối vận chuyển hành khách, khiến hàng nghìn hành khách phải lâm vào tình trạng không mua vé về quê được.

Hòa Nguyễn
Nguồn: danviet.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.