Chuyên mục
Nhà sàn bằng gỗ lim hơn 2 trăm tỷ đồng của đại gia Điện Biên
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nhà sàn bằng gỗ lim hơn 2 trăm tỷ đồng của đại gia Điện Biên

Chủ nhật 07/09/2014 07:01 GMT + 7
Căn nhà sàn nằm giữa chốn "thâm sơn cùng cốc" của đại gia phố núi Điện Biên được cất dựng từ gần nghìn khối gỗ lim bao gồm từ cột kèo, xà nhà, tường, sàn... cho đến tường bao. Riêng nguyên vật liệu xây dựng đã tốn tới 200 tỷ đồng.

Những người dân Điện Biên vẫn thường truyền tai nhau về độ chịu chơi của một đại gia phố núi khi bỏ vài trăm tỷ đồng ra xây dựng một căn nhà sàn hoàn toàn bằng gỗ lim.

Ngôi nhà sàn bằng gỗ lim này được đại gia Bùi Đức Giang xây dựng trong vòng 4 năm và mới được xác nhận kỷ lục Guiness Việt Nam về nhà sàn bằng gỗ lim lớn nhất Việt Nam.

Ngôi nhà sàn của đại gia Bùi Đức Giang được xây dựng từ hơn 500 m3 gỗ lim nguyên khối.

Hệ thống cột, kèo, trần nhà, sàn, tường...nội thất được làm hoàn toàn bằng gỗ lim nguyên khối.

Hệ thống cột, kèo, trần nhà, sàn, tường...nội thất được làm hoàn toàn bằng gỗ lim nguyên khối.
Ngôi nhà sàn này nằm trong quần thể khu du lịch sinh thái Him Lam (Điện Biên) bao bọc bởi một dải núi vòng cung hình bán nguyệt, phía dưới là lòng hồ Huổi Phạ phát âm theo tiếng thái là “huổi phá” có nghĩa là “suối trời“.

Clip Ngôi nhà sàn bằng gỗ lim hơn 200 tỷ đồng của đại gia phố núi


Ngôi nhà trị giá hàng trăm tỷ đồng này trải rộng trên diện tích gần 500 m2 nằm trong một khu du lịch sinh thái ẩn mình giữa núi rừng Điện Biên. Điều độc đáo của ngôi nhà sàn là được cất dựng hoàn toàn bằng gỗ lim quý hiếm nguyên khối từ sàn nhà, nóc mái, tường, trần, cột, xà, kèo, toàn bộ nội thất... thậm chí cả tường bao.

Phần tường, hành lang, cột và các cánh cửa của ngôi nhà sàn.


Nhìn từ phía cổng vào, ngôi nhà sàn gồm 7 gian được xây dựng bằng gỗ lim nguyên khối

Nhìn từ phía cổng vào, ngôi nhà sàn gồm 7 gian được xây dựng bằng gỗ lim nguyên khối
Hơn 500 khối gỗ lim quý hiếm đã được dùng để xây dựng căn nhà độc đáo có một không hai này

Ngôi nhà sàn này gồm có 7 gian gỗ lim có chiều cao 11 mét, gồm có 16 cột cái bằng gỗ lim nguyên khối có đuờng kính 45 cm. Hệ thống cột quân và cột hiên có đường kính 40 cm. Công trình được thi công trong vòng hơn 2 năm với trên 10.000 thợ lành nghề.

Cầu thang lên xuống cũng được làm bằng gỗ lim

Bàn ghế, cột kèo ở dưới chân nhà sàn

Tầng 2 của nhà sàn được trang trí bằng 25 tấm trạm trổ tinh xảo. Các cánh cửa bằng gỗ lim cũng được đục đẽo trạm trổ công phu

Toàn bộ phần nội thất bằng gỗ lim

Anh Dương Xuân Trường (trưởng phòng kinh doanh khu du lịch sinh thái Him Lam) cho biết: "Riêng phần nguyên vật liệu để xây dựng căn nhà sàn này là hơn 200 tỷ đồng chưa kể trả tiền cho hơn 10.000 nhân công gồm toàn thợ lành nghề".

Ngôi nhà sàn này được dựng với hệ thống tường gỗ lim với con tiện đường kính 19cm có mái che. Đặc biệt, trên các tường gỗ được trang trí bằng 25 bức chạm trổ tinh xảo các họa tiết dân gian như hoa cỏ, chim muông thú...

Họa tiết trạm trổ tinh xảo trong căn nhà.

Bộ bàn ghế bằng gỗ lim.

Bước ngôi nhà, nhiều người cảm thấy choáng ngợp trước không gian bao trùm bởi loại gỗ quý hiếm và cảm giác mát mẻ đến lạ kỳ. Hàng chục những bộ cột gỗ lớn, bàn ghế được đục đẽo, chạm trổ thủ công tinh xảo bởi đội ngũ thợ lành nghề trên chất liệu gỗ lim nguyên khối.

Chiếc cột bằng gỗ lim nguyên khối, đường kính lên tới 1m2 đi cùng với quần thể khu nhà sàn

Nằm trong quần thể ngôi nhà sàn bằng gỗ lim còn bao gồm cổng chào với 2 cột gỗ lim nguyên khối, đường kính "khủng" lên tới 1m2.

Hồng Hạnh
Nguồn: Gia đình Việt Nam
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.