Chuyên mục
Nguy cơ
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nguy cơ "vỡ trận" bến xe Mỹ Đình vì nhiều xe không đón khách để phản đối

Thứ sáu 30/12/2016 11:47 GMT + 7
Sáng nay (30.12), nhiều hành khách trong bến xe Mỹ Đình rất bất ngờ trước tình trạng không bắt được xe về quê nghỉ lễ dịp Tết dương lịch do nhiều nhà xe dừng đón khách.

Rất nhiều hành khách không bắt được xe để về quê do nhiều nhà xe không đón khách.

Ghi nhận của PV, thời điểm 8h sáng, lượng người đổ dồn về bến xe khá đông. Trong đó chủ yếu là học sinh, sinh viên, người lao động. Phía trong bến khá nhiều người đứng đợi xếp hàng mua vé về quê đón Tết. Phía bên ngoài khu đón khách của các xe có rất đông người chờ đợi.

Tuy vậy rất nhiều hành khách tỏ ra ngỡ ngàng khi không bắt được xe để về quê bởi nhiều nhà xe đã không mở cửa đón khách như mọi hôm. Tình hình này khiến cho lượng khách tại Mỹ Đình tăng lên đột biến và không được di chuyển. Hàng trăm người la liệt khắp bến xe vì không có phương tiện để về quê.

Rất đông người xếp hàng trong nhà chờ mua vé để về quê dịp Tết dương lịch.

Nhiều nhà xe của các tỉnh như Thanh Hóa, Nghệ An, Vinh, Thái Bình… đã đồng loạt không chở khách để phản đối việc trước đó Sở GTVT Hà Nội phát đi một văn bản yêu cầu các bến xe sắp xếp, điều chuyển luồng tuyến xe khách cố định liên tỉnh trên địa bàn TP Hà Nội từ đầu năm 2017.

Phía bên ngoài rất nhiều nhà xe không đón khách.

Một đại diện nhà xe Thái Bình cho hay: "Chúng tôi rất bất ngờ và bỡ ngỡ trước thông tin trên. Việc hoạt động trước nay của chúng tôi vẫn bình thường bây giờ yêu cầu điều chuyển lộ trình có khác gì “đánh đố” chúng tôi. Theo tôi, việc điều chuyển cần có lộ trình nhất định cụ thể cho các doanh nghiệp chuẩn bị, đầu tư”.

Chị Dương Thu Trang (quê Thanh Hóa) cho biết: “Dịp nghỉ lễ được về quê mấy hôm nên sáng nay tôi tranh thủ ra bến xe. Tuy vậy, tôi cũng như nhiều nhà hành khách tỏ ra rất bất ngờ khi tới đây nhưng lại không bắt được xe nào để về quê”.

Rất nhiều người tỏ ra lo lắng vì chưa biết sẽ đi gì để về quê trong những ngày sắp tới nếu các nhà xe tiếp tục "bắt tay nhau" dừng hoạt động như thế này.

Ngay sau khi nhận được tin báo, các lực lượng nhân viên bến xe, thanh tra giao thông, cảnh sát trật tự…đã có mặt tại bến xe giải quyết tình trạng ùn tắc kéo dài và các xe không chịu di chuyển.

Khách ngồi đợi la liệt ở bến xe.

Trao đổi báo chí, một lãnh đạo bến xe Mỹ Đình xác nhận có việc các nhà xe lên đến bến xe Mỹ Đình nhưng không đón khách. Số lượng xe bỏ bến lên tới gần 100 xe. Hiện nay đơn vị này đã có báo cáo lên Sở GTVT Hà Nội và cơ quan chức năng để có phương án giải quyết.

Trước đó, ngày 22/12, Sở GTVT Hà Nội đã có văn bản thông báo về việc sắp xếp, điều chuyển luồng tuyến vận tải hành khách liên tỉnh bằng ôtô tại Hà Nội. Việc sắp xếp, điều chuyển sẽ bắt đầu thực hiện từ 2/1/2017.

Theo đó, điều chuyển các tuyến xe khách của tỉnh Đắk Lắk, Gia Lai, Hà Tĩnh, Nam Định, Nghệ An, Thái Bình, Thanh Hóa, Ninh Bình đang hoạt động tại bến xe Mỹ Đình, Gia Lâm, Yên Nghĩa, Sơn Tây, Trôi, Phùng chuyển về bến xe Nước Ngầm.

Điều chuyển các tuyến của tỉnh Bắc Kạn, Cao Bằng, Hà Giang, Lai Châu, Lào Cai, Phú Thọ, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái đang hoạt động tại các bến Nước Ngầm, Giáp Bát, Yên Nghĩa chuyển về bến xe Mỹ Đình.

Điều chuyển tuyến của các tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, Đắk Lắk, Đắk Nông, Điện Biên, Hòa Bình, Kom Tum, Sơn La, Thanh Hóa, (các huyện Cẩm Thủy, Ngọc Lặc, Quán Lào, Thọ Xuân, Yên Cát đi theo hướng Hồ Chí Minh) đang hoạt động tại các bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, Gia Lâm, Nước Ngầm chuyển về bến xe Yên Nghĩa.

Điều chuyển các tuyến của tỉnh Hà Nam, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên đang hoạt động tại bến xe Mỹ Đình, Gia Lâm, Yên Nghĩa, Sơn Tây chuyển về bến xe Giáp Bát.

Điều chuyển các tuyến của tỉnh Bắc Giang, Lạng Sơn đang hoạt động tại các bến xe Yên Nghĩa, nước Ngầm, Sơn Tây chuyển về bến xe Gia Lâm.

Thời gian thực hiện, sắp xếp, điều chuyển từ ngày 2/1/2017. Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội đề nghị sở giao thông vận tải các tỉnh thành có liên quan thông báo cho các đơn vị kinh doanh vận tải có luồng tuyến thuộc diện điều chuyển và bến xe có trụ sở đặt trên địa bàn biết về chủ trương, thời gian thực hiện.

VƯƠNG TRẦN-THÔNG CHÍ
Nguồn: laodong.com.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.