Chuyên mục
Nghị sĩ IPU: “Tôi sẽ đưa cả gia đình sang Việt Nam du lịch”
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nghị sĩ IPU: “Tôi sẽ đưa cả gia đình sang Việt Nam du lịch”

Thứ ba 31/03/2015 13:32 GMT + 7
Bà Hon. Rosaline J. Smith, nghị sĩ Sierra Leone mong muốn đưa cả gia đình sang Việt Nam du lịch vào kì nghỉ tới.

Đánh giá cao sự chuẩn bị kỹ càng chu đáo của nước chủ nhà Việt Nam cho Đại hội đồng Liên minh nghị viện Thế giới (IPU 132), bà Hon. Rosaline J. Smith, nghị sĩ Sierra Leone cho rằng, khó có quốc gia nào làm tốt hơn Việt Nam ở cương vị này.


Bà Hon. Rosaline J. Smith

Theo bà Hon. Rosaline J. Smith, Việt Nam đã chuẩn bị tốt ở tất cả các khâu từ lễ tân, hậu cần, an ninh, đến nội dung thảo luận. Chủ đề thảo luận về phát triển bền vững rất phù hợp với bối cảnh thế giới hiện nay, hướng tới biến lời nói thành hành động, hiện thực hóa các kế hoạch, những cam kết của nghị viện.

"Việt Nam làm tốt công tác bình đẳng giới. Tôi thấy nhiều phụ nữ Việt Nam đảm đương các chức vụ cao trong Quốc hội và bà Phó Chủ tịch Quốc hội Việt Nam vừa được bầu làm Chủ tịch nữ nghị sĩ IPU. Chủ đề phát triển bền vững tại IPU 132 thể hiện mối quan tâm toàn cầu, không chỉ riêng đối với các nước đang phát triển, bà nói", bà Hon. Rosaline J. Smith.

Nghị sĩ Rosaline rất thích các món ăn Việt Nam truyền thống: “Ở Việt Nam, tôi có thể tìm thấy nhiều phong cách ẩm thực từ Á, Âu, đến Phi. Từ nay trong các chuyến công tác của tôi ở nước ngoài, tôi sẽ tìm nhà hàng Việt Nam để thưởng thức”.

"Tôi đã có dịp được tới Đồng Mô để tham dự buổi giao lưu văn hóa trong khuôn khổ IPU 132. Tôi yêu âm nhạc, nghệ thuật và văn hóa truyền thống Việt Nam”- bà Rosaline chia sẻ.


Ông Saleem Mandviwalla

Ông Saleem Mandviwalla, nghị sĩ Pakistan ấn tượng với sự thân thiện, năng động của người dân Việt Nam.

“Việt Nam là đất nước đang trên đà phát triển mạnh mẽ và tôi xin chúc mừng lãnh đạo và nhân dân Việt Nam vì những thành công trong xây dựng và phát triển quốc gia,” ông Saleem Mandviwalla nói.

Theo nghị sĩ Mandviwalla, phát triển bền vững là mục tiêu của nhiều quốc gia, trong đó có các nước thành viên của IPU. Mỗi nước cần phải tăng cường vai trò của nghị viện và sự nhất quán cũng như năng lực của các nghị sĩ.

Ông Saleem Mandviwalla cũng cho rằng Việt Nam và Pakistan có rất nhiều cơ hội hợp tác, không chỉ  giữa nghị viện mà còn cả nhân dân hai nước.


Bà Ellen Prins

Bà Ellen Prins, nghị sĩ Nam Phi thì  bày tỏ mong muốn học hỏi kinh nghiệm từ những tiến bộ và thành tựu của Việt Nam, thông qua các diễn đàn và hội nghị lớn như IPU 132.

“Chúng tôi thực hiện nhiều chính sách chăm sóc sức khỏe phụ nữ, trẻ em, đặc biệt là các bệnh nhân HIV/AIDS. Chúng tôi cũng quan tâm đến việc phòng lây nhiễm HIV bằng nhiều biện pháp cụ thể, và rất cần sự đóng góp, hỗ trợ từ các quốc gia khác, trong đó có Việt Nam,” bà Ellen Prins nói.

Bà Rahayu Saraswati, nghị sĩ Indonesia cho rằng, Việt Nam đã làm được những điều rất tuyệt vời: “Tôi có mấy người bạn đến Việt Nam cách đây khoảng chục năm kể rằng Việt Nam phát triển rất nhanh, đặc biệt là cơ sở hạ tầng. Bây giờ tôi mới có dịp tới Việt Nam và chứng kiến đất nước này phát triển vượt bậc, không chỉ về kinh tế mà còn cả về văn hóa xã hội”.

Theo bà Rahayu Saraswati, Việt Nam vô cùng cởi mở và sẵn sàng hợp tác với các nước. Việt Nam hiện nay có vai trò chiến lược trong cộng đồng ASEAN, đặc biệt trong lĩnh vực thương mại và giao thông.


Bà Rahayu Saraswati

“Chúng tôi đang tìm kiếm cơ hội đầu tư trong lĩnh vực cà phê ở Việt Nam nhờ có môi trường đầu tư thông thoáng, chính sách mở cửa. Indonesia và Việt Nam có nhiều cơ hội hợp tác để đóng góp chung vào sự phát triển của cộng đồng ASEAN,” nghị sĩ Saraswati nhấn mạnh.

Bà cho biết thêm đây là lần đầu tiên đến Việt Nam và rất có ấn tượng với nước mến khách này: “Tôi không có cảm giác khác lạ của một vị khách. Tôi cảm thấy ở đây thoải mái như chính trong ngôi nhà của mình vậy!”./.

Trần Ngọc – Ánh Huyền/VOV.VN
Nguồn: vov.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.