Chuyên mục
Nghẹn ngào 'Thư gửi bố sau mùa thi' sau đề thi THPT quá khó
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nghẹn ngào 'Thư gửi bố sau mùa thi' sau đề thi THPT quá khó

Chủ nhật 01/07/2018 04:11 GMT + 7
Những lời thơ đầy xót xa trong bài thơ 'Thư gửi bố sau mùa thi' xuất phát từ những dư âm của Kỳ thi THPT quốc gia 2018 khiến nhiều người rơi nước mắt.

Nhiều thí sinh, giáo viên, chuyên gia đánh giá đề thi THPT quốc gia 2018 dài và khó.
 Ảnh: Trần Vương

Có lẽ đã lâu lắm rồi, xã hội mới chứng kiến cảnh buồn bã, thất vọng thậm chí bật khóc của nhiều thí sinh sau khi kết thúc Kỳ thi THPT quốc gia bởi đề thi được đánh giá là dài và khó.

Hiểu được tâm tư của phụ huynh và học sinh, mới đây thầy giáo Tôn Sỹ Dũng (Trường THCS Võ Xán, Bình Định) - người đã có hơn 30 năm đứng trên bục giảng - đã viết nên những dòng tâm sự bằng thơ rớt nước mắt với tựa đề "Thư gửi bố sau mùa thi".

Bài thơ nói lên những lời xin lỗi của con vì đã khiến bố phiền lòng, lo lắng cùng con trong suốt mùa thi nhưng kết quả không như kỳ vọng. Đồng thời, bài thơ cũng thể hiện những nỗi buồn giấu kín trong lòng mỗi sĩ tử.

THƯ GỬI BỐ SAU MÙA THI

Lời đầu tiên
con xin lỗi Bố!
Mười hai năm, Bố mưa nắng dãi dầu
Đã cùng con, ngồi thức trắng đêm thâu
Lo canh cánh
ngủ quên rồi bỏ học
Mùa thi qua
giờ này con còn khóc
Sợ Bố buồn
con chẳng nói thật đâu?
Trống hết giờ con làm được mấy câu
Rồi khoanh vội...Bố ơi...đừng hy vọng
Trời đổ mưa!
phòng thi hầm hập nóng
Bố đừng buồn, con chỉ biết cầu may
Mùa thi qua, khóe mắt vẫn cay cay
Những đồ thị gập ghềnh như con sóng
Những biến đổi ngoằn nghèo trong vô vọng
Người lớn rồi!
sao làm khổ chúng con?
Là học trò
con đâu phải siêu nhân?
Đọc bài giải đến giờ con không hiểu?
Con đã cố
nhưng phải đành cam chịu
Đáp án đúng sai... bài toán cuộc đời!


Trước đó, thầy giáo Tôn Sỹ Dũng đã có nhiều viết đầy xúc động về vụ việc cô giáo quỳ gối như lời nhắn nhủ tới tất cả mọi người trong sự việc này. Mỗi vẫn thơ của thầy giáo Bình Định đều gây xúc động cho hàng nghìn người và nhiều người tâm sự "thơ thật như lòng người".

TUỆ NHI
Nguồn: laodong.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.