Chuyên mục
Nắng nóng làm nứt đường băng, sân bay Cát Bi - Hải Phòng tê liệt
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nắng nóng làm nứt đường băng, sân bay Cát Bi - Hải Phòng tê liệt

Thứ sáu 29/05/2015 03:24 GMT + 7
"Vì thời tiết nắng nóng, đường cất hạ cánh CHK Cát Bi có một số vết rạn, nứt không đảm bảo an toàn cho hoạt động bay, các chuyến bay tại sân bay Cát Bi sẽ thực hiện tại sân bay Nội Bài".

Trong thông cáo báo chí phát đi vào tối ngày 28/5, Cục Hàng không Việt Nam cho biết: Vào hồi 14h50' ngày 28/5, sau khi chuyến bay VJ283 (tàu bay A320/669, gồm 157 hành khách, 769 kg hành lý, trọng tải cất cánh là 64.387 kg) đường bay Hải Phòng – TP. Hồ Chí Minh cất cánh, lực lượng an ninh Cảng hàng không đã phát hiện 01 mảng bê tông asphalt tại đường cất hạ cánh đầu bị lột.

Sân bay Cát Bi. (Ảnh: Google Maps)

Sau đó đường cất hạ cánh tại sân bay Cát Bi đã được lệnh tạm thời ngừng khai thác. Các chuyến bay đến sân bay này được thông báo chuyển hướng về sân bay Nội Bài để hạ cánh. Tính đến thời điểm phát hiện sự cố, sân bay Cát Bi đã khai thác được 12 lần chuyến. 12 lần chuyến bay còn lại trong ngày được chuyển hướng về sân bay Nội Bài.

Theo Cục hàng không, khi sự việc xảy ra, sân bay Cát Bi đã thông báo đến sân bay Tân Sơn Nhất và hãng hàng không VietJet về sự cố trên và thông tin chuyến bay VJ283.

Bên cạnh đó Tổng công ty Hàng không Việt Nam và sân bay Cát Bi cũng phối hợp với các hãng hàng không khai thác tại sân bay Cát Bi thông báo đến hành khách đi các chuyến bay còn lại trong ngày.

Lý do là "vì thời tiết nắng nóng, đường cất hạ cánh CHK Cát Bi có một số vết rạn, nứt không đảm bảo an toàn cho hoạt động bay, các chuyến bay tại sân bay Cát Bi sẽ thực hiện tại sân bay Nội Bài".

Những hành khách có vé đi các chuyến bay bị thay đổi cũng được các hãng hàng không và Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam hỗ trợ toàn bộ chi phí đi lên Hà Nội để tiếp tục các chuyến bay vào TP. Hồ Chí Minh.

Trong chiều cùng ngày, lực lượng chức năng tại sân bay Cát Bi đã triển khai dọn vệ sinh đường cất hạ cánh khu vực bị sự cố, kiểm tra lại toàn bộ bề mặt đường cất hạ cánh và phối hợp với đơn vị xây dựng tiến hành khảo sát, kiểm tra và khắc phục bề mặt đường cất hạ cánh. Dự kiến trong đêm 28/5 sẽ hoàn thành khắc phục bề mặt đường cất hạ cánh bị hư hại. Ngày 29/5 sân bay Cát bị sẽ hoạt động bình thường trở lại.


Nguyễn Cường
Nguồn: infonet.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.