Chuyên mục
Lật tẩy trò lừa đảo của nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng
BÌNH LUẬN
Tôi đã chứng kiến nhiều chuyện nhà ngoại cảm rất giỏi của Việt nam và nước ngoài, tôi nghĩ rằng khả năng ngoại cảm của...

Lật tẩy trò lừa đảo của nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng

Thứ sáu 25/10/2013 05:08 GMT + 7
Sự việc vừa qua khi VTV “vạch mặt” sự lừa đảo của nhiều nhà ngoại cảm, trong đó có Phan Thị Bích Hằng đã khiến dư luận dậy sóng.

Được biết, Phan Thị Bích Hằng sinh ngày 15/2/1972, ở Khánh Hòa, Yên Khánh, Ninh Bình. Bích Hằng đã tốt nghiệp Đại học Kinh tế Quốc dân và Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh. Từ năm 1999 đến nay Bích Hằng công tác tại Trường ĐH Quản trị Kinh doanh Hà Nội. Phan Thị Bích Hằng cũng là một trong những cán bộ của bộ môn Cận tâm lý, Trung tâm Nghiên cứu tiềm năng con người thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam.

Trang kynguyentamlinh.com đánh giá, theo thời gian, Phan Thị Bích Hằng đã và đang có những khả năng ngoại cảm sau đây: Khi nhìn vào mặt một số người quen có thể biết họ còn sống được mấy tháng nữa (khả năng này hiện nay đã mất); Nhìn xuyên mặt đất; Nhìn thấy và nói chuyện được với vong linh người đã mất.

Trong cuốn “Sự thật đầy đủ về đọc nguội”, Ian Rowling viết rằng “trong một màn gọi hồn thành công, cô đồng nói trong hầu hết thời gian, nhưng mọi thông tin đều do thân chủ cung cấp”. Tuy nhiên, do “chúng ta muốn tin” (bản chất sinh học của sự mê tín), nên chúng ta có xu hướng gán mọi thông tin đó cho “nhà ngoại cảm”.

Mặt khác, mọi thông tin để tìm hài cốt đều do chính quyền, đồng đội và gia đình cung cấp theo nhiều kênh khác nhau trước, trong và sau quá trình áp vong. Do gia đình bị lạc hướng trong màn “áp vong”, giới ngoại cảm hoặc đồng cốt chỉ việc ung dung tổng kết thông tin thu được về người chết và cung cấp trở lại cho thân nhân.Vì thế mà những người được cho là “nhà ngoại cảm” này dễ dàng đánh lừa được người đi tìm mộ liệt sĩ mà không có gì nghi ngờ.

Nói về Phan Thị Bích Hằng, TS. Đại tá quân đội Đỗ Kiên Cường - người đã có rất nhiều bài viết giải thích những hiện tượng kỳ lạ, siêu nhiên khẳng định việc tìm hài cốt liệt sĩ của nhà ngoại cảm này chỉ là những trò lừa đảo.

 
Bà Phan Thị Bích Hằng

Để kiểm chứng, có thể yêu cầu “nhà ngoại cảm” tìm ngôi mộ của một thành viên đã khuất trong gia đình tại nghĩa trang địa phương, nếu ngôi mộ đó và nhiều ngôi mộ khác không có bia (các “nhà ngoại cảm” có thể đọc tên trên bia mộ. Nếu các ngôi mộ trong nghĩa trang đều có tên thì yêu cầu “nhà ngoại cảm” vẽ sơ đồ ngôi mộ khi đang ngồi tại chính nhà người chết. Vẫn tuyên bố vẽ được vị trí và đặc điểm mộ tại một nghĩa trang cách xa hàng ngàn cây số, “nhà ngoại cảm” phải vẽ đúng ngôi mộ trong nghĩa trang làng.

Điều gì sẽ xảy ra nếu Phan Thị Bích Hằng nhận được yêu cầu như vậy? Chắn chắn “nhà ngoại cảm” nổi tiếng (và tai tiếng) này sẽ từ chối, với lý do gia đình không tin. Mà đã không tin thì “vong thăng”, làm sao mà áp vong được! Đó chính là lối thoát đơn giản nhưng hiệu quả mà giới đồng cốt hoặc ngoại cảm vẫn sử dụng mỗi khi lâm vào thế khó.

Điều đáng nói là một số nhà nghiên cứu cũng đồng ý với cách giải thích này, khi cho rằng phải tin thì giới ngoại cảm mới có thể thành công, không tin thì họ thất bại. Đó là một quan điểm sai lầm trên khía cạnh nhận thức. Nếu một sự kiện mà chúng ta tin thì mới có, không tin thì không có, đó không phải là sự kiện khách quan, mà chỉ là hình ảnh chủ quan trong tâm thức của những người tin tưởng.

Thiếu tướng Nguyễn Chu Phác (Trung tâm Nghiên cứu tiềm năng con người) cũng khẳng định:  “Theo tôi, trong xã hội, luôn tồn tại 3 trường hợp liên quan đến vấn đề ngoại cảm. Trường hợp thứ nhất là người chỉ có khả năng tý tẹo. Cái này chúng ta gặp nhiều trong xã hội và tồn tại trong bất cứ ai. Trường hợp thứ hai là người chẳng có tý tẹo khả năng nào. Trường hợp thứ ba là họ có khả năng thật sự nhưng dần dần lại mất khả năng vì theo nghiên cứu, khả năng ngoại cảm không tồn tại mãi mãi hay ổn định”.

 
Thiếu tướng Nguyễn Chu Phác

“Cả 3 trường hợp này đều có thể lợi dụng lòng tin, sự mong mỏi của gia đình mất mộ để làm tiền, lừa gạt. Có những trường hợp tôi không tiện nêu tên, tuy đã có khả năng thực sự, nhưng trải qua năm tháng, khả năng ngoại cảm dần mất đi nhưng vẫn còn tiếc nuối nên vẫn cố không thừa nhận sự mất đi khả năng của mình, hòng cố gắng liên hệ với những gia đình mất mộ để tìm kiếm nhằm lấy tiền bồi dưỡng”.

Đã có không ít những lời đồn thổi tán dương cũng như không ít những thị phi xung quanh nhân vật này. Giữa lúc những lời thị phi về khả năng tìm mộ của Phan Thị Bích Hằng lên cao và hồ sơ nhờ tìm mộ còn xếp đầy ở nhà, Phan Thị Bích Hằng lại đột ngột tuyên bố giải nghệ và chuyển sang một lĩnh vực hoàn toàn khác là kinh doanh bất động sản. Trên tờ VTC News, Phan Thị Bích Hằng đưa ra rất nhiều lý do cho việc giải nghệ này như: sức khỏe không đảm bảo, muốn dành thời gian cho việc học hành và gia đình… tuy nhiên, độc giả thì không thể không hoài nghi về khả năng “ngoại cảm” của người phụ nữ này. Nên chăng đặt câu hỏi khả năng tìm mộ liệt sĩ của bà chỉ là những trò lừa đảo, bịp bợm mà thôi?
Nguồn: tinmoi.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.