Chuyên mục
Kinh hoàng thuốc làm rau dài 10cm sau 5 giờ
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Kinh hoàng thuốc làm rau dài 10cm sau 5 giờ

Thứ bảy 29/03/2014 06:17 GMT + 7
Một loại thuốc tăng trưởng cho rau xanh của Trung Quốc vừa được phát hiện. Loại thuốc này khi hòa vào nước tưới cho rau có thể lafmrau xanh dài gấp đôi, gấp ba chỉ trong vòng 5-6 giờ đồng hồ.

Sau nhiều lần săn lùng loại thuốc kích thích rau quả được tả là “loại thuốc của Trung Quốc phun một đêm, sáng mai thu hoạch". Quả thật, sau khi đem loại thuốc đó về thử nghiệm với bó rau mùng tơi, chỉ sau 5 giờ đồng hồ chúng đã cho kết quả phát triển đến kinh hoàng.

 
Loại thuốc kích thích của Trung Quốc.

Loại thuốc có tên “kích phọt” hay một số địa phương gọi là “vươn cành” được bán bí mật ở rất nhiều cửa hàng thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) trên địa bàn Hà Nội. Đương nhiên, bởi nó là hàng cấm. Và, những người “ngoại đạo” không dễ gì để mua được loại thuốc kích thích rau quả đó.

Thuốc “kích phọt” của Trung Quốc và những bao thuốc có xuất xứ trong nước không được dùng cho cây ăn lá vẫn được một số nông dân phun cho các ruộng rau.
 
 
Rau mồng tơi chưa ngâm thuốc.

Loại thuốc tăng trưởng "tức thời" được cho là có xuất xứ từ Trung Quốc có 3 dạng khác nhau, một là dạng sủi thả vào nước tự tan, hai là dạng bột, ba là dạng nước. Khi hòa lẫn vào nước, ngâm rau ăn lá vào, chỉ khoảng 5 giờ sau chúng có thể vươn dài gấp đôi, gấp ba.

 
Và sau 5 giờ ngâm thuốc.

Trước đây, nước ta đã bắt rất nhiều vụ thuốc tăng trưởng nhập từ Trung Quốc. Mới đây nhất là vụ bắt 80.000 ống thuốc kích thích tăng trưởng giúp giá đỗ mọc dài thêm 2- 3cm trong vòng 4-5 giờ đồng hồ.


Thu Hiền
Nguồn: phunutoday.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.