Chuyên mục
Khốn khổ đi trên con đường đẹp nhất Việt Nam
BÌNH LUẬN
Những người suốt ngày ngồi phòng máy lạnh,tối về biệt thự không thiếu tiện nghi hiện đại thì làm sao cảm nhận được cái...

Khốn khổ đi trên con đường đẹp nhất Việt Nam

Thứ tư 20/05/2015 09:28 GMT + 7
Dưới cái nóng lên tới gần 38 độ, nhiều người đã không khỏi vất vả khi đi trên đường Nguyễn Chí Thanh, đặc biệt là những người đi bộ hay đứng chờ xe buýt.

Đường Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội) được công nhận là đường đẹp nhất Việt Nam bởi mặt đường rộng, dải phân cách sạch đẹp, trồng nhiều hoa, hai bên đường có hai hàng cây che bóng mát vào mùa hè.

Nhưng những ngày đầu hè năm nay, nhiều người tỏ ra e ngại khi nghĩ tới việc phải di chuyển qua tuyến đường này.

Bởi hai hàng cây dọc tuyến đường đã không còn để che bóng mát cho người đi đường.

Với các bạn học sinh, sinh viên thì việc thường xuyên phải đi bộ trên tuyến đường này vào những trưa hè nắng nóng như thế này càng vất vả hơn sau mỗi giờ học.

Khoảng không gian mát mẻ hiếm hoi trên đoạn đường này cũng chỉ có được từ những tấm pano.

Với người đi xe máy thì có dễ chịu hơn một chút tuy nhiên chỉ vài chục giây dừng chờ đèn đỏ, hơi nóng từ mặt đường bốc lên cũng khiến người ta thấy rát mặt.

Do còn ít người dám đi bộ qua tuyến phố này nên vỉa hè bỗng dưng nhường chỗ cho xe ô tô đỗ.

Vừa qua, theo kết luận của Thanh tra Thành phố Hà Nội, việc phê duyệt đề án cải tạo, thay thế cây xanh đô thị hai bên đường Hà Nội giai đoạn năm 2014-2015 là phù hợp với quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, Thanh tra Thành phố Hà Nội cũng khẳng định, trong triển khai, tổ chức thực hiện đề án cải tạo, thay thế cây xanh tại Hà Nội đã còn một số hạn chế, thiếu sót.

Đặc biệt là việc một số cây trồng thay thế mặc dù là loại cây thuộc danh mục cây đô thị nhưng không đúng loại cây đã được cấp phép (103 cây) là chưa thực hiện nghiêm túc nội dung giấy
phép đã cấp.

Theo kết quả giám định, Viện Khoa học lâm nghiệp Bộ NN&PTNT đã xác minh nguồn gốc nơi cung cấp và xác định cây đã trồng trên tuyến đường Nguyễn Chí Thanh là cây mỡ.


Xuân Phú
Nguồn: infonet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.