Chuyên mục
Khánh Hòa đề nghị sớm phân phối 40 tấn hàng do Nga viện trợ
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Khánh Hòa đề nghị sớm phân phối 40 tấn hàng do Nga viện trợ

Chủ nhật 12/11/2017 09:07 GMT + 7
UBND tỉnh Khánh Hòa có công văn khẩn đề nghị các cấp có thẩm quyền sớm phân phối 40 tấn hàng viện trợ nhân đạo của Nga cho người dân sau bão số 12.

Tiếp nhận 40 tấn hàng viện trợ nhân đạo của Nga tại sân bay Cam Ranh. Ảnh: TPO.

Như Đài Tiếng nói Việt Nam đã thông tin, rạng sáng ngày 9/11, máy bay vận tải IL-76, của Liên bang Nga đã chở 40 tấn hàng viện trợ nhân đạo đến sân bay quốc tế Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa.

Đây là số hàng được Tổng thống Nga Vladimir Putin yêu cầu cho Bộ Tình trạng khẩn cấp đưa ngay đến Việt Nam trợ giúp người dân bị thiệt hại nặng do bão số 12.

Trị giá của chuyến hàng cứu trợ này là 5 triệu USD, gồm: 14 tấn đường, hơn 5 tấn sữa, 6,7 tấn thịt heo đóng hộp, khoảng 2,8 tấn cá hộp, 10,3 tấn thịt bò đóng hộp cùng hơn 1 tấn lều bạt.

Đại diện Hội Chữ thập Đỏ tỉnh Khánh Hòa đã ký biên bản tạm thời tiếp nhận số hàng trên. Hiện nay, hàng viện trợ này vẫn đang gửi tạm tại kho của sân bay Cam Ranh.

Bộ Ngoại giao đã có văn bản đề nghị Bộ Tài chính làm cơ quan đầu mối phân bổ số hàng trên. Uỷ ban Nhân dân tỉnh Khánh Hòa cũng đã có công văn khẩn gửi các cơ quan Trung ương, đề nghị sớm phân bổ số hàng này nhằm hỗ trợ nhu cầu bức thiết của người dân sau bão.

Ông Nguyễn Tấn Tuân, Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Khánh Hòa cho biết: "Tàu Nga đã đến cứu trợ, trong điều kiện thời tiết, khí hậu kho chứa tại Cam Ranh thì không thể để lâu. Do đó, tôi đề nghị các cấp, các ngành của Trung ương sớm chia sẻ những phần quà của nhân dân Nga đến với đồng bào ở khu vực bị bão lụt. Trung ương Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam phải gấp rút nhận và chia sẻ hàng viện trợ của Nga".

Thái Bình
Nguồn: vov.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.