Chuyên mục
Khách bị rạch hành lý, mất đồ ở sân bay, hải quan nói gì?
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Khách bị rạch hành lý, mất đồ ở sân bay, hải quan nói gì?

Thứ tư 17/05/2017 15:35 GMT + 7
Tổng cục Hải quan vừa lên tiếng trước thông tin phản ánh hiện tượng hành khách xuất nhập cảnh tại sân bay bị rạch hành lý và bị lấy cắp đồ.

Ảnh HQ.

Theo đó, Tổng cục Hải quan khẳng định cơ quan Hải quan không tự ý mở kiểm tra hành lý của người nhập cảnh và không thể xảy ra việc công chức Hải quan lấy cắp đồ trong hành lý của người nhập cảnh.

Liên quan tới việc này, hải quan lý giải tại các Cảng hàng không quốc tế, không chỉ riêng cơ quan này thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình mà còn rất nhiều cơ quan chức năng khác thực hiện việc giám sát đối với hành lý của người nhập cảnh, như Công ty TNHH Một thành viên Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS) thực hiện việc khai thác hành lý (giám sát, bốc xếp, vận chuyển) từ tàu bay đưa đến đảo hành lý tại khu vực sân đỗ để đưa vào đảo băng tải trả cho người nhập cảnh. Lực lượng An ninh hàng không là đơn vị thuộc Tổng Công ty cảng hàng không làm nhiệm vụ giám sát hành lý của người nhập cảnh từ khi được Công ty VIAGS khai thác đến khi khách nhập cảnh nhận được hành lý mang ra khỏi sân bay trên hệ thống camera của cảng hàng không.

Cán bộ Hải quan chỉ kiểm tra hành lý của người nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh thuộc thẩm quyền. Cụ thể, trường hợp hành lý thuộc diện phải kiểm tra thì người nhập cảnh phải tự mở hành lý để xuất trình hàng hóa cho công chức Hải quan tiến hành kiểm tra. Việc kiểm tra hành lý của người xuất cảnh, nhập cảnh diễn ra dưới sự chứng kiến của đại diện cơ quan nhà nước tại khu vực cửa khẩu, đại diện doanh nghiệp vận tải, doanh nghiệp kinh doanh kho cảng, kho, bãi. Việc kiểm tra phải được lập thành văn bản có chữ ký các bên liên quan.

Bên cạnh đó, Tổng cục Hải quan cho rằng các cảng hàng không quốc tế trên toàn quốc đều lắp đặt Hệ thống camera giám sát mọi hành vi, hoạt động của các nhân viên của các đơn vị cũng như hành khách trong địa bàn cảng hàng không nên việc rạch hay mất mát hành lý của người nhập cảnh có thể được truy xuất lại trên Hệ thống lưu trữ của cơ quan Hàng không, Hải quan để làm bằng chứng đối với cơ quan điều tra.

KHÁNH HOÀ
Nguồn: laodong.com.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.