Chuyên mục
HTV muốn 'chia lửa' với VTV về bản quyền World Cup 2018
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

HTV muốn 'chia lửa' với VTV về bản quyền World Cup 2018

Thứ năm 07/06/2018 03:33 GMT + 7
Trao đổi với chúng tôi, lãnh đạo Đài truyền hình TP.HCM (HTV) cho biết sẵn sàng “chia lửa” với VTV trong việc mua bản quyền truyền hình World Cup 2018 để phục vụ đông đảo người hâm mộ bóng đá VN.

Nếu không mua được bản quyền truyền hình, khán giả VN sẽ không thể xem Ronaldo thi đấu tại World Cup 2018. SHUTTERSTOCK.

19 giờ ngày 6.6, trả lời Báo Thanh Niên, ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng ban Thư ký biên tập Đài truyền hình VN (VTV) cho biết, VTV vẫn chưa mua được bản quyền truyền hình (BQTH) World Cup 2018. VTV vẫn phải chờ hồi âm chính thức của nhà phân phối nước ngoài về giá mà VTV đã chốt cuối cùng vào ngày 29.5 vừa qua.

Trước đó một ngày, lãnh đạo VTV cũng cho hay: “Việc VTV có bản quyền phát sóng World Cup 2018 tùy thuộc vào FIFA có chấp nhận mức giá của VTV đưa ra hay không, VTV đang chờ đợi sự chấp nhận của FIFA. Tuy nhiên, dù có bản quyền hay không thì VTV vẫn cung cấp hình ảnh các trận đấu, video từ 60 - 90 giây trong các bản tin tới khán giả. Vì VTV đã mua hình ảnh các trận đấu World Cup của một đơn vị cung cấp tin tức”.

Ông Nam cũng nói thêm rằng, ở các giải bóng đá lớn như World Cup hay Euro mà VTV đã từng mua thành công BQTH thì tiền quảng cáo mà VTV thu về không bù đắp được chi phí bỏ ra, thậm chí số tiền lỗ khoảng 40 - 50%. Còn năm nay, nếu đối tác chấp nhận số tiền của VTV thì số tiền lỗ của đài này lên tới 90%. Trong suốt 20 tháng qua, tiến trình thương thảo giữa đôi bên diễn ra cực kỳ căng thẳng mà theo lời ông Nam, đã có lúc phải dừng lại vì đối tác quá “rắn”.

Hiện tại có một vài doanh nghiệp mong muốn được “chung vốn” với VTV để cùng mua bản quyền nhưng mỗi doanh nghiệp chỉ đề nghị chi ra số tiền khiêm tốn và VTV phải tự gánh hầu như số tiền rất lớn còn lại. Tuy nhiên, đã có một động thái rất mới khác liên quan đến BQTH World Cup 2018.
Chiều 6.6, lãnh đạo Đài truyền hình TP.HCM (HTV) cho biết, cơ quan này mong muốn và sẵn sàng chia sẻ tiền BQTH World Cup 2018 cùng VTV để phục vụ đông đảo khán giả hâm mộ. Trước đây, hai đài này từng hợp tác bản quyền đối với các giải thể thao lớn trong và ngoài nước.

Trả lời Báo Thanh Niên liệu VTV có đồng ý với thiện ý của HTV, lãnh đạo VTV cho hay, trong hợp đồng với nhà phân phối có điều khoản (sẽ được ký nếu đôi bên thống nhất về giá tiền), VTV độc quyền toàn bộ gói BQTH World Cup 2018 nhưng có quyền chia sẻ với đối tác khác trong nước nếu đối tác đó cùng chi trả tài chính sau khi thảo luận cụ thể và mức độ được VTV chấp thuận. Trong trường hợp nếu VTV không có bản quyền thì các hình ảnh trực tiếp sẽ không được phát sóng ở VN trên bất kỳ hình thức truyền dẫn nào.

Nhật Duy
Nguồn: thanhnien.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.