Chuyên mục
Hành lý khách Vietjet dôi hơn 11 kg sau chuyến bay
BÌNH LUẬN
Rất không hợp lý với cách lý giải của các bên có trách nhiệm liên quan. Các điểm bất hợp lý như sau: 1/ Nếu ba vali bị...

Hành lý khách Vietjet dôi hơn 11 kg sau chuyến bay

Thứ ba 26/05/2015 17:38 GMT + 7
Theo Cục Hàng không Việt Nam, trên chuyến bay VJ902 của Vietjet Air, một hành khách bị mất 7 kg hành lý, nhưng lại có người thừa 11,5 kg.

Tối 26/5, Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) đã phát đi thông cáo về vụ việc mất hành lý của hành khách trên chuyến bay VJ 902 của Vietjet Air (VJ) từ Bangkok về Hà Nội ngày 23/5 vừa qua.


Một vali của nhóm hành khách từ Bangkok về Nội Bài ngày 23/5 trên chuyến bay VJ902 bị phá khóa, đồ đạc lộ ra khi được băng chuyền chuyển ra ngoài. Ảnh: Phương Anh.

Theo Cục Hàng không, chuyến bay VJ902 hạ cánh tại Nội Bài lúc 15h45. Sau khi nhận hành lý ký gửi có 3 trường hợp hành lý của hành khách bị bung khóa và bị mất quần áo, mỹ phẩm trong hành lý.

Cụ thể, hành khách Thân Thị Thủy gửi một vali hành lý ký gửi 20 kg, khi nhận bị bung khóa, khách khai mất đồ bên trong gồm nhiều quần áo, nước hoa hàng hiệu, tổ yến. Khi cân lại hành lý còn 13 kg (mất 7 kg).

Hành khách Bùi Thị Thanh Tâm gửi 2 vali hành lý ký gửi 20 kg, khi nhận có một chiếc bị bung khóa được cuốn lại bằng băng dính. Khách khai mất đồ bên trong, cũng là quần áo. Khi cân lại hành lý còn 13,5 kg (mất 6,5 kg)

Trong khi đó, hành khách Ngô Hồng Nhung gửi 4 kiện hành lý ký gửi 20 kg, khi nhận một vali bị bung khóa. Khách khai mất đồ bên trong gồm kem dưỡng, một số quần áo. Khi cân lại hành lý là... 31,5 kg - thừa 11,5kg.

Qua việc cân kiểm tra hành lý của hành khách bị bung khoá và khai báo mất đồ có 2 trường hợp bị hụt trọng lượng.

Hành khách Thân Thi Thủy bị hụt mất 7 kg. Hành khách Bùi Thị Thanh Tâm bị hụt mất 6,5kg. Hành khách Ngô Hồng Nhung lại dư ra 11,5 kg.

Cục Hàng không cho biết, kết quả điều tra xác minh ban đầu cho thấy khi chuyến bay VJ902 hạ cánh tại Nội Bài lúc 15h 45 ngày 23/5. Công ty phục vụ mặt đất Hà Nội (HGS) thực hiện bốc xếp, vận chuyển hành lý của hành khách từ máy bay vào khu vực trả hành lý trong Nhà ga hành khách T2.

Khi máy bay hạ cánh nhân viên bốc xếp của HGS mở cửa hầm hàng của máy bay để bốc dỡ hành lý xuống thì phát hiện hành lý có số thẻ VJ183675 (của hành khách Bùi Thị Thanh Tâm) bị vỡ.

Theo quy trình, nhân viên bốc xếp đã thông báo cho ông Dương Đức An là nhân viên giám sát chuyến bay VJ902 của VJ đến xác nhận và lập biên bản bất thường đối với hành lý. 

Tuy nhiên, trong số 3 kiện hành lý bị bung khóa chỉ có một kiện được lập biên bản bất thường để xác nhận. Các kiện khác bị bung khóa chỉ được phát hiện sau khi hành khách nhận hành lý. 

Trích xuất hình ảnh từ camera quá trình bốc xếp hành lý tại khu vực đảo băng chuyền hành lý số 1 của chuyến bay VJ902, thấy rằng hành lý của chuyến bay được đưa vào băng chuyền từ 16h23 đến 16h40 và kiện hành lý bị vỡ được nhân viên quấn băng dính đưa lên băng chuyền cuối cùng vào lúc 16h56.

Tuy nhiên, camera tại khu vực đảo hành lý lại chỉ thu được hình ảnh của một phần khu vực đảo hành lý số 1. Xem phần hình ảnh thu được thì không có dấu hiệu nào bất thường.

Cục Hàng không nhận định, qua các kết quả xác minh ban đầu thấy rằng nhiều khả năng các kiện hành lý bị bung khóa có thể là do quá trình phục vụ, bốc xếp đưa lên máy bay tại Bangkok.

Vì ngay khi mở cửa buồng hàng máy bay để bốc hành lý xuống tại Nội Bài nhân viên đã phát hiện vali bị bung khóa. Trong 3 kiện bị vỡ có 2 kiện bị mất 13,5 kg hành lý thì một kiện lại dôi ra 11,5kg.

Cục HKVN nhận định, có khả năng 3 kiện hành lý bị vỡ bung khóa hành lý rơi ra, nhân viên bốc xếp tại đầu Bangkok đã cho lại vào một.

Cục HKVN yêu cầu Hãng hàng không Vietet làm việc với đơn vị có liên quan phía Bangkok  để làm rõ vụ việc và thực hiện đúng trách nhiệm của mình với hành khách. Cục HKVN đặc biệt lưu ý các đơn vị phải kiên quyết xử lý nghiêm minh các cá nhân, tổ chức vi phạm.

14h ngày 23/5, chị Trần Phương Anh (30 tuổi, trú quận Tây Hồ, Hà Nội) cùng người thân di chuyển từ Bangkok về Hà Nội trên chuyến VJ 902 của Vietjet Air. 

Khi máy bay đáp xuống nhà ga T2 sân bay quốc tế Nội Bài, nữ khách ra băng chuyền lấy đồ thì phát hiện vali hành lý bật bung khóa, đồ đạc lộ ra ngoài. 

Túi đồ của chị được dán nham nhở một lớp băng dính mới. 

Mở vali kiểm tra, người phụ nữ phát hiện một số quần áo, vật dụng mới mua bị mất, đồ đạc còn lại bị xáo trộn. Hai trong 11 thùng hàng ký gửi thiếu, trong đó 7 thùng bị bật bung khóa tương tự. 

“Vali của tôi khi ký gửi tại Thái Lan nặng 10 kg nhưng về Nội Bài chỉ còn 8 kg. Đồ bị mất là quần áo hàng hiệu mới mua với giá gần 20 triệu”, hành khách này nói. 

Theo chị Phương Anh, hành lý 6-7 hành khách đi cùng chuyến bay cũng bị cạy khóa, một số đồ đạc biến mất. Trong đó, vali một hành khách giảm 8 kg khi về tới Nội Bài.

Khánh An
Nguồn: zing.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.