Chuyên mục
Hạn chế trẻ dưới 16 tuổi đến xem triển lãm ảnh nude đầu tiên của Việt Nam
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Hạn chế trẻ dưới 16 tuổi đến xem triển lãm ảnh nude đầu tiên của Việt Nam

Thứ bảy 16/09/2017 05:39 GMT + 7
Triển lãm ảnh nude đầu tiên của Việt Nam vừa được khai mạc vào chiều 15.9.

Video phỏng vấn nhiếp ảnh gia Hạo Nhiên.

Chiều 15.9, triển lãm ảnh nude Tạo tác của nhiếp ảnh gia Hạo Nhiên đã được khai mạc tại hội Mỹ thuật TPHCM. Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 15-18.9. Đây được xem là một mốc quan trọng trong nền nhiếp ảnh Việt Nam vì lần đầu tiên có một triển lãm ảnh nude được cấp phép sau năm 1975.

Ông Huỳnh Văn Mười - chủ tịch hội Mỹ thuật TPHCM cho rằng những tác phẩm của nhiếp ảnh gia Hạo Nhiên hoàn toàn là sáng tạo, không dung tục và đầy tính nghệ thuật. 

Triển lãm của nhiếp ảnh gia Hạo Nhiên gồm 50 tác phẩm nhiếp ảnh khỏa thân nhỏ nhất 1m, lớn nhất 3m. Anh sử dụng ánh sáng, chụp đen trắng phô bày đường cong cơ thể phụ nữ nhưng đầy sáng tạo.

Những tác phẩm của Hạo Nhiên là ảnh cắt, không rõ ràng một người mẫu nào. Anh sáng tạo với tinh thần: "Anh nhìn cái mà tôi nhìn nhưng anh không thấy cái mà tôi thấy...”. 

Nhiếp ảnh gia Hạo Nhiên cho biết: "Tôi đã chuẩn bị sẵn sàng mọi tình huống có thể xảy ra. Nếu triển lãm không được cấp phép tôi vẫn sẽ ra sách ảnh nude và chờ đợi một cơ hội khác."

Hạo Nhiên và các nhiếp ảnh gia nổi tiếng trong nước. Ngoài cuộc triển lãm này, Hạo Nhiên còn ra mắt sách ảnh nude gồm 140 trang ảnh nude như một sự ghi nhận quá trình một thập kỷ sáng tác của mình.

Dù những tác phẩm nude được chụp khá tinh tế, có dụng ý không thể hiện rõ bất kỳ điều gì nhưng triển lãm ảnh nude đầu tiên của Việt Nam sẽ hạn chế trẻ em dưới 16 tuổi.

Ninh Hoàng Ngân say sưa xem ảnh nude. Cô có mối quan hệ thân thiết với nhiếp ảnh gia Hạo Nhiên và đến chúc mừng anh có được triển lãm ảnh nude đầu tiên của riêng mình.

Người mẫu Ninh Hoàng Ngân trò chuyện cùng với nhiếp ảnh gia Hạo Nhiên.


Nhiếp ảnh gia Thái Phiên từng nhiều lần xin phép tổ chức triển lãm ảnh nude của riêng mình nhưng bất thành. "Tôi cảm thấy bồi hồi khi tham dự triển lãm ảnh nude này dù không phải là những tác phẩm của mình. Tôi vui vì mình đã làm những viên đá lót đường để đồng nghiệp có thể tỏa sáng. Tuy nhiên, tôi hi vọng sau cột mốc này sẽ có những triển lãm ảnh nude táo bạo hơn thế này được cấp phép." - nhiếp ảnh gia Thái Phiên chia sẻ.

Linh Võ 
Ảnh: Quang Huy
Nguồn: danviet.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.