Chuyên mục
Hai người tử nạn ở thác Hang Cọp: Một du khách có quốc tịch Ba Lan
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Hai người tử nạn ở thác Hang Cọp: Một du khách có quốc tịch Ba Lan

Thứ năm 23/02/2017 15:26 GMT + 7
Lực lượng cứu hộ đưa thi thể hai nạn nhân xấu số lên khỏi thác Hang Cọp.
(Ảnh: Nguyễn Dũng/TTXVN)

Chiều 23/2, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng đã có thông tin chính thức về vụ tai nạn khiến hai người tử vong khi tham gia đu dây vượt thác Hang Cọp (xã Xuân Thọ, thành phố Đà Lạt) gồm du khách Cwiakala Rafal (33 tuổi, quốc tịch Ba Lan) và hướng dẫn viên Nguyễn Quốc Khánh (24 tuổi, trú tại xã Phúc Thọ, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng).

Như tin đã đưa, sáng 23/2, nhóm du khách gồm 8 người nước ngoài cùng 2 hướng dẫn viên người Việt được Công ty trách nhiệm hữu hạn Giấc Mơ Vàng (phường 1, thành phố Đà Lạt) tổ chức tour tham quan, du lịch thác Hang Cọp. Trong quá trình tham gia hoạt động mạo hiểm đu dây vượt thác, đến khoảng 10 giờ không may xảy ra tai nạn khiến du khách Cwiakala Rafal và hướng dẫn viên Nguyễn Quốc Khánh tử nạn. 

Khu vực xảy ra vụ tai nạn là ngọn thác chính của Khu du lịch thác Hang Cọp có độ cao khoảng 50m với nhiều mỏm đá, ghềnh thác nhấp nhô rất nguy hiểm. Ngay khi tiếp nhận vụ việc, lực lượng cứu hộ tỉnh Lâm Đồng đã tiếp cận hiện trường, tìm kiếm người bị nạn. Đến 15 giờ cùng ngày, hai thi thể du khách đã được đưa ra khỏi hiện trường. 

Liên quan đến vụ việc, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lâm Đồng cho biết, Công ty Giấc Mơ Vàng không đăng ký chương trình du lịch mạo hiểm và không có chức năng tiếp nhận, hướng dẫn cho khách quốc tế. Hai hướng dẫn viên đi cùng đoàn tên Nguyễn Quốc Khánh (đã tử vong) và Cao Minh Quang cũng không có trong danh sách hướng dẫn viên mà Công ty đăng ký với Sở, hai người này cũng chưa được cấp thẻ hướng dẫn viên du lịch. 

Lực lượng chức năng đang điều tra, xác định nguyên nhân vụ tai nạn đáng tiếc này.

Đu dây vượt thác ở Đà Lạt, đừng vội thử nếu chưa biết những lưu ý này

Thông tin 2 du khách vừa tử nạn khi tham gia trò chơi đu dây vượt thác ở Hang Cọp (Xuân Thọ, Đà Lạt) gióng lên một hồi chuông cảnh báo về việc đảm bảo an toàn khi tham gia trò chơi mạo hiểm này. Vậy mỗi người phải chuẩn bị cho mình những kiến thức nào để tự bảo đảm an toàn cho bản thân trước khi dấn thân vào thử thách?

Đu dây vượt thác là trò chơi được nhiều người ưa thích mạo hiểm lựa chọn khi tới Đà Lạt. Trò chơi này trước đây khá phổ biến ở khu vực thác Datanla. Tuy nhiên, sau khi xảy ra sự việc có 3 du khách nước ngoài tử vong khi tham gia trò chơi này vào tháng 2/2016 khu vực này tạm thời ngừng hoạt động.

Rất nhiều du khách chọn tham gia trò chơi mạo hiểm đu dây vượt thác khi đến Đà Lạt.

Để tham gia trò chơi này, người chơi sẽ được hướng dẫn theo từng mức độ khó khác nhau. Ban đầu sẽ là tập vượt thác khô từ 15-18m, tiếp đó là thác nước ngắn rồi thác nước cao 25m. Độ khó sẽ tăng dần và mang đến cho du khách cảm giác vừa kích thích vừa lo sợ, phấn khích. Tham gia trò chơi này, bạn có thể còn được thả trôi trên các tảng đá bị mài mòn, nhảy xuống hố nước từ trên vách đá…

Vì tính chất mạo hiểm của trò chơi nên một khi đã dấn thân vào, mọi người cần chuẩn bị cho mình những kiến thức nhất định để đảm bảo an toàn cho bản thân.

Điều lưu ý đầu tiên là bạn nên quan tâm tới tình hình sức khỏe của mình trước khi tham gia vượt thác nói riêng và các trò chơi mạo hiểm khác nói chung. Khi cảm thấy cơ thể có dấu hiệu mệt mỏi, uể oải hoặc có những dấu hiệu bất thường nên cân nhắc việc tham gia. Bởi lúc này cơ thể bạn không ở trạng thái khỏe mạnh và sẵn sàng nhất để đón nhận những thử thách bất ngờ, chưa lường trước được.

Mỗi người nên có những kiến thức nhất định để tự bảo vệ mình khi tham gia trò chơi mạo hiểm này.

Tiếp đó, khi tham gia trò chơi vượt thác, nên lựa chọn địa điểm được quy hoạch để tham gia trò chơi này, mua vé đầy đủ để được hướng dẫn và cung cấp đầy đủ các trang thiết bị an toàn.

Dù có kỹ năng tốt đến mấy nhưng việc nghe theo và tuân thủ các hướng dẫn của người quản lý vẫn là một điều không nên bỏ qua. Bởi qua việc lắng nghe những hướng dẫn này, du khách có thể có thêm những thông tin mới cập nhật mà trước đó mình chưa biết tới để đảm bảo an toàn trong quá trình chơi.

Tuyệt đối tuân thủ quy định khi tham gia trò chơi mạo hiểm này.

Bên cạnh đó, do tính chất mạo hiểm của trò chơi này nên bạn cũng tuyệt đối không được tự ý trải nghiệm các hoạt động khác ngoài khu vực được quy hoạch của trò chơi. Chỉ một bất cẩn hay sơ suất nhỏ lúc này cũng có thể “trả giá” bằng tính mạng. Do đó, hãy là người chơi khôn ngoan để vừa có thể được trải nghiệm những trò chơi thú vị, kích thích mà vẫn đảm bảo được an toàn cho bản thân mình.

Moon (tổng hợp)

NGUYỄN DŨNG
Nguồn: vietnamplus.vn, emdep.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.