Chuyên mục
Hà Nội không ngủ trước ngày Quốc khánh
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Hà Nội không ngủ trước ngày Quốc khánh

Thứ tư 02/09/2015 03:28 GMT + 7
Mặc dù phải đến 7h sáng ngày 2/9 đại lễ kỷ niệm 70 năm Quốc khánh mới chính thức khai mạc nhưng trong suốt cả đêm hôm trước, người dân và các khối diễu binh, diễu hành đã thức trắng để chuẩn bị.

Theo ghi nhận của PV Infonet, đến 3h sáng 3/9, mọi công tác chuẩn bị cho lễ diễu binh gần như đã hoàn thiện.


Quét dọn vệ sinh trên phố Nguyễn Thái Học

Những công nhân vệ sinh môi trường tại khu vực hồ Hoàn Kiếm vui vẻ sau khi hoàn thành công việc

Công tác chỉnh sửa hệ thống đèn trên Hồ Gươm vẫn đang tiếp tục


Công an phường Hàng Trống buộc dây phân làn ngăn đường

Phun nước rửa đường Tràng Thi

Các đội cấp cứu tại chỗ có mặt từ 3h sáng


5h sáng 2/9, các tuyến đường phục vụ diễu binh đã bị cấm. Người dân vẫn khá bất ngờ khi gặp biển cấm.


Đội hồng kỳ đang đi qua cột cờ Hà Nội vào vị trí tập kết

Lúc này, các khối đang đi qua đường Hoàng Diệu tiến về nơi tập trung. Họ vừa đi vừa hát vang các ca khúc cách mạng và hô to khẩu hiệu "Việt Nam-Hồ Chí Minh"

Phố Trịnh Hoài Đức bị cấm đường, người dân chọn lối đường Phan Phù Tiên, song song với Trịnh Hoài Đức để đi ra Hàng Cháo nhìn ra Nguyễn Thái Học để chờ đoàn diễu binh, diễu hành đi qua. 

Rất nhiều người già và trẻ nhỏ đều háo hức phấn khởi chờ đợi. Bà Linh ở Mê Linh Hà Nội cho biết, gia đình bà có 12 người đi từ 2h chiều hôm qua xuống Hà Nội bằng xe buýt và thuê nhà trọ để xem diễu hành. 

Cháu nhỏ nhất trong đoàn là 2 tuổi nhưng vẫn dậy từ rất sớm để cùng bà và bố mẹ ra phố hoà vào dòng người chờ đợi giây phút thiêng liêng khi các đoàn diễu hành đi qua. Bà nói rằng, mỗi lúc như vậy, tình yêu đất nước sẽ được nhân lên trong tim mỗi người. Nên mỗi dịp lễ lớn của dân tộc và các con cháu đều có mặt.

Bà Linh và các con cháu đứng ở ben đường. Ảnh đông người là khung cảnh ở Hàng Cháo, có đứa bé đang bú bình sữa cũng đc mẹ cho đi xem

Các đường vào có chốt canh, phải có thẻ mới vào được. Rất nhiều người dân rủ nhau đi xem. Dậy từ 3h sáng Anh Chiến ở Đại Mỗ, Từ Liêm Hà Nội đưa 2 con và cháu đi xe máy. Các con và cháu anh từ 10 đến 12 tuổi, các cháu rất háo hức để được xem diễu binh, diễu hành. 

Ba anh em Nguyễn Phúc Tâm nhà ở Nguyễn Chí Thanh để đồng hồ báo thức và đi bộ ra Nguyễn Thái Học để xem. Nhiều người dân cũng đang đi tìm chỗ đứng để xem mà anh cũng chưa biết tìm được chỗ nào để xem. 

Các bãi gửi xe ở phố Cát Linh thu 50 nghìn/xe máy gửi xem diễu binh diễu hành.

Anh Chiến ở Đại Mỗ, Từ Liêm Hà Nội đưa 2 con và cháu đi xe máy vào nội thành.

Ba anh em Nguyễn Phúc Tâm nhà ở Nguyễn Chí Thanh

Chị nguyễn Thị Hà ở Quỳnh Phụ, Thái Bình lên Hà Nội từ chiều hôm qua, thuê nhà nghỉ ở Lê Duẩn để xem. Cháu bé Vũ Phương Duyên thức xếp hàng từ 3h sáng nên lúc này đang ngủ trên tay mẹ.


Các bạn sinh viên đang chờ xem diễu hành

BácTuyển 75 tuổi (Thái Bình), bác Tất (75 tuổi) cũng là bộ đội Quân khu thủ đô từ 48 năm trước, đã từ quê lên xem diễu binh, diễu hành. Các bác ngồi bên góc phố Hàng Cháo nhìn ra dòng người phía trước. Hai người tranh thủ ôn lại chuyện cũ, người cho thuê ghế ngồi mời chào bảo 50 nghìn/ ghế. Nhưng hai bác từ tốn từ chối, trải một tấm ni lông ngồi cùng nhau.
(Bác tuyển áo trắng phía ngoài ben trái, bác Tất áo trắng bên phải)

Người dân leo lên xe cảnh sát ở Hàng Cháo để hy vọng nhìn rõ hơn khi đoàn diễu binh, diễu hành đi qua đường Nguyễn Thái Học.

Chị Nguyễn Thị Hương, ở Thanh Trì cùng con và các cháu xếp hàng từ 5h sáng

Bác Phạm Văn Tuất, sinh năm 1946 (Định Công, Hà Nội). Ông cũng có mặt tại Ngã 7 Cửa Nam từ 4h sáng. Ông là cựu Chiến binh, tham gia kháng chiến chống Mỹ. "Tôi rất xúc động, phấn khởi trước ngày này. Đó là niềm hãnh diện của dân tộc Việt Nam, người lính cụ Hồ", ông Tuất chia sẻ.

Kiểm tra an ninh như ở sân bay nhằm đảm bảo an ninh trật tự

Họ đã ngồi đây từ rất sớm để chọn cho mình một vị trí đẹp

Từ sáng sớm, hàng trăm ngàn người dân đã đứng dọc theo các tuyến phố chờ đón các khối Diễu binh, diễu hành.

Tại điểm đặt màn hình LED trước cổng Công viên Thống Nhất (đường Trần Nhân Tông) hàng trăm thanh niên tình nguyện đã sẵn sàng chuẩn bị Lễ chào cờ. Trao đổi với Infonet, anh Nguyễn Duy Hưng, Phó Bí thư quận đoàn Hai Bà Trưng cho biết, quận đoàn đã huy động 100 đoàn viên đến từ các cơ sở đoàn quận Hai Bà Trưng tham gia Lễ chào cờ, hát quốc ca tại địa điểm đặt màn hình LED này.

Chị Hoàng Thị Nga nhà tại Hà Đông dẫn đầu đoàn đi bộ từ phố Huế (ngủ nhờ nhà cậu) lên xếp hàng từ 3h30' sáng. Đoàn nhà chị có 5 trẻ em, nhỏ nhất là 2,5 tuổi và 6 người lớn lớn nhất 67 tuổi.

Nhóm PV
Nguồn: infonet.vn

Chính phủ chi bao nhiêu cho buổi lễ diễu binh, diễu hành ngày 2/9?

Câu hỏi về kinh phí tổ chức lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Quốc khánh nước Việt Nam được đặt ra tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 8.

Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên

Tại buổi họp báo tối ngày 1/9, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên cho biết: Lễ diễu binh, diễu hành nhân dịp ngày Quốc khánh 2/9 có nhiều ngành tham gia và đến nay chưa tổng kết được kinh phí.

Tuy nhiên, theo Bộ trưởng Nên, chủ trương của Đảng, Nhà nước và Chính phủ là tổ chức buổi lễ này với tinh thần trang trọng, tiết kiệm.

Theo Ban tổ chức cấp Quốc gia kỷ niệm các ngày lễ lớn, lễ diễu binh, diễu hành mừng Quốc khánh sẽ bắt đầu vào 7h sáng 2/9 tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội).

Toàn bộ lực lượng tham gia diễu binh, diễu hành kỷ niệm Quốc khánh 2/9 năm nay có khoảng hơn 30.000 người.

Lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành sẽ gồm: Lễ rước đuốc, lễ chào cờ; pháo lễ, diễu binh, diễu hành...Trong phần diễu binh, đi đầu sẽ là xe mang hình Quốc huy của nước Cộng hoà XHCN Việt Nam, phía sau là khối Hồng kỳ. Sau đó là phần diễu binh của các lực lượng vũ trang: quân đội, công an…

Trong lễ kỷ niệm sẽ có 25 khẩu pháo tham gia bắn 21 loạt, mỗi loạt 5 quả đạn trên nền nhạc Quốc ca. Việc bắn pháo lễ sẽ do Lữ đoàn Pháo binh Tất Thắng đảm nhiệm. Hiện nay khối bắn pháo lễ đã tổ chức luyện tập chu đáo. Động tác, kỹ thuật bắn pháo bộ đội đã thành thục.

Vào 21h cùng ngày, Hà Nội sẽ bắn pháo hoa tầm cao trong 15 phút tại 5 điểm: Hồ Hoàn Kiếm (2 trận địa); Công viên Thống Nhất; Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình; Vườn hoa Nguyễn Hoàng Tôn (quận Tây Hồ) và Hồ Văn Quán (quận Hà Đông).

MẠNH NGUYỄN
Nguồn: bizlive.vn

26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.