Chuyên mục
Hà Nội đang phải trả giá vì quy hoạch bị băm nát
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Hà Nội đang phải trả giá vì quy hoạch bị băm nát

Thứ tư 04/01/2017 15:25 GMT + 7
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã nhấn mạnh như vậy tại hội nghị tổng kết năm 2016, triển khai công tác năm 2017 của Sở QH-KT Hà Nội diễn ra chiều 4-1. 

Đánh giá về hiện trạng quy hoạch của Hà Nội, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho rằng có “nhiều bất cập” và “đang đi chệch hướng”. Ông Chung dẫn chứng: “Trong quy hoạch cũ có nêu rất rõ khu vực bao nhiêu dân thì phải có một bệnh viện. Nhưng quy hoạch hiện nay, các bệnh viện di dời ra khu vực ngoại ô hết. Không hiểu sau này người dân phải đi mấy chục kilomet mới đến bệnh viện. Trên thế giới người ta định nghĩa từ nhà ra đến bệnh viện đi bộ chỉ 15 phút”.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung.

Theo ông Chung, những năm qua Hà Nội đáng lẽ có thể tận dụng nguồn lực bất động sản để phát triển thủ đô, tuy nhiên nguồn lực này đã không được tận dụng trong nhiều năm. Thay vào đó sự “xin-cho”, “thiếu minh bạch” trong quy hoạch đã làm thất thoát nguồn lực bất động sản này.

“Những năm 90, nếu Hà Nội làm đường theo cách lấy rộng ra hai bên 200-300 m mặt đường thì hạ tầng hiện nay của TP đã không kém gì các nước khác. Nhưng đến giờ chúng ta phải trả giá vì đã làm quy hoạch băm nát Hà Nội. Năm qua, những khu đất 5-7 ha các anh cũng băm ra cho 2-3 chủ đầu tư. Tôi không hiểu đằng sau có gì người ta xin nhau hay không nhưng tóm lại làm quy hoạch theo kiểu đấy thì không bao giờ tốt được” - ông Chung Hà Nội nói. Đồng thời ông cũng chỉ ra rằng việc thiếu minh bạch trong quy hoạch này dẫn đến tình trạng mua bán đất thiếu thông tin, khiến nhiều tuyến phố của Hà Nội xấu xí, uốn lượn, kéo dài.

“Tôi nghe câu chuyện trước đây, cứ mỗi lần lập đồ án là người ta đi mua bán đất. Năm qua, tôi chứng minh chuyện đó là có thật. Bởi khi cắm chỉ giới đường đỏ ở khu vực đấy thì bắt đầu sinh ra chuyện mua đất. Hóa ra là toàn xi nhan người thân, người quen đi mua, toàn nội bộ chúng ta ra cả. Thế nên có những uốn lượn hay kéo dài trong kiến trúc” - ông Chung nói.

Cũng tại hội nghị này, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng giao nhiệm vụ cho Sở QH-KT triển khai đúng lộ trình quy hoạch của TP đã giao, chỉnh trang các tuyến phố ở mọi mặt như trồng cây xanh, hạ cáp ngầm, lắp đặt hệ thống ánh sáng, kiến trúc mặt tiền, vỉa hè, lòng đường…
Nguồn: plo.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.