Chuyên mục
Giúp việc VIP kiếm 1 triệu đồng mỗi ngày Tết
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Giúp việc VIP kiếm 1 triệu đồng mỗi ngày Tết

Thứ hai 09/02/2015 05:39 GMT + 7
Nhiều gia đình tại Hà Nội đến thời điểm này phải sốt sắng đi tìm người giúp việc. Hiện nay nhiều công ty đưa ra mức giá dịch vụ khá cao, lên tới 1 triệu đồng/ngày công.

Cuối năm, người giúp việc xin về quê ăn tết khiến nhiều gia đình, nhất là những gia đình có người già, trẻ nhỏ “đỏ mắt” tìm người thay thế. Chính vì thế mà dịch vụ giúp việc ngày tết cũng tăng giá chóng mặt.

Chị Thá quê ở Hưng Yên cho biết, chị làm nghề giúp việc ở Hà Nội đến nay đã gần 20 năm, do không vướng bận chồng con nên hầu hết năm nào chị cũng ở lại với gia đình nhà chủ.

Lao động giúp việc 10 ngày Tết bằng lương cả tháng. Ảnh minh họa

“Tôi làm giúp việc tại gia đình này đã 6 năm nay được nhà chủ đối xử rất tốt. Mặc dù họ không muốn để tôi về quê nhưng hai năm liền tôi không được ăn Tết ở nhà nên họ cũng đành thông cảm. Tôi hứa 28 về đến mùng 6 lên nhưng trong khoảng thời gian này nhà chủ vẫn phải tìm người giúp việc thay thế vì nhà có 2 trẻ nhỏ”, chị Thá cho biết.

Theo khảo sát tại các trung tâm cho thuê giúp việc ngày Tết, để thuê người giúp việc làm từ ngày 27 tháng Chạp đến mùng 5 Tết gia chủ phải trả công 300.000 đến 1 triệu đồng/ngày, chưa kể chi phí môi giới cho các công ty, trung tâm môi giới. 

Mức giá giúp việc ngày Tết hiện nay đang cao gấp 3-4 lần so với ngày thường. So với năm ngoái, giá thuê giúp việc ngày Tết, phí dịch vụ đều tăng từ 100.000- 200.000 đồng.

Công ty Pefect Việt (Định Công, Thanh Xuân, Hà Nội) đưa ra nhiều dịch vụ với nhiều mức giá khác nhau. Cụ thể với gói phổ thông lương một ngày công từ 300.000- 400.000 đồng, phí dịch vụ cho công ty là 600.000 đồng. Còn gói cơ bản từ 500.000- 700.000 đồng/ngày/người, phí dịch vụ 800.000 đồng. Cao nhất là "gói an tâm" giá 1 triệu đồng/ngày. Hầu hết tại các công ty, thời hạn hợp đồng của người giúp việc đều là 10 ngày. Như vậy để thuê người giúp việc ưng ý, khách hàng phải tốn khoảng 10 triệu đồng trong mấy ngày Tết.

Nhân viên của công ty này cho biết, thực ra mỗi một gói có một ưu điểm khác nhau. Nếu chăm trẻ giá 350.000 đồng, chăm người ốm liệt 400.000 đồng, đây là mức giá phổ biến nhất mà nhiều người đang thuê. Tùy từng gia đình, nếu công việc vất vả hơn thì có thể trả lương cao hơn cho người giúp việc. 

Đặc biệt nhất là gói an tâm giá 1 triệu đồng/ngày. Với gói này gia đình hoàn toàn yên tâm khi giao phó nhà cửa cho người giúp việc. Hiện công ty có khoảng hơn chục người có thể đáp ứng được. Đó là nhân viên của công ty hoặc đã có kinh nghiệm đi giúp việc ở nước ngoài về nên rất chuyên nghiệp. Có nhiều kỹ năng kỹ năng chăm sóc em bé, người già, dọn dẹp nhà cửa, kỹ năng giặt, là quần áo, kỹ năng sơ cứu, kỹ năng nấu nướng cũng như tổ chức bữa ăn, kỹ năng giao tiếp ứng xử với các thành viên trong gia đình…Riêng gói dịch vụ này, công ty sẽ trực tiếp trả lương cho người lao động.

Nhân viên công ty này cho biết, để tìm người giúp việc, khách hàng phải đặt cọc tiền trước cho công ty, sau đó công ty sẽ tìm các ứng viên phù hợp để khách hàng lựa chọn. Do nhu cầu lớn nên công ty sẽ ưu tiên cho những gia đình đăng ký sớm trước ngày 23 Tết.

Hay tại công ty cung ứng dịch vụ lao động Gia Huy ở Thanh Xuân mức giá thuê giúp việc trong ngày tết cũng dao động từ 400- 500 nghìn tùy vào mức độ, yêu cầu công việc. Ngoài ra khách hàng phải trả 700 nghìn đồng tiền phí dịch vụ cho công ty. 

Nhân viên công ty này cho biết những người được giới thiệu chủ yếu đã nhiều năm hợp tác với công ty, có kinh nghiệm. Công ty không tuyển những lao động mới ở quê lên nên gia chủ có thể an tâm về chất lượng và độ tin cậy. Khách hàng có thể đưa ra các tiêu chí, dựa trên những điều đó công ty sẽ tìm ra các ứng viên có điều kiện phù hợp. Nếu gia chủ muốn thuê sau Tết thì giá chỉ còn 200.000 đồng/ngày.

Nhân viên của các công ty cung ứng cho biết, tìm người giúp việc ngày Tết rất khó khăn, số lượng người lao động có hạn nên hợp đồng ít nhất cũng phải 10 ngày để người lao động đủ tiền tàu xe về quê.

Mặc dù giá cao nhưng nhiều người vẫn phải cắn răng để thuê. Chị Liên (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, ai đã từng thuê giúp việc đều hiểu, chọn được người phù hợp quả rất khó khăn. Nhiều người họ không quen việc khiến mình phải đào tạo lại ngay từ đầu, từ những việc nhỏ nhặt nhất nên đành chấp nhận bỏ tiền để có được gói dịch vụ tốt hơn. Hơn nữa ngày Tết ai cũng muốn quây quần bên gia đình, còn họ phải bỏ Tết để kiếm thêm thu nhập nên mức giá cao gấp mấy lần mình cũng đành chấp nhận. Không có họ thì mình cũng ôm việc không xuể.

Dạo qua trên mạng, nhiều nơi cũng đăng quảng cáo tìm người giúp việc, mức giá đưa ra là 300.000 đồng/ngày. Ưu điểm của việc này là các gia đình không phải mất chi phí môi giới song điều khiến nhiều gia đình e ngại nhất chính là lý lịch, độ chuyên nghiệp của người lao động, bởi tính chất thời vụ, ngắn hạn của dịch vụ này.

Diệu Thùy
Nguồn: Infonet
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.