Chuyên mục
Giải cứu 54 phụ nữ và trẻ em bị lừa bán ra sang Trung Quốc
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Giải cứu 54 phụ nữ và trẻ em bị lừa bán ra sang Trung Quốc

Thứ năm 30/07/2015 12:27 GMT + 7
Ngày 30/7, tại Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang, lực lượng Công an, Biên phòng thuộc Châu Văn Sơn, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) phối hợp với Đồn Biên phòng Thanh Thủy, Trạm Kiểm soát Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy trao trả, tiếp nhận 54 nạn nhân là phụ nữ và trẻ em bị lừa bán sang Trung Quốc làm thuê và hoạt động mại dâm.


Trung tá Nguyễn Xuân Hoàng, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Thanh Thủy cho biết, thực hiện kế hoạch giải cứu nạn nhân trong đường dây buôn người từ các tỉnh biên giới của Việt Nam sang Trung Quốc bán, thời gian qua Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Giang và Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an tỉnh Hà Giang đã cùng với các đơn vị chức năng của tỉnh Hà Giang đã thực hiện tốt công tác phối hợp với các lực lượng chức năng như Công an, Biên phòng thuộc Châu Văn Sơn, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) thực hiện tốt các kế hoạch giải cứu các nạn nhân là phụ nữ và trẻ em.
Chỉ trong một thời gian ngắn, với sự phối hợp nhịp nhàng giữa các lực lượng chức năng của tỉnh Hà Giang và Châu Văn Sơn, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc), 54 nạn nhân đã được giải cứu thành công. 
Tất cả những nạn nhân được giải cứu lần này đều là phụ nữ và trẻ em có độ tuổi từ 16 đến 28 tuổi, chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống ở các tỉnh biên giới của Việt Nam và một số tỉnh, thành trong cả nước, qua đó đã chặn đứng được hoạt động tội phạm mua bán người ở đường biên, giải cứu thành công nhiều cô gái nhẹ dạ, cả tin đã bị các đối tượng lừa bán sang Trung Quốc.

Ngay sau khi được giải cứu, trao trả về Việt Nam qua Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy, 54 nạn nhân đã được các cơ quan chức năng của tỉnh Hà Giang bố trí nơi ăn ở đầy đủ, hỗ trợ sinh hoạt trong thời gian để chuẩn bị về đoàn tụ với các gia đình./.

Minh Tâm
Nguồn: vietnamplus.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.