Chuyên mục
Gia đình có 2 bé sinh đôi mắc sởi, một bé đã chết
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Gia đình có 2 bé sinh đôi mắc sởi, một bé đã chết

Thứ hai 21/04/2014 07:40 GMT + 7
“Chúng tôi cưới nhau được 2 năm mới có con. Các cháu vừa mới được 7 tháng thì mắc sởi. Đứa lớn vừa mất được hơn chục ngày, đứa em thì vẫn nằm trong viện không biết bao giờ mới khỏi…” - anh Nguyễn Văn Thuỷ kể về hoàn cảnh thương tâm của gia đình mình.

Sinh đôi, cùng mắc chung bệnh

Chúng tôi tìm đến Đại Kim (quận Hoàng Mai, Hà Nội), nơi có hai cháu bé mắc phải căn bệnh sởi quái ác.

Căn nhà nhỏ nằm sâu trong ngõ, cả tuần nay không một tiếng cười đùa. Đáp lại, là những tiếng thở dài thườn thượt, những giọt nước mắt chảy ngược vào trong. Gia đình họ chưa bao giờ phải chịu nỗi đau đớn nào như thế...

 
Làng Đại Từ

Anh chị Vân, Thuỷ cưới nhau năm 2011. Sau khi kết hôn được 2 năm, chị sinh đôi được hai người con trai là An Phong và An Phú.

Đau đớn thay, sau khi sinh được 7 tháng, cả 2 cháu đều mắc bệnh sởi. Sau quá trình điều trị không thành công, bé An Phong hiện đã tử vong, bé An Phú hiện đang nằm điều trị trong BV không biết bao giờ mới khỏi.

Vừa làm công việc của mình, anh Thuỷ vừa tâm sự: “Buồn lắm cô ơi, căn bệnh sởi thật quái ác, đã cướp mất con tôi rồi. Hai vợ chồng làm nghề bán thịt chó ở chợ cũng chỉ mong trời mưa mà bán được hàng.

Nhưng mưa thì các cháu mắc bệnh sởi lại càng nặng. Bây giờ chúng tôi chỉ mong trời nắng lên để các cháu mau khỏi chứ không thiết tha gì buôn bán nữa”.

Rồi anh kể tiếp: “Từ ngày đứa anh mất, vợ tôi khóc suốt. Hai vợ chồng phải nén nỗi đau lại để cố gắng chữa trị cho đứa em. Giờ tất cả mọi hi vọng đều đổ dồn vào nó. Chỉ mong ông trời thương xót mà cho cháu con đường sống”.

Buổi trưa định mệnh

Đó là một buổi trưa định mệnh đầu tháng 4, cả hai vợ chồng như chết lặng khi nghe bác sỹ thông báo tin dữ.

“Mới trước đó 2 ngày, bác sĩ còn bảo cháu khoẻ mạnh bình thường, đợi theo dõi vài ngày có thể cho cháu về. Vậy mà…tôi không thể ngờ con mình đi nhanh thế!” - vừa nén nỗi đau, chị Vân, mẹ cháu bé tâm sự.

Chị cho biết, gần 2 tháng trước cháu An Phong có mắc triệu chứng sốt phát ban và đi ngoài liên tục.

Hai vợ chồng đưa cháu đến BV Nhi Trung ương khám thì bác sỹ kết luận cháu âm tính với bệnh sởi. Sau khi hạ sốt và không còn đi ngoài nữa, các bác sĩ đã cho phép anh chị đưa cháu về nhà điều trị.

 
Căn phòng nơi bé An Phú đang được điều trị

Cùng lúc đó, An Phú - bé thứ 2 lại ốm và mắc triệu chứng bệnh sởi. Quá trình khám bác sỹ kết luận bé dương tính với sởi và phải nằm điều trị tại bệnh viện.

Kể từ đó, hai vợ chồng thay phiên nhau vào viện trông con. Mọi công việc như chăm bé An Phong ở nhà đều phải nhờ đến tay ông bà nội.

Sau đó, bé An Phong lại tiếp tục bị sốt và có triệu chứng mọc nốt ở người. Trao đổi với bác sỹ, hai vợ chồng tiếp tục mang bé đến để nhập viện, điều trị.

Nhưng sau vài ngày nằm viện, bé bị biến chứng sang viêm phổi nặng không thở được. Các bác sỹ cho biết lúc này phổi đã trắng và đông đặc, không thể cứu chữa được nữa.

“Tôi chỉ biết ôm mặt khóc rồi nhìn con trút những hơi thở cuối cùng, hai vợ chồng đau lắm. Thương con, muốn cứu con nhưng không thể làm gì được. Ở đây nhiều gia đình cũng thế, các cháu đi nhiều lắm rồi” - chị Vân rớt nước mắt tâm sự.

Mong một phép màu

Nhìn đứa con còn lại của mình đang nằm điều trị, chị Vân nghẹn ngào kể tiếp: Cháu mang bệnh như vậy nhưng trộm vía ngoan, không quấy khóc nhiều như trước nữa. Mỗi lần con đau đớn, chỉ mong có thể thay con chịu đựng...

Còn anh Thuỷ, sau khi cả hai con mắc bệnh rồi bé An Phong mất, luôn cảm thấy buồn chán, suốt ngày chỉ muốn lao đầu vào công việc để quên đi nỗi đau.

“Hiện các bác sỹ BV Nhi Trung ương vẫn túc trực ngày đêm để chăm sóc và chữa trị cho các cháu rất tận tuỵ. Chưa bao giờ trong đời tôi chứng kiến cảnh tượng khủng khiếp như thế này. Nhiều cháu mắc bệnh rồi mất, đau đớn lắm cô ơi.

Vẫn biết là căn bệnh này không chừa bất kỳ ai, nhưng chỉ mong có một phép màu. Chúng tôi chỉ mong bé An Phú mau khỏi lại. Mất một đứa rồi, mất nữa chắc vợ chồng tôi không sống nổi mất” - chị Vân nghẹn ngào.


Hạnh Thuý
Nguồn: vietnamnet.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.