Chuyên mục
Facebook của Thanh Bùi chia sẻ bài sai sự thật cá biển chết ở miền Trung
BÌNH LUẬN
tôi công nhận giờ trên mạng facebook nhiều ng muốn nối nhanh nên đã chia sẻ nhưng thông tin sai lêch..đẻ được câu like...

Facebook của Thanh Bùi chia sẻ bài sai sự thật cá biển chết ở miền Trung

Thứ sáu 29/04/2016 09:44 GMT + 7
Sáng ngày 29/4/2016, trang Facebook chính chủ của nhạc sỹ Thanh Bùi đã đăng một đường link với nội dung sai sự thật liên quan đến cá biển chết ở miền Trung. Hành vi này là vi phạm các quy định về thông tin trên mạng, gây bức xúc cho dư luận.

Sáng ngày 29/4/2016, trang Facebook chính chủ của nhạc sỹ Thanh Bùi đăng một status có nội dung: “Trách nhiệm với nhau, với bản thân, với môi trường” có gắn kèm đường link bài viết “Sáng nay, hàng trăm công nhân ở TP.HCM đã nhập viện do ăn phải cá biển chết ở miền Trung”, bài viết này có dẫn nguồn từ thethao.thanhnien.vn. Tuy nhiên, khi click để xem bài thì link này dẫn đến một trang tin điện tử tổng hợp không rõ nguồn gốc có địa chỉ tên miền: http://worldtraveltip.info.


Bài đăng được share link từ một trang không rõ nguồn gốc.

Trong nội dung bài viết lại đề cập đến việc gần 1.000 công nhân ở Thanh Hóa phải nhập viện do bị hít phải khí độc, không phải do ăn cá chết ở biển. Dưới bài viết có dẫn nguồn theo nld.com, nhưng khi vào trang web này thì không có nội dung gì hết.


Bài đăng trên Facebook của Thanh Bùi sáng 29/4/2016.

ICTnews đã tìm kiến bài đăng này trên báo Thanh niên online thì không có. Sau khi tìm kiếm nội dung bài báo thì được biết toàn bộ nội dung là của bài báo “Hơn ngàn công nhân ngộ độc ở Thanh Hoá: Do hít phải khí độc”, đăng trên báo Người lao động từ ngày 21/5/2014.

Hành vi thay đổi tít, giật tít để câu view trên Facebook của nhạc sỹ nổi tiếng Thanh Bùi đã khiến cộng đồng mạng rất bất bình. Facebook Thanh Bùi được xếp hạng là một trang cá nhân siêu hot với gần 2,7 triệu người theo dõi. Chỉ sau khi đường link câu view bẩn kia đăng tải hơn 1 giờ đồng hồ đã có hơn 13.000 like, hơn 1.300 lượt chia sẻ với hàng ngàn bình luận.

Tuy nhiên, nhiều fan hâm mộ đã tỏ ra bất bình vì hành vi share tin cũ, đổi tít để câu view, ăn theo sự kiện tang thương gây đau khổ cho bà con miền Trung trong tuần qua. Nhiều người bức xúc đề nghị Thanh Bùi phải xóa bài đăng này. Tuy nhiên cho đến 11h trưa ngày 29/4/2016, link bài đăng này vẫn tồn tại. Các ý kiến phản ứng hành vi phản cảm này tiếp tục tăng lên, cho đến 11h20 thì status này đã bị xóa.

ICTnews đã gửi đường link này tới ông Ngô Huy Toàn, Trưởng phòng Thanh tra Báo chí và Thông tin trên mạng, Thanh tra Bộ TT&TT. Sau khi xem xét, ông Toàn cho rằng, đây là hành vi tung tin sai sự thật gây hoang mang trong xã hội, hành vi này vi phạm quy định pháp luật về thông tin trên mạng, có thể bị xử phạt từ 10 đến 15 triệu đồng điểm a, khoản 3 điều 64 Nghị định 174/2013/NĐ-CP.

Ông Toàn còn cho biết thêm, trường hợp tung tin đồn nhảm gây thiệt hại cho xã hội không chỉ bị xử phạt hành chính mà còn có thể bị xử lý hình sự.

M.Q
Nguồn: ictnews.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.