Chuyên mục
Đường đua F1 ở Việt Nam đầy thách thức, lấy cảm hứng từ khắp thế giới
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Đường đua F1 ở Việt Nam đầy thách thức, lấy cảm hứng từ khắp thế giới

Thứ tư 07/11/2018 16:01 GMT + 7
Đường đua F1 dự kiến nằm gần sân vận động Mỹ Đình sẽ là sự tổng hòa của nhiều đường đua trên thế giới, với những khúc cua nổi tiếng của làng F1.

Sau nhiều đồn đoán, cuối cùng giải đua xe công thức 1 (F1) đã về tới Việt Nam. Dự kiến đường đua sẽ nằm ở Mỹ Đình, kéo từ đoạn Lê Quang Đạo đến đường Tân Mỹ (Hà Nội). Dự kiến tổng chiều dài đường đua sẽ là 5,565 km cùng với đó là 22 khúc cua.

Chính 22 khúc cua này sẽ là điều làm nên sự đặc biệt của chặng đua F1 tại Việt Nam. Công ty thiết kế đường đua mà F1 lựa chọn đã lấy cảm hứng từ các khúc cua trên khắp thế giới, để tạo nên đường đua tại Việt Nam.

Dự kiến đường đua F1 tại Việt Nam.

Ví dụ như khúc cua số 1 và 2 được các nhà thiết kế lấy cảm hứng từ đường đua Nurburging tại Đức - còn được biết tới với cái tên "vùng đỏ". Hay như khúc cua từ 12 đến 15 được lấy cảm hứng từ đường đua Monaco nổi tiếng.

Hay như khúc số 16 đến 19 được lấy cảm hứng từ trường đua Suzuka với những pha ngoặt trái, ngoặt phải liên tiếp, trong khi 3 khúc cuối hao hao giống trường đua Sepang tại Malaysia.

Những khúc cuối được đánh giá là rất căng thẳng khi nó khiến các tay đua dễ mắc sai lầm và mở ra cơ hội vượt lên cho những kẻ bám đuổi.

Khúc cua nổi tiếng tại Monaco sẽ được tái hiện ở Việt Nam?

Ngoài ra, đường đua tại Việt Nam còn có những bộ phận khác nằm trong tổ hợp như khu vực cho khán giả, khu vực hậu cần, khoang dành cho các đội đua.

Với lộ trình nằm trên các con phố, chặng F1 tại Việt Nam cũng là chặng đua ngoài phố thứ 4 sau Monaco, Singapore và Azerbaijan. Bên cạnh những con đường sẵn có, ban tổ chức sẽ xây thêm những con đường cần thiết trong quá trình hoàn thiện đường đua.



Phúc Long
Nguồn: news.zing.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.