Chuyên mục
Đồ gỗ quý, đồng hồ cổ của trùm giang hồ Bắc Ninh
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Đồ gỗ quý, đồng hồ cổ của trùm giang hồ Bắc Ninh

Chủ nhật 24/08/2014 06:52 GMT + 7
Trong những món đồ quý của Minh 'Sâm' có bộ bàn ghế bằng gỗ sưa hiếm, trạm khắc cầu kỳ, được cho là có giá 100 tỷ đồng.

Bộ bàn ghế bằng gỗ sưa được cho là có giá 100 tỷ đồng. Ảnh: B.H

Ngày 13/8, người dân ở khu công nghiệp Dốc Sặt, phường Đông Ngàn, thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh sững sờ khi một người giàu kếch xù như Nguyễn Ngọc Minh (Minh “Sâm”, Giám đốc công ty TNHH Đại An) bị cảnh sát bao vây, bắt giữ với cáo buộc đã tạo vỏ bọc doanh nhân để núp bóng tổ chức các hoạt động xã hội đen.

Những ngày này đến phường Đông Ngàn, đâu đâu người dân cũng xì xầm bàn tán chuyện Minh "Sâm". Đặc biệt, họ len lét gọi Minh “Sâm” là “vua giải phóng mặt bằng” tại khu vực này. Có nhiều đồn thổi rằng vài người đã bỗng dưng mất tay, bỗng dưng gãy chân khi không chịu nhận tiền đền bù, bàn giao mặt bằng. Hoặc nhà nào có ý kiến và chậm trễ giải phóng mặt bằng là hôm sau sẽ nhìn thấy vài ba thanh niên xăm trổ đầy mình đến ngồi trước cửa. Vì thế dự án đất đai nào liên quan Minh "Sâm" đều được giải phóng mặt bằng rất nhanh. Minh "Sâm" được cho là vì thế mà giàu lên nhanh chóng.

Hai chiếc đồng hồ cổ của Minh "Sâm"

Ngoài số tài sản cơ quan điều tra công bố thu giữ gồm 7 chiếc xế hộp đắt tiền, có chiếc Maybach 57S trị giá trên 30 tỷ đồng, cùng sổ tiết kiệm hàng chục triệu đồng, 2 cây gỗ sưa có giá hàng trăm triệu đồng..., Minh "Sâm" còn có nhiều tài sản quý giá gồm đồ gỗ quý và đồng hồ cổ, từng được bày trên tầng 2 của tòa nhà văn phòng công ty.

Theo một nguồn tin, một trong những “của chìm” đó là bộ bàn ghế bằng gỗ sưa hiếm có được trạm trổ linh vật công phu có giá ước tính khoảng 100 tỷ đồng. Minh "Sâm" đã không tiếc tiền mua lại những món đồ này, sau khi đã bán một bộ bàn ghế đang dùng với giá khoảng 10 tỷ cho vị đại gia ở nước ngoài.

Ngoài ra còn nhiều sập, tủ, tranh thờ, câu đối bằng gỗ quý, khảm trai cầu kỳ cũng được ông ta dốc tiền tậu về. Mấy chục chiếc đồng hồ cổ là kỳ công tìm kiếm của Minh “Sâm” trong mỗi lần xuất ngoại.

Minh “Sâm” tên thật là Nguyễn Ngọc Minh, Giám đốc Công ty TNHH Đại An có trụ sở ở khu công nghiệp Dốc Sặt, phường Đông Ngàn, huyện Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh. Minh “Sâm” bị nghi ngờ cầm đầu băng nhóm xã hội đen tại khu vực Bắc Ninh. Minh “Sâm” cùng với Nguyễn Thành Hưng (còn gọi là Hưng “Sóc”), Giám đốc công ty TNHH Thành Hưng thao túng một số doanh nghiệp kinh doanh gỗ và có hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Chiều 13/8, lực lượng chức năng bắt quả tang Nguyễn Huy Hoàng – đàn em của Minh “Sâm” đang “thu phí” 1,2 triệu đồng của một lái xe chở gỗ vào chợ gỗ Phù Khê, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh.

Chiều cùng ngày, hơn 100 cảnh sát đã bao vây, bắt giữ, khám xét Minh “Sâm” và Hưng “Sóc”. Cơ quan chức năng thu 6 khẩu súng, lựu đạn và nhiều giấy tờ được cho là liên quan đến hoạt động phạm pháp của các nghi can này.

Minh “Sâm” đã từng vào tù vì tội giết người, tàng trữ và sử dụng trái phép vũ khí quân dụng. Hưng “Sóc” từng phạm tội trộm cắp, cướp tài sản. Sau khi ra tù, hai nghi can này lập công ty tạo bình phong cho việc hoạt động băng nhóm. Dưới trướng của họ là hàng chục thanh niên bặm trợn, có nhiều tiền án, tiền sự.

Theo cơ quan chức năng, băng nhóm của Minh "Sâm" và Hưng "Sóc" bảo kê khu vực chợ gỗ Phù Khê, nơi có hàng trăm hộ kinh doanh gỗ quý, thu từ 1,2 đến 3 triệu đồng mỗi xe khi vào chợ. Những xe thuộc dạng thân quen sẽ được họ bỏ qua. Mặc dù bị cưỡng đoạt trắng trợn, thường xuyên, nhưng để yên ổn làm ăn, nhiều chủ xe, người buôn gỗ không dám trình báo cơ quan chức năng. Vì vậy, băng nhóm xã hội đen này hoạt động trong thời gian khá dài.

Cơ quan chức năng đang tiếp tục làm rõ hành vi tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng, cố ý gây thương tích và hàng loạt hoạt động phạm tội khác của băng nhóm này.

Hình ảnh về bộ sưu tập đồ gỗ, đồng hồ cổ


Sập, tủ, tranh thờ khảm trai có giá hàng chục tỷ đồng. Ảnh: B.H.


Một bộ sập, tủ, tranh thờ bằng gỗ quý khảm trai khác. Ảnh: B.H


Một mẫu đồng hồ có giá hàng trăm ngàn USD trong bộ sưu tập. Ảnh: B.H.


Một chiếc đồng hồ được Minh "Sâm" mang về từ châu Âu. Ảnh: B.H.


Những chiếc đồng hồ quý được trưng bày la liệt trên tầng hai công ty TNHH Đại An. Ảnh: B.H.


Mỗi bộ đồng hồ đều có giá từ vài chục ngàn đến vài trăm ngàn USD. Ảnh: B.H.


Một khu vực trưng bày đồng hồ khác. Ảnh: B.H.


Những chiếc đồng hồ nhìn bề ngoài khá giống nhau, nhưng lịch sử ra đời của mỗi chiếc lại khác nhau. Ảnh: B.H.


Những chiếc đồng hồ được thiết kế với hoa văn cầu kỳ. Ảnh: B.H.


Linh vật được đúc bằng đồng đen quý hiếm cũng nằm trong sở thích sưu tập của trùm xã hội đen đất Bắc Ninh. Ảnh: B.H.


Trụ sở công ty Đại An vắng lặng sau ngày Minh "Sâm" bị bắt.

Bảo Hà
Nguồn: Ngoisao.net
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.