Chuyên mục
Đến lượt ngư dân Quảng Bình dính “bùn lạ” khi đánh bắt gần bờ
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Đến lượt ngư dân Quảng Bình dính “bùn lạ” khi đánh bắt gần bờ

Thứ bảy 18/02/2017 13:53 GMT + 7
Lưới của ngư dân các xã Ngư Thủy Bắc, Ngư Thủy Trung, Ngư Thủy Nam (huyện Lệ Thủy, Quảng Bình) cũng dính phải “bùn lạ” như ở Quảng Trị khi đánh bắt hải sản gần bờ…

Chiều 18.2, ông Nguyễn Phương Lâm, Bí thư Đảng ủy xã Ngư Thủy Nam, huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) cho biết: Từ sau Tết Nguyên Đán, hầu hết ngư dân của xã này khi đánh bắt gần bờ cũng phát hiện lưới của mình dính phải một thứ “bùn lạ” tương tự như ngư dân ở Quảng Trị.

“Bùn lạ” vướng lưới ngư dân (ảnh Ngọc Vũ)

Theo phản ánh của ngư dân lên chính quyền xã, thì lưới của họ đã vướng phải một loại chất dẻo màu vàng đục giống bùn khi thả xuống biển. Thứ chất nhầy này khi dính vào lưới rất nặng, nhiều người muốn vứt lưới vì mất thời gian và công sức.

“Sau Tết, ngư dân trúng được một hai lần cá khoai, nhưng từ khi bùn lạ xuất hiện thì cá rất ít, có nhiều người trắng tay sau một đêm đánh bắt. Trước đây thả lưới phải năm, bảy lần lưới mới bẩn, giờ chỉ thả một lần bùn đã bám đầy. Đây là hiện tượng xưa nay chưa từng có, ngư dân rất hoang mang. Qua những lần trực báo, tôi cũng đã báo cáo vấn đề này lên lãnh đạo huyện rồi” – ông Lâm cho biết.

Không chỉ lưới của ngư dân Ngư Thủy Nam mà ngư dân các xã Ngư Thủy Bắc, Ngư Thủy Trung (3 xã này trước là 1 xã chia ra, nằm sát với tỉnh Quảng Trị) cũng bị dính thứ bùn lạ này.

Trong khi đó, trao đổi với phóng viên Dân Việt, ông Trương Văn Liệu – Chủ tịch UBND xã Hải Ninh, huyện Quảng Ninh (xã giáp với xã Ngư Thủy Bắc) cho biết, chưa nhận được thông tin từ ngư dân về thứ “bùn lạ” này.

Ông Trần Phong, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Quảng Bình cho biết, chưa nhận được thông tin “bùn lạ” dính vào lưới ngư dân của xã Ngư Thủy Nam. Ông sẽ cho kiểm tra thông tin, nếu có sẽ nhanh chóng lấy mẫu để phân tích, xác định nguồn gốc thứ bùn lạ nói trên.
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.