Chuyên mục
Đã có câu trả lời cho độ tuổi của Công Phượng
BÌNH LUẬN
Xin chúc mừng cháu đã được giải toả tâm lý suốt thời gian qua, cố lên cháu dù sao chuyện đã qua hãy xứng đáng là người...
Chúc mừng công phượng cố gắng lên
Tren ca nuoc con rat nhieu nguoi khai man ngay sinh de ngoi lai ghe, de nghiem nhien nam bat nhung chuc vu cao, ma co...

Đã có câu trả lời cho độ tuổi của Công Phượng

Thứ tư 19/11/2014 15:53 GMT + 7
Đoàn Thanh tra của Tư pháp huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An mới đây kết luận rằng tiền đạo Nguyễn Công Phượng sinh năm 1995, tức 19 tuổi.

Theo sự chỉ đạo của Sở Tư pháp tỉnh Nghệ An, một đoàn Thanh tra do ông Trần Doãn Phú và bà Nguyễn Thị Linh dẫn đầu đã trực tiếp về làm việc với lãnh đạo xã Mỹ Sơn để làm rõ tuổi thật của Công Phượng. Sau khi kiểm tra Hồ sơ của Nguyễn Công Phượng bao gồm sổ đăng ký khai sinh lại, giấy khai sinh gốc, giấy chứng nhận hoàn thành tiểu học và sổ hộ khẩu gia đình, đoàn đưa ra kết luận các giấy tờ trên đều thống nhất ghi cầu thủ này sinh ngày 21/1/1995, tức 19 tuổi.

Công Phượng được xác định sinh năm 1995.

Đại diện phòng tư pháp huyện cũng khẳng định xã làm khai sinh lại theo đúng quy trình, không có gian lận hay bỏ sót bước nào. “Ngày tháng năm sinh trên giấy khai sinh trùng khớp với giấy khai sinh gốc là chứng cứ quan trọng nhất để chứng minh công dân này sinh năm 1995. Tôi xác định đây là tuổi thật của Công Phượng”, ông Trần Doãn Phú khẳng định.

Ông này thừa nhận rằng trước năm 1999 do năng lực cán bộ, cơ sở vật chất và cách quản lý hồ sơ còn kém nên nhiều xã trên địa bàn huyện không còn lưu trữ được sổ sách. Chính điều này dẫn tới việc cùng một người nhưng nhiều giấy tờ có ngày tháng năm sinh khác nhau. Lý giải về việc giấy khai sinh gốc của Công Phượng không có số sổ, số quyển, ông Phú cho biết. “Thực tế trên địa bàn xã Mỹ Sơn cũng như các xã khác cũng có nhiều giấy khai sinh gốc thiếu hai mục này. Chính vì thế, theo quy định tại điều Nghị định 158 của Chính phủ những giấy tờ này không hợp lệ nên phải đăng ký khai sinh lại”.

Ngay sau đó đoàn thanh tra đã lập biên bản, ghi nhận ý kiến của các cán bộ xã để làm tờ trình báo cáo lên Sở Tư pháp Nghệ An về hồ sơ của Công Phượng. Trưởng phòng tư pháp cũng đưa ra kết luận cầu thủ Công Phượng sinh ngày 21/1/1995 là chính xác.

Cao Cường
Nguồn: Đời sống và Pháp luật
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.