Chuyên mục
Có 2 trẻ em trong vụ đánh bom xe du khách Việt Nam ở Ai Cập
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Có 2 trẻ em trong vụ đánh bom xe du khách Việt Nam ở Ai Cập

Thứ bảy 29/12/2018 09:48 GMT + 7
Phía Saigontourist xác nhận hai du khách là trẻ em trong đoàn khách du lịch Việt Nam, gặp nạn tại Ai Cập đêm 28/12, đều nằm trong nhóm an toàn.

Trao đổi với Zing.vn, bà bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc Tiếp thị - Truyền thông Saigontourist, cho biết phía công ty chưa thể xác nhận chính thức thông tin về các nạn nhân trong vụ đánh bom xe du lịch gần kim tự tháp Giza, Ai Cập, vào đêm 28/12.

“Liên quan đến vụ việc, phía công ty vẫn đang chờ xác nhận danh tính chính thức từ phía Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập. Chúng tôi chỉ mới nhận được những con số ban đầu về thương vong”, bà chia sẻ.

Bà cho biết đoàn khách du lịch là khách lẻ đăng ký tour, không phải đoàn doanh nghiệp. Đoàn có 7 du khách nam và 8 du khách nữ.

Bà Trà thông tin thêm có hai trẻ em trong đoàn khách du lịch Việt Nam gặp nạn tại Ai Cập, nhưng may mắn đều nằm trong nhóm an toàn.

Hiện phía công ty đã gửi danh sách đoàn và báo cáo cho Tổng cục Du lịch Việt Nam cùng cơ quan chính quyền thành phố. Bà Trà xác nhận công ty đã liên hệ với gia đình toàn bộ du khách người Việt có mặt trong đoàn du lịch gặp nạn đêm 28/12.


Thủ tướng Ai Cập Mostafa Madbouly đến thăm du khách Việt Nam bị thương sau vụ tấn công.
Ảnh: STR.

Phía công ty cũng chưa thể xác nhận tình hình của hướng dẫn viên du lịch do Saigontourist cử sang dẫn đoàn. Trước đó, truyền thông địa phương cho biết ít nhất 3 người Việt Nam và một hướng dẫn viên du lịch đã thiệt mạng. 

Trong khi đó, theo thông cáo của Bộ Ngoại giao, đoàn xe chở 15 người Việt Nam của Saigontourist đã trúng bom làm 3 người tử vong, 12 người bị thương, trong đó 10 người bị thương nặng đang điều trị tại bệnh viện và 2 người bị thương nhẹ đã được đưa về trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập chăm sóc.

Bà Trà nhấn mạnh phía Saigontourist đang nỗ lực hỗ trợ tối đa các thành viên đoàn du khách gặp nạn tại Ai Cập. Trong sáng 29/12, công ty đã cử đoàn cán bộ, do một lãnh đạo của Saigontourist dẫn đầu, trực tiếp bay sang thủ đô Cairo, Ai Cập, để phối hợp xử lý vụ việc.

Trao đổi với phóng viên Zing.vn, đại diện Saigontourist cho biết Tổng giám đốc Nguyễn Hữu Y Yên trưa nay cũng đã ra sân bay sang Ai Cập trực tiếp nắm bắt tình hình, phối hợp cùng đối tác và cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam hỗ trợ đoàn du khách gặp nạn.


Chiếc xe chở đoàn du khách Việt Nam hư hỏng nặng sau vụ đánh bom. Ảnh: Euronews.

Công ty du lịch tại thành phố Hồ Chí Minh cũng đang liên hệ và phối hợp với công ty đối tác tại Ai Cập là Egypt Explorer, có trụ sở ở Cairo, để triển khai các biện pháp xử lý khẩn và hỗ trợ tối đa cho du khách.

“Tất cả các tour của Saigontourist, cả trong nước và nước ngoài, đều có mua bảo hiểm du lịch cho khách hàng. Công ty đang làm việc với đối tác bảo hiểm. Tuy nhiên, vấn đề này vẫn cần phải chờ cập nhật thêm thông tin về tình hình các du khách, mức độ thương tật của các nạn nhân đang được điều trị tại Ai Cập để giải quyết bảo hiểm”, bà Trà cho biết.

Saigontourist cho biết sẽ hỗ trợ mọi mặt cho khách hàng có mặt trong đoàn gặp nạn tại Ai Cập. Đối với tất cả khách hàng trong đoàn, những trường hợp có người thân tại Việt Nam cảm thấy không yên tâm và muốn sang để cùng đưa người nhà về nước, công ty đều sẽ hỗ trợ. Trong chiều nay, sẽ có hai người thân của nhóm du khách bị thương được đưa sang Ai Cập.

Vụ đánh bom hôm 28/12 là vụ tấn công đầu tiên nhắm vào du khách tại Ai Cập sau vụ đâm dao tại Hurghada khiến 2 người thiệt mạng tháng 7/2017. Trước đó, 3 du khách châu Âu cũng bị sát hại khi đang trú chân tại một khách sạn 4 sao cũng ở Hurghada hồi đầu năm 2016.

Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập tiếp tục theo dõi tình hình, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại để đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho các công dân Việt Nam. Trong trường hợp cần trợ giúp, công dân Việt Nam có thể liên hệ với đường dây nóng của:

1. Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập: +201060396518

2. Tổng đài bảo hộ công dân: +84981848484

3. Cục Lãnh sự: 0965411118

Thanh Danh
Nguồn: news.zing.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.