Chuyên mục
Chuyên gia nói về vụ Google Việt Nam không vào được
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Chuyên gia nói về vụ Google Việt Nam không vào được

Thứ hai 23/02/2015 16:28 GMT + 7
Từ nhiều giờ qua, trang google.com.vn của Google Việt Nam không thể truy cập vì bị tấn công DNS 8.8.8.8 và 8.8.4.4.


Hình ảnh Google Việt Nam không vào được

Theo phản ánh của người dùng Internet tại Việt Nam, mới đây, website google.com.vn bị hacker tấn công và không thể truy cập để sử dụng.

Theo đó, khi truy người dùng tại Việt Nam truy cập vào Google.com.vn, thay vì xuất hiện giao diện tìm kiếm thông tin, trên màn hình chỉ hiện ra hình ảnh một thanh niên có vẻ đang "khoe" chiếc iPhone của mình.

Hacker cũng để lại dòng thông báo "hacked by Lizard Squad..."

Theo thử nghiệm của chúng tôi, hiện tượng không vào được Google Việt Nam là có thật. Đến hiện tại, việc truy cập vẫn chưa thể trở lại bình thường.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Tuấn, Giám đốc khối Thương mại Điện tử VCCorp cũng xác nhận hiện tượng trên.


Ông Nguyễn Văn Tuấn.

Theo ông Tuấn, có khả năng Google.com.vn bị tấn công DNS 8.8.8.8 và 8.8.4.4.

"Những ai đang dùng DNS đó của Google.com.vn là bị hiện tượng như vậy còn nếu vào Google.com/ncr thì không bị", ông Tuấn nói.

Cũng theo ông Tuấn, hiện tại vẫn chưa thể xác định được mức độ ảnh hưởng đến đâu, bởi cho đến này hiện tượng này vẫn đang tiếp diễn.

"Có vẻ vụ hacker này khá nặng, bởi thông thường Google bị thường chỉ trong 15 - 30 phút là cùng nhưng giờ bị mấy tiếng và vẫn đang bị.

Việc này sẽ gây ảnh hưởng đến người dùng ở Việt Nam nhưng cũng may là hôm nay vẫn là ngày nghỉ nên cũng đỡ hơn", ông Tuấn chia sẻ.

Ông Tuấn cũng đưa ra lời khuyên, trong thời điểm này, tốt nhất, tạm thời không dùng DNS Google 8.8.8.8 và 8.8.4.4

Đồng thời, không nên dùng Google.com.vn nữa mà chuyển qua Google.com/ncr cho chắc.

"Nếu đổi DNS rồi mà vẫn bị hiện tượng như vậy thì không nên bấm vào các đường link lạ ở trên Google.com.vn để tránh có khả năng bị mất các thông tin", ông Tuấn khuyên.

Trao đổi với chúng tôi, bà Amy Kunrojpanya, Giám đốc Truyền thông, Thái Lan, Việt Nam, Indonesia và những thị trường mới mổi, Google Châu Á Thái Bình Dương xác nhận sự việc này.

"Trong một khoảng thời gian ngắn, một số người dùng gặp khó khăn khi truy cập google.com.vn, hay bị chuyển hướng sang một trang web khác.

Các dịch vụ của Google trên tên miền google.com.vn không bị ảnh hưởng. Chúng tôi đã liên hệ phía quản lý tên miền này và vấn đề sẽ được xử lý trong thời gian sớm nhất”, bà Amy Kunrojpanya cho hay.

Theo ghi nhận của chúng tôi, đến 14h45 phút chiều nay, việc truy cập vào Google.com.vn đã trở lại bình thường.


 
GIÁM ĐỐC KHỐI THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ VCCORPÔNG NGUYỄN VĂN TUẤN
Ông được biết đến với vai trò là người tiên phong trong lĩnh vực Thương mại điện tử tại Việt Nam. Xuất thân là người làm công nghệ, ông Tuấn được đánh giá là một trong số ít người vừa am hiểu công nghệ vừa có kiến thức sâu rộng về sản phẩm, chiến lược, marketing và truyền thông.
Nguồn: soha.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.