Chuyên mục
Chi phí rẻ, khách Tây bay sang Việt Nam làm răng
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Chi phí rẻ, khách Tây bay sang Việt Nam làm răng

Thứ sáu 01/09/2017 02:44 GMT + 7
Với chi phí rẻ bằng 1/5-1/10 nước khác, nhiều người nước ngoài lựa chọn Việt Nam là điểm đến để điều trị các bệnh về răng miệng.

Đi trước Singapore 10 năm

Đến nay, răng hàm mặt là một trong số ít lĩnh vực y tế của Việt Nam có những kỹ thuật đi trước nhiều nước trong khu vực.

Chia sẻ bên lề hội nghị khoa học và triển lãm Răng hàm mặt quốc tế mới đây tại Hà Nội, GS Trịnh Đình Hải, Chủ tịch hội Răng hàm mặt Việt Nam cho biết, đội ngũ nha sĩ Việt Nam đã làm chủ và thành thạo các kỹ thuật chuyên sâu, tiên tiến về răng hàm mặt như: Vi phẫu ghép đoạn xương hàm; điều trị u, ung thư và các bệnh lý phức tạp vùng hàm mặt...

GS Trịnh Đình Hải.

Ông dẫn chứng, kỹ thuật vi phẫu ghép, thay thế xương hàm, ghép một phần khuôn mặt đã được BV Răng hàm mặt TƯ triển khai từ 10 năm nay, làm thành công gần 500 ca nhưng các nước như Thái Lan, Singapore mới triển khai gần đây và đang đặt vấn đề cử bác sĩ sang Việt Nam học nâng cao.

"Kỹ thuật này tương đối phức tạp, mỗi ca vi phẫu cho các bệnh nhân biến dạng mặt, ung thư xương hàm kéo dài 13-15 tiếng. Sau đó bệnh nhân sẽ có khuôn mặt mới, cải thiện thẩm mỹ. Trung bình mỗi tuần, BV Răng hàm mặt TƯ mổ thường quy cho 2-3 bệnh nhân, chi phí chỉ bằng một phần nhỏ so với nước ngoài", GS Hải thông tin.

Trước đây, những trường hợp này sẽ được chỉ định cắt bỏ toàn bộ đoạn xương hàm nhằm tránh biến chứng và khiến khuôn mặt biến dạng rất nhiều.

Với kĩ thuật mới, bác sĩ sẽ lấy một đoạn xương mác ở vùng cẳng chân, sau đó tạo hình đưa lên ghép dưới kính hiển vi để nối các mạch máu nhằm nuôi dưỡng mảnh xương ghép.

Thông thường, mỗi ca phẫu thuật sẽ gồm 3 ekip: Một kíp cắt bỏ xương hàm và sửa soạn các cuống mạch, một kíp lấy xương mác để ghép vào mặt và một ekip gây mê hồi sức

Chi phí bằng 1/10 nước ngoài

GS Hải cho biết, các kỹ thuật như: Niềng răng, điều trị hô, móm, phẫu thuật hàm hô, trám răng, nha khoa thẩm mỹ, cắm ghép implant, làm răng sứ tại Việt Nam... đều ngang ngửa các nước phát triển. Trên thế giới có kỹ thuật gì mới, chỉ sau vài tháng các bác sĩ tại Việt Nam đều cập nhật được ngay.

Trong khi đó chi phí điều trị răng tại Việt Nam chỉ bằng 1/5-1/10 so với các nước khác. Đó là lý do ngày càng nhiều người nước ngoài bay sang Việt Nam làm răng. Tại BV Răng hàm mặt TƯ, hàng ngày đều có bệnh nhân là người nước ngoài.

Ngày càng có nhiều người nước ngoài sang Việt Nam kết hợp du lịch và làm răng.

GS Hải chia sẻ, khi trao đổi với Chủ tịch Hiệp hội Nha khoa Malaysia thì được biết cấy 1 implant ở nước họ mất khoảng 5.000 USD. Tại Việt Nam, con số này chưa tới 1.000 USD.

Hay các dịch vụ trám lấy tủy răng ở nước ngoài tốn khoảng 2.000 USD thì ở Việt Nam chỉ từ 50 USD, nhổ một chiếc răng khôn tại Việt Nam tốn khoảng 30 USD nhưng ở nước ngoài tối thiểu 50-200 USD. Hay 1 chiếc răng sứ ở Việt Nam chỉ từ 60-300 USD thì ở nước ngoài có thể lên tới 1.500 USD...

Thông thường khách nước ngoài Úc, Mỹ, Nhật, Canada đến các BV công lập làm răng chủ yếu qua giới thiệu hoặc kết hợp du lịch, tập trung các dịch vụ làm răng sứ, tẩy trắng, cắm implant. 

Theo thống kê tại BV Răng Hàm Mặt TP.HCM, lượng người nước ngoài đến bệnh viện khám và làm các dịch vụ về răng năm 2014 khoảng 300 người, đến năm 2016 đã tăng lên gần 500 người và năm nay dự kiến sẽ tăng cao hơn.

Thúy Hạnh
Nguồn: vietnamnet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.