Chuyên mục
Chi phí ngày càng cao, người Việt vẫn thích đi du học
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Chi phí ngày càng cao, người Việt vẫn thích đi du học

Thứ ba 23/09/2014 20:40 GMT + 7
42.000 USD/năm học tại Úc hoặc 36.000 USD mỗi năm học tại Mỹ… nhưng số lượng học sinh sinh viên Việt Nam đi du học ngày càng nhiều và phần lớn theo dạng tự túc

Đây là thông tin được Ngân hàng (NH) HSBC Việt Nam vừa công bố trong khảo sát về Giá trị du học: Bước đệm tiến tới thành công.

Theo đó, chi phí đầu tư vào việc học ngày càng đắt đỏ và ngày càng có xu hướng tăng lên khiến các bậc phụ huynh phải tốn kém nhiều hơn.

Nhiều người sẵn sàng chi hàng tỉ đồng để con em mình được đi du học nước ngoài. Ảnh minh họa

Khoảng 38% phụ huynh bình chọn Anh là một trong 2 quốc gia có hệ thống giáo dục chất lượng cao nhất. Nhưng tổng chi phí du học tại đây, bao gồm tiền học và sinh hoạt phí vượt hơn 35.000 USD/năm (khoảng 750 triệu đồng).

3/4 (chiếm 74%) số phụ huynh được hỏi cho biết có ý định cho con em đi du học ở bậc ĐH để được hưởng nền giáo dục tốt hơn. Khoảng 50% phụ huynh bình chọn Mỹ là một trong 3 quốc gia có nền giáo dục chất lượng cao nhất trên toàn cầu.

Trong năm 2012, Việt Nam có gần 5% trong tổng số sinh viên trong nước du học bậc cao đẳng và ĐH tại 49 quốc gia trên thế giới. Trong đó, 90% sinh viên Việt Nam đã du học tự túc và tỉ lệ này đã tăng gấp 10 lần so với mười năm trước.

Dữ liệu tổng hợp cho thấy Úc, Mỹ, Trung Quốc, Singapore và Anh  là những quốc gia tiếp nhận nhiều du học sinh nhất trong năm 2012. Gần 40% sinh viên Việt Nam  lựa chọn các chương trình du học tại Úc và Mỹ.

Chỉ tính riêng tại Mỹ, Việt Nam xếp thứ 8 về số lượng du học sinh so với các quốc gia khác và xếp thứ 5 về số lượng sinh viên quốc tế du học bậc cao đẳng và ĐH. “Các phụ huynh Việt Nam thường trích một khoản lớn từ tổng thu nhập cá nhân để đầu tư vào việc du học của con em” - HSBC nhận xét.

Simon Williams, Tổng giám đốc khối Quản lý Tài sản của HSBC, cho rằng lý do chính khiến các phụ huynh gửi con em đi du học là muốn con mình có thể tiếp thu ngoại ngữ, có kinh nghiệm cọ xát quốc tế và xây dựng, rèn luyện tính tự lập. Để thực hiện được kế hoạch này, phụ huynh phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng đặc biệt là phần hoạch định tài chính. “Phần lớn học sinh, sinh viên thường đi du học bằng tiền do cha mẹ tài trợ nhưng khái niệm về việc lập quỹ học hành vẫn còn là một khái niệm xa lạ tại các quốc gia khác, dù khá phổ biến tại Mỹ” - ông Simon Williams lưu ý.

T.Phương
Nguồn: nld.com.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.