Chuyên mục
'Chí Phèo' Bùi Cường qua đời vì tai biến mạch máu não
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

'Chí Phèo' Bùi Cường qua đời vì tai biến mạch máu não

Thứ sáu 03/08/2018 10:49 GMT + 7
NSƯT Bùi Cường - người nổi tiếng với vai Chí Phèo trong Làng Vũ Đại ngày ấy vừa qua đời do tai biến mạch máu não, hưởng thọ 71 tuổi.

Nghệ sĩ Bùi Bài Bình buồn rầu chia sẻ với VietNamNet, NSƯT Bùi Cường - người anh, người đồng nghiệp thân thiết của anh đã qua đời do cơn tai biến mạch máu não. 

"Anh Cường bị tai biến nằm mấy hôm ở bệnh viện Xanh Pôn nhưng không qua khỏi, anh mất rạng sáng nay rồi", nghệ sĩ Bùi Bài Bình buồn rầu. 

Nghệ sĩ Bùi Bài Bình chia sẻ, gia đình đang rất bối rối nên chưa thông báo chính thức được ngày giờ viếng nghệ sĩ Bùi Cường.

Nhắc đến nghệ sĩ Bùi Cường là nhắc đến anh Chí Phèo năm nào trong phim Làng Vũ Đại ngày ấy.
NSƯT Bùi Cường sinh năm 1947 tại Hà Nội. Nhắc đến nghệ sĩ Bùi Cường là nhắc đến Chí Phèo trong phim "Làng Vũ Đại ngày ấy" từng để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người hâm mộ.

Sau 15 năm gắn bó với nghiệp diễn viên, với niềm say mê điện ảnh đã đưa đẩy Bùi Cường tới nghề đạo diễn. 

Bộ phim truyện đầu tay của ông là "Người hùng râu quặp" sản xuất năm 1990 - một trong những bộ phim ăn khách trong dòng phim thị trường vào lúc bấy giờ. Tiếp sau đó không lâu năm 1996, ông hoàn thành bộ phim truyện nhựa đầu tay "Người đàn bà không con", một bộ phim tâm lý cũng để lại ấn tượng sâu sắc cho khán giả truyền hình.


Có thể nói trong lĩnh vực truyền hình NSƯT Bùi Cường đã đạt được một số thành công nhất định. Cho tới nay, ông đã làm đạo diễn cho tầm 80 bộ phim truyền hình, trong đó bộ phim "Ông tướng tình báo và hai bà vợ" dài 29 tập đã được khán giả hào hứng theo dõi và giành được Huy chương vàng tại Liên hoan phim Truyền hình toàn quốc.

Đến bây giờ dù đã có tuổi nhưng ông vẫn rong ruổi nhiều nơi tại các tỉnh thành trong Nam ngoài Bắc để có được những thước phim hay nhất cho khán giả.

Trong danh sách gửi lên Hội đồng cấp Nhà nước để xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT lần thứ 9 năm 2018, NSƯT Bùi Cường cũng được đề nghị xét tặng danh hiệu NSND vì những đóng góp của ông cho điện ảnh Việt Nam. 

Tình Lê
Nguồn: vietnamnet.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.