Chuyên mục
Chị em không tiếc tiền mua cua hoàng đế hun khói 1 triệu đồng/kg về cho chồng nhậu Tết
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Chị em không tiếc tiền mua cua hoàng đế hun khói 1 triệu đồng/kg về cho chồng nhậu Tết

Thứ tư 14/02/2018 13:47 GMT + 7
Những ngày cận Tết này, rất nhiều chị em đang kháo nhau về món thịt cua hoàng đế hun khói được nhập khẩu từ Nga có giá rất đắt đỏ, khoảng 1 triệu đồng/kg.

Những ngày cận Tết này, rất nhiều chị em đang kháo nhau về món thịt cua hoàng đế hun khói được nhập khẩu từ Nga có giá rất đắt đỏ, khoảng 1 triệu đồng/kg, nhưng vì độ "độc lạ", tiện lợi cũng như thơm ngon, nhiều chị em không tiếc tiền mua về để thưởng thức ngày Tết.

Món thịt cua hoàng đế hun khói đang được bán khá nhiều trên chợ mạng, thực phẩm này chủ yếu được quảng cáo là hàng xách tay từ Nga về, đảm bảo tươi ngon và an toàn. Chị Lê Thảo - một người bán cua hoàng đế hun khói cho hay, giá thịt cua hoàng đế hun khói mặt dù đắt so với nhiều loại thịt khác, nhưng nếu so với thịt cua hoàng đế tươi thì rẻ hơn rất nhiều.

"Thịt cua hoàng đế tươi nhập khẩu nguyên con có giá khoảng 1,4 - 1,8 triệu đồng/kg, mỗi con nặng chừng 3 - 5kg thì có giá từ 6 - 8 triệu đồng/con. Nhưng chỉ có khoảng 2/3 trọng lượng của cua là phần ăn được, khi ăn còn phải mất công chế biến, tách vỏ, làm giảm đi số lượng cân nặng của cua. Nếu so sánh ra thì mua cua hun khói về thưởng thức thì sẽ tiện hơn rất nhiều, không mất công chế biến, tách vỏ, số lượng thịt mua bao nhiêu thì ăn bấy nhiêu. Thịt cua ăn rất ngon và thơm, không kém gì thịt tươi" - chị Thảo cho hay.


Thịt cua hoàng đế hun khói nhập khẩu từ Nga đang là món ăn mới dịp tết này

Được biết, món thịt cua hoàng đế hun khói được sản xuất tại Thủ đô Moscow (Nga), chúng được đánh bắt ở độ sâu 300m dưới mực nước biển của vùng biển Siberi - Nga.

Hiện đang có hai loại thịt cua là thịt tươi hấp qua được cấp đông, loại thịt này ngọt bùi, thường được dùng để ăn lẩu, hấp, nướng, nấu cháo... Nhưng hạn sử dụng không được dài bằng thịt cua hun khói, khi rã đông cũng có thể gây bở thịt. Hiện loại thịt cua hun khói đang được thị trường ưa chuộng hơn vì tiện dụng hơn và ngon hơn.

Chị Thảo chia sẻ thêm: "Thịt cua hoàng đế vốn nổi tiếng thế giới vì thịt thơm, nhiều đạm, tốt cho sức khỏe, thường được giới nhà giàu tìm mua thưởng thức vì có thể bồi bổ sinh lực rất tốt. Phần thịt cua được dùng để hun khói chủ yếu là phần thịt rút từ càng và chân nên rất chắc, thớ thịt dài, dễ xé nhỏ để chế biến thành nhiều món. Nhưng nếu các chị em ngại nấu thì cứ việc bày lên đĩa rồi thưởng thức luôn cũng được".

Mặc dù món ăn hoàng gia này có giá cao như vậy nhưng trên thị trường tiêu thụ tương đối tốt. Chị Thảo cho hay, Tết năm nay, bên cạnh món lườn ngỗng hun khói thì thịt cua hoàng đế hun khói là món được tìm kiếm và săn đón nhiều thứ hai. 


Gói thịt cua 1kg này có giá khoảng 1 triệu đồng

"Mình bắt đầu nhập thịt cua hoàng đế hun khói từ tháng 11 để bán thử và nhanh chóng bán hết sau 2 tuần. Rất nhiều người đặt mua để ăn Tết nên mình nhập thêm một đợt nữa cho khách. Khách ăn quen thịt cua hoàng đế sẽ biết thịt cua đông lạnh khi rã đông rất dễ bị rã, vữa ra nên quay sang ăn thịt cua hun khói luôn, vừa ngon vừa tiện. Cận Tết, mình chỉ nhập được hơn 50kg thịt cua để trả cho khách, những khách oder muộn đành hẹn ra sau Tết mới có hàng" - chị Thảo kể lại.

Chị Nguyễn Anh Thơ - một người nhập thịt cua hoàng đế hun khói từ Nga về bán dịp Tết chia sẻ, nắm bắt được tâm lý của nhiều chị em ngại giá cả quá cao, chị Thơ chia đôi các túi thịt 1kg thành các bao có trọng lượng nhỏ hơn như 500grm, 300grm để có giá bán nhỏ hơn.

"Nói giá thịt 1kg là 1 triệu đồng thì nhiều chị em ngại mua, tôi chia nhỏ ra bán lẻ thì nhiều chị em dễ tiếp cận hơn. Túi 500grm thì mình bán giá 500.000 đồng, túi 300grm thì bán giá 300.000 đồng, nhiều chị em mua về ăn thử, thấy ngon thì mua số lượng nhiều hơn để thưởng thức" - chị Thơ cho hay.



Người bán này cũng cho biết, món thịt cua hun khói trở thành món "nhậu" Tết chính của nhiều gia đình, nhiều chị em cũng không cần mất nhiều công xào nấu, chỉ cần lấy chừng 1 lạng thịt cua hun khói, xé nhỏ bày lên đĩa là đã có thể thưởng thức. Loại thịt này khi xé có độ dai, dễ xé thành sợi như phomai, có thể dùng làm món nhậu thay cho thịt bò khô. Bản thân món thịt cua hun khói đã có muối nên không cần thêm thứ nước chấm nào ăn kèm. 

Ngoài bán thịt cua hun khói nhập từ Nga, chị Thơ cũng nhập thêm thịt cua hoàng đế hun khói nhập từ Ukraina, giá cũng tương đương, khoảng 1 triệu đồng/kg.

"Thịt cua hun khói chẳng cần chấm gì cũng ngon, bản thân thịt là một loại hải sản đã có vị mặn mòi của biển rồi, nên cứ thế mà ăn thôi. Chẳng riêng gì khách thích ăn, ngay cả tôi cũng thích món này. Tôi còn giữ lại 2kg thịt cua hun khói để ăn Tết vì cả nhà tôi ai cũng khoái món này" - chị Thơ chia sẻ vui.

Lương Chi
Nguồn: emdep.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.