Chuyên mục
Cao thủ Vịnh Xuân Flores phải xin phép nếu muốn đấu võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Cao thủ Vịnh Xuân Flores phải xin phép nếu muốn đấu võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt

Thứ bảy 15/07/2017 15:36 GMT + 7
Đại võ sư Lê Kim Hòa cho biết, nếu muốn đấu với võ sư phái Nam Huỳnh Đạo, Huỳnh Tuấn Kiệt thì cao thủ Vịnh Xuân người Canada Flores phải xin phép cơ quan chức năng.

Thông tin trên được báo VnExpress đăng tải. Theo đó, vào sáng ngày 15/7, đại diện Liên đoàn Võ Cổ truyền Việt Nam và phía Sở Thể dục Thể thao TP HCM đã có cuộc họp về việc xác minh thông tin võ sư phái Nam Huỳnh Đạo, Huỳnh Tuấn Kiệt nhận lời thách đấu của cao thủ Vịnh Xuân người Canada Pierre Francois Flores.

Trả lời Pv báo VnExpress sau cuộc họp, Phó Chủ tịch Liên đoàn Võ cổ truyền Việt Nam, Đại võ sư quốc tế Lê Kim Hòa cho biết: "Chúng tôi khuyến khích tổ chức một trận thách đấu hợp pháp, đúng theo các quy định hiện hành nhằm phát huy, giới thiệu tinh tuý của võ thuật và có sự đảm bảo an toàn cho các VĐV....Các bên muốn so tài cần phải xin phép. Chúng tôi không ủng hộ những trận đấu chui, vì như thế sẽ tạo ra tiền lệ không tốt về mặt quản lý, an ninh trật tự, chưa kể nguy cơ xảy ra sự cố khi có chấn thương".

Theo báo Tri thức trực tuyến, trước thông tin cao thủ Vịnh Xuân người Canada thách đấu với Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng cho biết, nếu chỉ là giao lưu bình thường thì không sao. Nhưng thách đấu thì là chuyện khác.

Cao thủ Vịnh Xuân Flores có mặt ở TP HCM chờ thách đấu với võ sư Huỳnh Tấn Kiệt.
Ảnh: Tri thức trực tuyến

"Hoạt động võ thuật có đặc thù là gây nguy hiểm, làm ảnh hưởng tới sức khỏe người khác. Trong luật, thách đấu, gây nguy hiểm cho người khác là hành vi bị nghiêm cấm.

Võ thuật là hoạt động nguy hiểm nên chúng ta mới phải quy định các CLB, tổ chức võ thuật phải có trang thiết bị bảo vệ, phải có phân tách hạng cân. Nếu đây là hoạt động thách đấu, ông Flores phải có ban tổ chức, có điều lệ, trọng tài, dụng cụ an toàn... Hoạt động thể thao tụ tập đông người phải có biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, phải báo cáo chính quyền địa phương và tuân theo quy định của địa phương đó", ông Vương Bích Thắng cho biết.

Trước đó, ngày 10/7, võ sư người Canada Flores đã tới Việt Nam với mục đích để thách đấu với Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt của phái Nam Huỳnh Đạo. Tại Việt Nam, trong 2 ngày 12 và 13/7, cao thủ Vịnh Xuân Flores đã hạ gục võ sư Trần Lê Hoài Linh và cao thủ Karate Đoàn Bảo Châu.

Hiện võ sư Flores đang có mặt tại TP HCM và được cho là đang chờ hồi âm từ trưởng môn phái Nam Huỳnh Đạo, Huỳnh Tuấn Kiệt.

(Tổng hợp)
Nguồn: doisongphapluat.com
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.