Chuyên mục
Cảnh sát Đức điều tra một người gốc Việt thịt mèo hàng xóm vì ‘nhớ hương vị quê hương’
BÌNH LUẬN
@Lena mèo hoang ông ấy thịt hết rồi giờ đến mèo nuôi.
Mèo hoang bên nước ngoài rất nhiều sao k bắt mà lại bắt mèo người ta nuôi chứ....

Cảnh sát Đức điều tra một người gốc Việt thịt mèo hàng xóm vì ‘nhớ hương vị quê hương’

Thứ bảy 20/09/2014 12:41 GMT + 7
Tran Qui, một người gốc Việt Nam sống ở Đức đã thừa nhận giết và nướng thịt một con mèo của hàng xóm để ăn vì… nhớ “hương vị quê hương”.

Ông Qui còn bị nghi làm thịt 30 con mèo nuôi mất tích ở thị trấn Andernach, Đức. “Có gì sai trái đâu khi ăn thịt mèo?”, ông Tran Qui nói, theo tờ Daily Mail (Anh) ngày 19.9.

Ông Qui đã dùng đèn xì Bunsen (dụng cụ dùng để hàn hoặc cắt kim loại, có chứa hỗn hợp khí cháy, đốt thành ngọn lửa có độ nóng rất caọ) để nướng một con mèo có tên Mungo của người hàng xóm ở thị trấn Andernach, Đức.

Cảnh sát ở Andernach cho biết họ đang điều tra xem liệu ông Qui có vi phạm luật về tàn bạo với thú vật, theo đó cấm dùng thú nuôi để làm thực phẩm. Nếu phạm luật, ông Qui có thể lãnh án 3 năm tù giam.

Ảnh minh họa chế biến thịt mèo ở Hà Nội - Ảnh: AFP

Người phát ngôn của cảnh sát cho biết: “Ông ấy đã dùng đèn xì Bunsen để nướng mèo ở sân sau dãy nhà chung cư. Ăn thịt mèo không có gì lạ trong văn hóa châu Á, nhưng không thể chấp nhận được ở Đức”.

Những người có thú nuôi ở Andernach đã nhốt mèo của họ lại không ra cho ra khỏi nhà vì lo ngại ông Qui có thể đã “làm thịt” hết 30 con mèo nuôi bị mất tích trong những tháng gần đây.

“30 con mèo đã mất tích gần đây. Tôi không thể để mèo Billy của tôi ra ngoài. Tôi sợ nó sẽ bị ăn thịt”, một ngươi hàng xóm có tên Christina Sarwatka nói.

Ông Qui, một người cha có năm đứa con và sống ở Andernach được hai năm, cho biết ông nhớ “hương vị quê hương” nên đã nướng thịt mèo và chấm nước mắm pha để ăn.

Theo Daily Mail, tại các quốc gia Đông Nam Á, những người nuôi mèo ngày càng lo sợ thú nuôi của họ sẽ bị trộm để làm thịt.

Món thịt mèo hay còn gọi là “tiểu hổ” rất phổ biến ở châu Á và một con mèo có thể được bán để làm thịt với giá 50-70 USD/con, theo Daily Mail.

Phúc Duy
Nguồn: thanhnien.com.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.