Chuyên mục
Cận cảnh lô súng của cảnh sát đặc nhiệm được hải quan Tân Sơn Nhất phát hiện
BÌNH LUẬN
Thông tin quá chi tiết và hấp dẫn,cứ như là đang quảng cáo để bán hàng ấy

Cận cảnh lô súng của cảnh sát đặc nhiệm được hải quan Tân Sơn Nhất phát hiện

Thứ bảy 01/08/2015 14:08 GMT + 7
Qua kiểm tra, lực lượng phối hợp phát hiện 94 khẩu súng quân dụng mới 100% (còn trong hộp) và 472 hộp tiếp đạn chưa sử dụng. Đây là loại súng ngắn do Cộng hòa Czech sản xuất.


Số súng được phát hiện mới 100%

Được biết, số súng và hộp tiếp đạn này được đựng trong một thùng carton, gửi từ Cộng hòa Czech về cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất bằng đường hàng hóa thuộc diện bình thường. Lô hàng này được sắp xếp trong khoang hành lý của máy bay khách nhưng không có chủ lô hàng đi theo cùng.

Do nghi vấn chứa vũ khí quân dụng nên khi lô hàng được đưa vào kho của sân bay thì lực lượng hải quan đưa vào diện theo dõi đặc biệt để phối hợp cơ quan chức năng kiểm tra.


Băng tiếp đạn



“Đây là số vũ khí quân dụng lớn nhất từ trước đến nay do Chi cục Hải quan Tân Sơn Nhất phát hiện, thu giữ.

Theo tìm hiểu của Thanh Niên Online, lô hàng súng và vũ khí này được công ty Ceska Zerojovka A.S Svat của Cộng hòa Czech chuyển phát, loại súng thuộc mẫu CZ P-07.

Công ty sản xuất vũ khí Ceska Zbrojovka, thuộc sở hữu nhà nước của Cộng hòa Séc, phát triển súng lục CZ 75 vào năm 1975 và bắt đầu sản xuất loại súng này kể từ năm 1976, theo website chuyên về súng World Guns (Nga).

Ceska Zbrojovka sản xuất CZ 75 để xuất khẩu vì nó được đánh giá có thiết kế dễ cầm, bắn khá chính xác và đáng tin cậy. CZ 75 có nhiều phiên bản khác nhau từ mẫu bán tự động cho đến bắn từng viên một.

Theo trang tin quốc phòng Mỹ Defence Review, kể từ năm 1976, trên 1 triệu súng CZ 75 được quân đội và cảnh sát đặc nhiệm nhiều nước trên thế giới sử dụng.




Các lực lượng chức năng đang kiểm tra lô súng và vũ khí này

Do vụ việc mang tính chất cực kỳ nghiêm trọng ảnh hưởng đến an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội nên Cục Hải quan TP.HCM đang phối hợp với Cục An ninh kinh tế tổng hợp tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ vụ việc”, một lãnh đạo của Chi cục Hải quan Tân Sơn Nhất, cho biết.

Đình Mười

Uy lực khủng khiếp của súng ngắn CZ P-07

TPO - Súng ngắn CZ P-07 là phiên bản nâng cấp của dòng CZ 75 P-07 Duty do Công ty sản xuất vũ khí Ceska Zbrojovka, thuộc sở hữu nhà nước của Cộng hòa Séc, phát triển. CZ P-07 được đánh giá là khẩu súng lục của thế kỷ 21.


Trong khi giới phân tích quân sự cho rằng, CZ 75 P-07 Duty là một trong những khẩu súng có thiết kế thành công nhất mọi thời đại, thì phiên bản nâng cấp của nó là CZ P-07 được đánh giá là khẩu súng lục của thế kỷ 21.


Công ty sản xuất vũ khí Ceska Zbrojovka sản xuất CZ 75 P-07 Duty để xuất khẩu vì nó được đánh giá có thiết kế dễ cầm, bắn khá chính xác và đáng tin cậy.






CZ 75 P-07 có nhiều phiên bản khác nhau từ mẫu bán tự động cho đến bắn từng viên một, và CZ P-07 là phiên bản nâng cấp thế hệ mới với nhiều cải tiến trong thiết kế.


CZ P-07 được Ceska Zbrojovka đưa vào sản xuất từ năm 2012


CZ P-07 kích cỡ gọn nhẹ, chỉ dài 18,5 cm, nặng 770g. Tuy nhiên lại có hộp tiếp đạn lớn chứa đến 16 viên đạn cỡ 9x19 mm.


 Vỏ súng chủ yếu bằng polymer để giảm khối lượng.


Cơ cấu cò kiểu mới có lẫy trả búa an toàn.


Súng có sẵn ray gắn phụ kiện laser hoặc đèn pin.






Nếu CZ 75 P-07 Duty là một trong những khẩu súng có thiết kế thành công nhất mọi thời đại, thì phiên bản nâng cấp của nó là CZ P-07 được đánh giá là khẩu súng lục của thế kỷ 21.

Theo Gunsholstersandgear 
Nguồn: thanhnien.com.vn, tienphong.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.