Chuyên mục
Bộ GTVT: Đưa quy định cấm hút thuốc lá vào quy chế cơ quan
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Tai sao Bô GTVT Ra quyet đinh câm hut thuoc lá noi công cọng. ????? VIÊC NÀY RAT HOAN NGHÊNH,,VÌ Bô. Y TÊ KHÔNNG LÀM...
Nhiệt liệt hưởng ứng. Điều luật này

Bộ GTVT: Đưa quy định cấm hút thuốc lá vào quy chế cơ quan

Thứ ba 31/05/2016 08:31 GMT + 7
Sáng nay (31/5), tại Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công đề nghị đưa quy định cấm hút thuốc tại nơi làm việc vào quy chế của các cơ quan.


Các đơn vị Ngành GTVT tham gia ký kết thực hiện nghiêm Luật phòng chống tác hại hút thuốc lá

Tại buổi lễ, Cục trưởng Cục Y tế GTVT, Phó Trưởng ban chỉ đạo phòng chống tác hại thuốc lá Bộ GTVT Vũ Văn Triển cho biết, trong năm 2015, Bộ GTVT đã tăng cường thực hiện Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá trong toàn ngành. Ban Chỉ đạo Phòng, chống tác hại của thuốc lá Bộ GTVT đã quyết liệt triển khai nhiều hoạt động...

Cùng với sự vào cuộc của các toàn thể các đơn vị ngành GTVT, các hoạt động thực thi Luật Phòng chống tác hại thuốc lá trong đã mang lại nhiều kết quả. Lãnh đạo các đơn vị đều quan tâm đến việc phòng chống tác hai của thuốc lá nhằm xây dựng văn hóa cơ quan, doanh nghiệp, nâng cao sức khỏe cán bộ công nhân viên, người lao động... Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị đã gương mẫu, quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành, đưa quy định cấm hút thuốc lá tại nơi làm việc vào quy chế nội bộ, tiêu chuẩn xét tặng các danh hiệu thi đua hàng năm.

Bên cạnh đó, tất cả các bệnh viện, cơ sở y tế ngành GTVT đều thực hiện và ký cam kết xây dựng Bệnh viện không khói thuốc. Các nhà ga, bến tàu, bến xe cũng đã quan tâm xây dựng mô hình không khói thuốc, có khu vực riêng dành cho người hút thuốc. Các phương tiện giao thông công cộng không khói thuốc như trên các tuyến xe buýt, xe khách đường dài...


Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công, Trưởng ban Chỉ đạo Phòng chống tác hại thuốc lá kêu gọi mọi người nói không với thuốc lá

Phát biểu tại Lễ mít tinh sáng nay, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công, Trưởng ban Chỉ đạo Phòng chống tác hại thuốc lá của Bộ GTVT cho rằng, khói thuốc lá là kẻ giết người thầm lặng, khói thuốc lá nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe con người, xã hội đối với cộng đồng, gia đình đất nước. 

“Mỗi năm đất nước mất đi 40 nghìn người vì hút thuốc lá, mất hàng chục nghìn tỷ đồng cũng do tác hại của thuốc lá. Tác hại thuốc lá còn gây một tác hại to lớn đó là làm hủy hoại thế hệ tương lai của đất nước, làm thui chột giống nòi của chúng ta”, Thứ trưởng Công nói.


Xây dựng nhà ga, bến xe nói không với thuốc lá

Hưởng ứng ngày Thế giới không thuốc lá 31/5 và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá 2016, Thứ trưởng Bộ Công yêu cầu lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ tiếp tục chỉ đạo thực thi nghiêm Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá; đưa nội dung phòng, chống tác hại thuốc lá vào kế hoạch hoạt động hằng năm; đưa quy định cấm hút thuốc lá tại nơi làm việc vào quy chế nội bộ của các cơ quan, đơn vị; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc tuân thủ quy định cấm hút thuốc tại các địa điểm công cộng theo quy định. Có thống kê, báo cáo về tình hình CBCNV - người lao động hiện đang hút thuốc lá, thống kê số người đã cai được thuốc lá, số người tái nghiện... để báo cáo về Ban Chỉ đạo Phòng chống tác hại thuốc lá Bộ GTVT.

Tiến sỹ Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Giám đốc Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá Bộ Y tế cũng cho rằng, Bộ GTVT là một trong những Bộ đi đầu và hết sức quyết liệt trong công tác phòng chống tác hại của thuốc lá. Năm 2016, Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá Bộ Y tế sẽ tiếp tục hỗ trợ và phối hợp chặt chẽ với Bộ GTVT để đẩy mạnh và mở rộng tuyên truyền phòng chống tác hại thuốc lá..

Lê Tươi
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.