Chuyên mục
Audi Cường đôla đâm liên hoàn: Chuyển cấp điều tra cao hơn
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Audi Cường đôla đâm liên hoàn: Chuyển cấp điều tra cao hơn

Chủ nhật 15/02/2015 18:46 GMT + 7
Vì nạn nhân tử vong là Việt kiều nên vụ tai nạn do xe Audi A8L đón ca sĩ Hồ Ngọc Hà gây ra sẽ chuyển cho công an TP thụ lý.

Liên quan đến vụ tai nạn nghiêm trọng tại khu vực nhà ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) ngày 10/2 làm 11 người bị thương, ngày 14/2, tin từ Công an quận Tân Bình cho biết đã chuyển toàn bộ hồ sơ liên quan cho Cơ quan điều tra Công an TP.HCM thụ lý theo thẩm quyền vì có nạn nhân tử vong và nạn nhân là người nước ngoài (Việt kiều có quốc tịch nước ngoài).

Trước đó, chiều 13/2, tại Bệnh viện Nhân dân 115, nạn nhân trong vụ tai nạn trên là ông Ngô Văn Ngạch (65 tuổi, quê Cần Thơ) đã tử vong.

Hiện trường xe Audi đón Hồ Ngọc Hà 'đại náo' sân bay.

Bệnh viện xác định, ông Ngạch tử vong do sốc không hồi phục, rối loạn đông máu và xuất huyết não.

Trước đó, tối 10/2, Bệnh viện Nhân dân 115 đã tiếp nhận ông Ngạch và bốn người khác trong vụ tai nạn tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ông Ngạch là một trong những nạn nhân bị chấn thương nặng nhất, nhập viện trong tình trạng chấn thương sọ não, gãy xương đùi.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, do mức độ thiệt hại và hậu quả nghiêm trọng của vụ tai nạn nên cơ quan công an đang hoàn thiện hồ sơ xử lý trách nhiệm của tài xế lái xe Audi gây tai nạn.

Về phía ca sĩ Hồ Ngọc Hà, theo thông tin từ ban tổ chức chương trình The Remix, Hồ Ngọc Hà sẽ tạm vắng bóng trên ghế nóng liveshow 4.

"Chúng tôi hoàn toàn thông cảm cho Hồ Ngọc Hà sau vụ tai nạn vừa qua. Dù không phải là người gây tai nạn nhưng cô ấy vẫn muốn tập trung chăm lo cho những nạn nhân vụ tai nạn này", đại diện ban tổ chức cho biết.

Được biết sau vụ tai nạn xe do Nguyễn Duy Tân điều khiển chiếc Audi A8L (Cường Đôla đứng tên nhưng Hồ Ngọc Hà thường sử dụng) tông hàng loạt người bị thương ở sân bay Tân Sơn Nhất (TP. HCM), nữ ca sĩ này đã xin hủy gần 10 show diễn.

Trước đó, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn luật sư Hà Nội) cho rằng hành vi của người lái xe đã có dấu hiệu Vi phạm các qui định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Theo luật sư, để truy cứu trách nhiệm hình sự theo điều 202 Bộ luật hình sự, cần phải xác định cụ thể hành vi của người điều khiển phương tiện đã vi phạm qui định nào của Luật giao thông đường bộ.

Thiệt hại nghiêm trọng xảy ra là dấu hiệu bắt buộc của trong cấu thành của tội phạm này. Hành vi vi phạm chỉ bị truy cứu trách nhiệm hình sự, nếu gây thiệt hại về tính mạng, thiệt hại nghiêm trọng về sức khỏe hoặc tài sản của người khác.

Đến thời điểm hiện tại do có nạn nhân tử vong, cơ quan điều tra có cơ sở xác định hậu quả nghiêm trọng để làm căn cứ khởi tố vụ án hình sự Vi phạm các qui định về điều khiển giao thông đường bộ theo Điều 202 Bộ luật hình sự.

Trong vụ án này, theo luật sư, chủ xe phải chịu trách nhiệm bồi thường cho các bị hại, sau đó chủ phương tiện có thể khởi kiện lái xe để giải quyết đòi lại số tiền đó ở vụ kiện dân sự khác. Nếu không khởi kiện thì hai bên tự thỏa thuận về số tiền chủ phương tiện đã bồi thường. Nguyên tắc bồi thường là xét trên cơ sở chủ phương tiện, là người có điều kiện để bồi thường. Người lái xe thuê không có tài sản để đảm bảo việc bồi thường.

Vân Nhi
Nguồn: Báo đất việt
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.