Chuyên mục
Ai là người đứng sau vụ Phó Giám đốc ở Sóc Trăng bị lộ clip sex?
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Ai là người đứng sau vụ Phó Giám đốc ở Sóc Trăng bị lộ clip sex?

Chủ nhật 25/09/2016 08:11 GMT + 7
Theo phân tích của luật sư, có thể đề nghị khởi tố vụ án làm nhục người khác đối với người đã phát tán clip sex của Phó Giám đốc ở Sóc Trăng

Việc một Phó Giám đốc Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng bị lộ clip sex với một nữ nhân viên kế toán của một trường tiểu học ở địa phương và kết cục của vụ việc là ông Phó Giám đốc – tự nhận mình là nhân vật nam trong clip sex đã tự nhận hình thức kỷ luật cảnh cáo, còn nhân vật nữ cũng đã làm đơn xin nghỉ việc vì chuyện cá nhân và được nhà trường chấp nhận. Tuy nhiên, đằng sau câu chuyện này, câu hỏi dư luận đặt ra, người phát tán clip sex này liệu có bị xử lý hay không?

Ảnh nóng của ông Viễn được cắt từ clip sex. 

Làm rõ băn khoăn này, luật sư Nguyễn Văn Quynh (Hãng luật Hưng Yên) cho rằng các bị hại trong clip sex này có thể làm đơn gửi cơ quan điều tra đề nghị khởi tố vụ án đối với người phát tán clip về tội “Làm nhục người khác” và yêu cầu bồi thường thiệt hại về vật chất lẫn tinh thần. Trong quá trình điều tra, cơ quan công an sẽ xem xét nguyên nhân, động cơ, mục đích  của người phát tán để truy tố thêm tội “Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy”.

Theo luật sư Nguyễn Văn Quynh, căn cứ Điều 32 Bộ luật Dân sự 2015, mọi cá nhân có quyền đối với hình ảnh của mình. Việc sử dụng hình ảnh cá nhân phải được sự đồng ý của người đó. Clip hoặc hình ảnh “nhạy cảm” trong lúc hai người yêu thương nhau, chụp ảnh khỏa thân cho nhau… là chuyện cá nhân riêng tư, không ai được phép lợi dụng hình ảnh này để khống chế, phát tán, bôi nhọ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm người khác.

Vì vậy, theo luật sư Quynh, nếu có đủ cơ sở chứng minh một người phát tán ảnh nhằm vào một người cụ thể để bêu riếu nhân phẩm, danh dự người đó thì có thể kết tội “làm nhục người khác” theo điều 253 Bộ luật Hình sự và tội “truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy” điều 121 Bộ luật Hình sự.

Cụ thể trong trường hợp Phó Giám đốc ở Sóc Trăng bị phát tán clip sex, có thể coi hành vi của người phát tán clip sex là "làm nhục, xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự" một con người cụ thể. Việc người này phát tán ảnh khỏa thân, phim sex của người khác một cách trái ý muốn của người đó là nhằm bêu riếu, bôi nhọ người trong ảnh, trong phim như vậy đã có dấu hiệu cấu thành tội làm nhục người khác.

Như tin đã đưa, những ngày qua, dư luận truyền nhau về clip nhạy cảm của người đàn ông được xác định là ông Nguyễn Văn Viễn (SN 1975), Phó Giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất huyện Kế Sách với người tình đang ân ái trong khách sạn. Người đặt máy quay chính là người tình của ông Viễn và ông này biết máy quay đang hoạt động nên vài lần quay mặt về phía ống kính để “diễn”.

Nhân vật nữ trong clip sex với ông Viễn là một kế toán tại một trường mẫu giáo ở xã Xuân Hòa, huyện Kế Sách. Người phụ nữ này đã có chồng, con. Ông Viễn ngụ tại xã Nhơn Mỹ, huyện Kế Sách và cũng đã có vợ, con.

Ông Nguyễn Nhựt Phương, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Kế Sách, cho biết, sau khi xem clip, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy đã thấy rõ hành vi vi phạm đạo đức lối sống của ông Viễn và tiến hành các thủ tục kiểm điểm, xử lý Đảng viên theo đúng quy trình đối với ông này.

Hà Thanh
Nguồn: vov.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.