Chuyên mục
60 nhà xe đóng 'hụi chết' cho 3 thanh tra giao thông
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

60 nhà xe đóng 'hụi chết' cho 3 thanh tra giao thông

Thứ sáu 22/07/2016 14:47 GMT + 7
3 Thanh tra giao thông (TTGT) ở Cần Thơ buộc hàng chục doanh nghiệp, nhà xe phải đóng tiền bảo kê từ 1 đến 3 triệu đồng/tháng mới được yên ổn làm ăn.

Chiều 22/7, Sở GTVT TP Cần Thơ tổ chức trả lời báo chí liên quan đến việc 3 TTGT bị bắt giữ. Chủ trì buổi họp báo, ông Trịnh Ngọc Vĩnh - Phó giám đốc Sở GTVT khẳng định: “3 TTGT nhận tiền hối lộ đã bị tạm đình chỉ sinh hoạt đảng và chức vụ để phục vụ công tác điều tra”.

Trong công văn báo cáo gửi các ngành ở TP Cần Thơ do ông Lư Thành Đồng, Giám đốc Sở GTVT ký có nêu, quan điểm của Sở là không bao che, dung túng, nếu cá nhân nào sai phạm thì tùy theo tính chất, mức độ sẽ tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo ông Vĩnh, trước mắt phân công lãnh đạo Thanh tra sở GT-VT điều hành Đội 3 và 11 để ổn định tình hình công tác nội bộ, bảo đảm duy trì hoạt động  bình thường của cơ quan. Trong thời gian tới tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát, thực hiện công tác giáo dục chính trị, tư tưởng đối với công chức, viên chức.

Hiện tại, Lý Hoàng Minh (31 tuổi), đội phó Đội TTGT số 3; Võ Hoàng Anh (34 tuổi), đội trưởng Đội TTGT 3 (phụ trách quận Ninh Kiều); Đoàn Vũ Duy (38 tuổi), đội trưởng Đội TTGT số 11 (phụ trách quận Bình Thủy) đã bị cơ quan điều tra tạm giữ.

Theo ông Vĩnh, khi xảy ra sự việc, Công an TP Cần Thơ có gởi thông báo đến Sở GTVT. Phòng Thanh tra thuộc Sở đã báo cáo với Ban giám đốc và tổ chức cuộc họp về vấn đề này.


Ba TTGT Anh, Minh, Duy và Cần (từ trái qua). Ảnh M.A

Cũng theo ông Vĩnh, các thanh tra vi phạm là “con sâu làm rầu nồi canh”, bởi không chỉ cá nhân thanh tra đó bị ảnh hưởng mà còn đến cả tổ chức. Những người bị bắt đều nằm trong danh sách luân chuyển cán bộ từ đội này sang đội khác.

Theo cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ, việc một số TTGT móc nối với “cò” để nhận tiền bảo kê của các nhà xe, doanh nghiệp liên quan đến nhiều người và đang mở động điều tra. Bước đầu, cơ quan điều tra xác định Nguyễn Văn Cần (29 tuổi, ngụ huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long), đã móc nối với một số cán bộ TTGT để nhận tiền “bảo kê”.

Nhiều nhà xe, doanh nghiệp hoạt động kinh doanh vận tải, phải đóng tiền hàng tháng vào tài khoản do Cần cung cấp. Không chỉ các xe liên tỉnh, những doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh vật liệu xây dựng, hãng nước đá, vựa cá… cũng bị ép phải nộp “hụi chết”, chung chi 1-3 triệu đồng/tháng. Có rất nhiều nạn nhân bị buộc phải đóng tiền để muốn yên ổn làm ăn.

Hàng chục hãng xe chuyên chở vật liệu xây dựng, chở nước đá, cá… lưu thông từ Vĩnh Long, Bạc Liêu, Cà Mau muốn qua địa bàn quận Ninh Kiều và Bình Thủy phải “chung chi” cho Cần, để người này chuyển cho các TTGT. Các chủ xe, doanh nghiệp không chi tiền, nhanh chóng bị chặn lại, gây khó dễ…


Phó giám đốc Sở GTVT Cần Thơ trả lời báo chí. Ảnh: Minh Anh

Cần mở 3 tài khoản ngân hàng (2 tài khoản tại Cần Thơ và 1 tài khoản ở Vĩnh Long) và cung cấp cho các nhà xe, doanh nghiệp để hàng tháng nộp tiền “bảo kê”. Cơ quan điều tra đã chứng minh, ngoài số tiền trên 3 tỷ đồng nhận từ chuyển khoản của Cần, Anh và Minh đã nhận tiền qua tài khoản của mang tên 2 người khác 320 triệu đồng.

Ngoài ra, 2 nghi can này có nhận riêng của hàng chục người khác. Minh nhận riêng của 28 người 47,5 triệu đồng; Anh nhận của 9 người 55 triệu đồng.

Cần khai có nhận tiền để chuyển cho Duy, đội trưởng Đội 11 TTGT số 11. Duy thừa nhận, tự mình cũng đứng ra nhận bảo kê riêng và trực tiếp nhận tiền hàng tháng. Bước đầu, qua thống kê sơ bộ, có khoảng 60 nhà xe, doanh nghiệp ở Cần Thơ phải đóng “hụi chết” cho Cần và một số cán bộ thanh tra.

Theo cơ quan điều tra, qua làm việc, một số doanh nghiệp kinh doanh vận tải cho biết, nếu xe nào không đồng ý đóng tiền bảo kê hàng tháng cho Cần hoặc nộp trực tiếp cho các nghi phạm trên thì liên tục bị kiểm tra, gây khó dễ nên buộc phải đóng tiền.

Minh Anh
Nguồn: news.zing.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.