Chuyên mục
Cơn sốt hàng mỹ phẩm xách tay từ Nga
QC TU 1
BÌNH LUẬN
buôn mỹ phẩm xách tay cần những thủ tục hay loại thuế nào để không bị vi phạm;;

Cơn sốt hàng mỹ phẩm xách tay từ Nga

Thứ bảy 07/02/2015 12:41 GMT + 7
Trong những năm gần đây, ở Việt Nam, xu hướng dùng "hàng xách tay" từ nước ngoài ngày càng trở nên phổ biến. Dạo một vòng qua phố Nguyễn Sơn, nơi được coi là “thiên đường xách tay” ở Hà Nội, đếm vội cũng có đến hai chục của hàng bán đồ nhập ngoại, hay lang thang dăm ba phút trên các trang mạng xã hội như facebook hay instagram, chúng ta đều có thể dễ dàng bắt gặp những trang bán hàng xách tay, phong phú về thể loại, đa dạng về xuất xứ: từ Anh, Pháp đến Hàn Quốc, Nhật Bản,… và tất nhiên trong đó có cả hàng Nga.

Hai, ba năm trước có thể nói là thời kỳ “hoàng kim” của hàng xách tay từ Hàn quốc và Nhật bản. Nhà nhà, người người mua bán săn tìm hàng có nguồn gốc Nhật, Hàn. Thế nhưng trong hơn một năm trở lại đây, “hàng xách tay Nga” đang nổi lên như một “mốt” mới trong thị trường hàng ngoại,  phục vụ các đối tượng tiêu dùng: trẻ em, phụ nữ và cả cánh mày râu. Chỉ cần một phép thử đơn giản khi tìm kiếm trên Google. Với từ khóa “hàng xách tay”, hơn 1 triệu kết quả được đưa ra trong vòng 0,33 giây. Hay với từ “hàng Nga xách tay”, chỉ trong 0,41 giây, công cụ tìm kiếm đã đưa ra 720 nghìn kết quả, một con số không hề nhỏ.

Nguồn gốc thiên nhiên an toàn

Là một đất nước có diện tích lớn nhất thế giới, lãnh thổ trải dài trên hai lục địa Á, Âu,  có diện tích bao phủ rừng chiếm 1/4 trên toàn thế giới, có các loại địa hình khác nhau: bình nguyên, rừng taiga, đồng bằng, hoang mạc, LB Nga được thiên nhiên ưu đãi ban tặng nhiều loại thảo dược quý. Bằng trí óc nghiên cứu và sáng tạo không ngừng, nước Nga ngày nay không chỉ có nền y học dân tộc phát triển, mà còn sở hữu nhiều tiến bộ vượt bậc trong lĩnh vực y học hiện đại. Dựa trên thành tựu y học, ngành sản xuất mỹ phẩm cũng có những bước tiến vượt trội. Với ưu điểm sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên, viện nghiên cứu của các hãng mỹ phẩm như: Natural Siberica, Green planeta, Black pearl, Agaphi hay Pure line đã cho ra đời nhiều sản phẩm thân thiện và được người Nga ưa chuộng. Cũng cần nói thêm rằng, ngành mỹ phẩm của Nga đặc biệt có thế mạnh trong việc nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm dưỡng và chăm sóc da. Ngoài ra, chúng ta không thể phủ nhận chất lượng hàng được sản xuất tại các nước phát triển trên thế giới, trong đó có Nga, thường luôn được bảo đảm .Tất cả các khâu từ lựa chọn nguyên liệu, sản xuất, phân phối đều nằm dưới một quá trình kiểm soát chặt chẽ và nghiêm ngặt.


Ảnh: Mỹ phẩm Nga an toàn và chất lượng

Giá cả hàng mỹ phẩm Nga khá hợp lý và hướng đến đối tượng sử dụng ở mọi độ tuổi

Mỗi loại sản phẩm mỹ phẩm Nga được nghiên cứu và sản xuất dành riêng cho từng đối tượng, từng độ tuổi. Ở từng độ tuổi khác nhau, tính chất và cấu trúc của da có những đặc điểm khác nhau, vì vậy quá trình thẩm thấu các dưỡng chất và nuôi dưỡng các lớp tế bào sâu bên trong da cũng hoàn toàn khác nhau, điều đó đã được các hãng mỹ phẩm Nga chú ý đào sâu nghiên cứu để có thể tạo ra những sản phẩm mang lại hiệu quả cao cho người sử dụng.

Giá cả cũng là một trong những yếu tố khiến hàng mỹ phẩm Nga ngày càng trở nên “đắt hàng”. Vậy tại sao cá mặt hàng nguồn gốc thiên nhiên này lại có giá “mềm’ như vậy? Như đã nói ở trên, Nga được thiên nhiên ban tặng cho nguồn  nguyên liệu thảo dược dồi dào, phong phú, vì thế người Nga có thể tự chủ được trong sản xuất. Hơn nữa, các hãng mỹ phẩm của Nga chi trả ít hơn trong việc quảng cáo rầm rộ, mỹ phẩm thường được bán giá khá bình dân ngay tại các siêu thị hay các hiệu thuốc. Và còn lý do khác nữa là các loại mỹ phẩm nội địa ở Nga luôn được cân đối giá cả một cách hợp lý để đáp ứng đại đa số nhu cầu của người dân sở tại.

Ngay từ thời trước, nhiều người tiêu dùng Việt Nam đã biết đến các loại mỹ phẩm làm mềm da, chống nứt môi, khô da với các nhãn hiệu Liên xô cũ với giá rẻ và chất lượng rất tốt.

Tâm lý thích dùng hàng ngoại của người Việt

Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến cơn sốt hàng Nga chính là xu hướng "sính ngoại" của người Việt. Chính vì hàng sản xuất tại nước ngoài có chất lượng vượt trội nên cũng dễ hiểu tại sao hiện nay ở Việt Nam “cứ 1 mét vuông có đến cả chục người buôn hàng xách tay, hàng ngoại nhập”. Nói như vậy không có nghĩa là hàng nội địa không tốt, mà chỉ là chưa được ưa chuộng và phổ biến rộng rãi trong thị trường tiêu dùng. Các nước như Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Nga ...không chỉ chú trọng vào nghiên cứu và cho ra những sản phẩm chất lượng, mà còn đầu tư kỹ lưỡng đến việc xây dựng hình ảnh, thay đổi mẫu mã, bao bì đẹp mắt, duy trì chất lượng sản phẩm để tìm kiếm và giữ chân khách hàng. Trong khi đó hàng sản xuất trong nước khá đơn giản và cũng chưa lấy được lòng tin của người tiêu dùng.

Cẩn thận với hàng nhái, hàng giả

Làm một bước tìm kiếm nhỏ trên “google” với từ khóa “hàng xách tay giả”, chỉ trong 0,59 giây đã có đến gần 1 triệu kết quả cho từ khóa này. Nói ở đâu xa, sát nách Việt Nam mình là cả một “thiên đường hàng giả của thế giới”- Quảng Châu (Trung Quốc). Dân đi buôn chẳng ai là không biết “thủ phủ” này, tại đây, người ta bán đủ các loại mặt hàng từ đồ điện tử cho đến hàng tiêu dùng, mỹ phẩm;nhái từ các hãng lớn đến các hãng nhỏ; thậm chí còn sản xuất theo đơn đặt hàng hoặc mẫu mã có sẵn. Lợi dụng tâm lý tiêu dùng của “thượng đế”, các con buôn đã không ngần ngại “tiếp sức” cho hàng giả, hàng nhái tung hoành thị trường.

Tuy nhiên, cho đến nay, thật sự chưa có nhiều hiện tượng " hàng nhái, hàng giả" đối với hàng mỹ phẩm xách tay từ Nga, một phần là do số hàng này thường được bà con người Việt mua tại các siêu thị, hiệu thuốc lớn để mang về trong nước, nên khâu chất lượng phần nào được đảm bảo. Một phần khác là do giá hàng mỹ phẩm Nga khá bình dân, chưa thật sự mang lại những món lợi lớn như các loại hàng giả thương hiệu Âu Mỹ nổi tiếng nên giới làm hàng giả vẫn chưa đặc biệt chú ý.

Nhưng điều đó cũng không có nghĩa là sẽ không có những loại hàng mỹ phẩm Nga giả mạo trong tương lai.

Vì vậy, mỗi người trong chúng ta hãy trở thành những nhà tiêu dùng thông thái, lựa chọn hàng có nguồn gốc rõ ràng và nên mua hàng ở những nơi đáng tin cậy. Đừng vì bất cẩn hay " tham rẻ" mà rơi vào tình cảnh "tiền mất, tật mang". 

Nguyễn Thiệu
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.