Chuyên mục
Quang Lê -
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Quang Lê - "Hát bù cho những mất mát ngày xưa"

Thứ năm 19/09/2013 14:38 GMT + 7
Cùng gia đình định cư ở Mỹ từ năm 10 tuổi và hiện là một ca sĩ hải ngoại (Việt Nam) đang rất thành công với dòng nhạc quê hương và cũng là ca sĩ độc quyền của Trung tâm Thúy Nga.

Quang Lê cho biết: "Mặc dù sống ở Mỹ đã lâu nhưng hình ảnh quê hương không bao giờ phai mờ trong tâm trí Quang Lê, nên mỗi khi hát những nhạc phẩm quê hương, những hình ảnh đó lại như hiện ra trước mắt". Có lẽ vì thế mà giọng hát của Quang Lê như phảng phất cái không khí êm đềm của thành phố Huế.


Say mê ca hát từ nhỏ và niềm say mê đó đã cho Quang Lê những cơ hội để đi đến con đường ca hát ngày hôm nay. Có sẵn chất giọng Huế ngọt ngào, Quang Lê lại được cha mẹ cho theo học nhạc từ năm lớp 9 và anh từng đoạt huy chương bạc trong một cuộc thi tài năng trẻ tổ chức tại California.

12 năm trong sự nghiệp ca hát, đã từng biểu diễn ở nhiều quốc gia trên thế giới cho cộng đồng Việt Nam. Nhưng, cũng với thời gian ấy thì đây là lần đầu tiên Quang Lê đến biểu diễn cho đồng bào Việt Nam tại Liên bang Nga và anh bộc bạch “đây là lần đầu tiên Quang Lê sang Mat-xcơ-va, cho nên 12 năm mà chưa qua gặp khán giả bên đó nên kỳ này qua nhất định sẽ hát nhiều, nhiều lắm”.

Vừa trải qua một “thử thách” của định mệnh, Quang Lê chia sẻ “Quang lê sẽ gặp mặt quý vị tại Mat-xcơ-va”. Bởi lẽ, đối với Quang lê đây không thuần túy là một show diễn ca nhạc mà còn là cơ hội để Quang Lê trải lòng mình với cộng đồng Việt Nam ở Liên bang Nga cũng như được hồi tưởng về tuổi ấu thơ gắn liền với mảnh đất miền trung nắng gió nhưng cũng rất thơ mộng cùng với những cảm nhận về nước Nga, đất nước mà trong tiềm thức của Quang Lê vẫn là “Liên Xô” từ thuở nào, “Một nước mà Quang Lê nghe nói rất lâu rồi, hồi còn nhỏ đã biết thành phố Mat-xcơ-va qua lịch sử và nhiều ca khúc ….”.

Hai năm trước đây, khi chuẩn bị chương trình biểu diễn xuyên Việt của anh, ở 5 thành phố lớn của VN: Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh và đặc biệt là ở Huế, quê hương anh. Tour diễn được thực hiện từ 5-25/3/2011 "Quang lê chỉ mong mỏi được làm một chương trình tri ân với khán giả quê nhà". Chương trình xuyên Việt của Quang Lê đã trở thành cột mốc quan trọng đánh dấu quãng thời gian 10 năm ca hát và 20 năm xa quê của anh". 

Đối với sự nghiệp ca hát, 12 năm là một chặng đường không ngắn …. Và 12 năm của Quang Lê càng trở nên dài hơn khi anh luôn khát khao được hát, được cống hiến, được trải lòng mình qua những ca khúc với âm hưởng của dòng nhạc quê hương cho đồng bào mình ở khắp nơi trên thế giới, nhất là quê hương Việt Nam ….. Cho nên, “ngày xưa” chưa được hát nhiều cho đồng bào nghe đối với Quang Lê luôn là một sự “mất mát” và “Hát bù cho những mất mát ngày xửa” luôn là khát khao của Quang Lê.

Nguồn: BTC
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.