Chuyên mục
YouTube sập mạng toàn thế giới
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

YouTube sập mạng toàn thế giới

Thứ tư 17/10/2018 07:10 GMT + 7
Sáng 17/10 (theo giờ Việt Nam), hàng loạt phương tiện truyền thông đưa tin trang mạng nổi tiếng Youtube trên toàn thế giới đã ngừng hoạt động.


Người dùng trên toàn thế giới ngày 17/10 cho biết YouTube, một trong những trang mạng chia sẻ nổi tiếng nhất thế giới, đã ngừng hoạt động.

Trang chủ vẫn đang nhập được, song các video chia sẻ không thể mở. Hiện chưa rõ nguyên nhân tình trạng này.  

Trong khi đó, thông qua các mạng xã hội, người dùng trên khắp thế giới cho biết trang YouTube khi mở ra chỉ còn là một trang trắng với các box màu xám, cùng dòng chữ “An error occurred. Please try again later” (tạm dịch: Đã có lỗi. Bạn vui lòng thử lại sau”).

Hiện YouTube chưa đưa ra thông cáo chính thức nào, song trên mạng xã hội Twitter, YouTube có đăng dòng trạng thái với nội dung: “Cảm ơn các thông tin của các bạn liên quan tới vấn đề truy cập các trang YouTube, YouTube TV và YouTube Music. Chúng tôi đang nỗ lực khắc phục và sẽ thông báo các bạn biết khi xử lý xong. Thành thật xin lỗi về sự phiền toái này”.  

Sau đó, vào lúc khoảng 9h30' ngày 17/10 (theo giờ Việt Nam), trang chủ của YouTube đã được khôi phục và người dùng đã có thể xem các video.

YouTube là trang web chia sẻ video, nơi người dùng có thể tải lên hoặc tải về máy tính hay điện thoại và chia sẻ các video. YouTube do ba nhân viên cũ của Paypal tạo nên vào giữa tháng 2/2005. Tên miền "YouTube.com" được kích hoạt vào ngày 14/2/2005 và trang web được phát triển vài tháng sau đó.

Máy chủ của YouTube đặt tại San Bruno (California, Mỹ) sử dụng công nghệ HTML5 để hiển thị nhiều nội dung video khác nhau, bao gồm những đoạn phim, đoạn chương trình TV và video ca nhạc, cũng như những phim nghiệp dư. Tháng 10/2006, Google đã thông báo đạt được thỏa thuận để mua lại công ty này với giá 1,65 tỷ USD bằng cổ phiếu Google.

Thanh Tuấn
Nguồn: baotintuc.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.