Chuyên mục
Xe không người lái của Nga sắp lăn bánh trên đường phố Moscow
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Xe không người lái của Nga sắp lăn bánh trên đường phố Moscow

Thứ ba 27/11/2018 16:41 GMT + 7
Tổng thống Nga V. Putin quan sát xe không người lái Yandex Mobile Robot Car.
 Ảnh: avtotransport.org

Theo Hightech, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev đã cho phép thử nghiệm các phương tiện không người lái ở trên đường phố thủ đô Moscow và Cộng hòa Tatarstan vào ngày 1 tháng 12 tới, và thời gian thử nghiệm sẽ kéo dài đến ngày 1 tháng 3 năm 2022.

Trước đó có thông báo rằng các phương tiện tự động hóa cao sẽ xuất hiện trên các con đường công cộng ở Nga. Để bảo đảm thử nghiệm an toàn, xe sẽ có người lái cùng ngồi. Các nhà chức trách thông báo rằng các phương tiện không người lái sẽ được đánh dấu bằng ký hiệu chữ "A" lồng trong hình tam giác.

Thủ tướng Medvedev nói trong một cuộc họp với các thành viên chính phủ: “Chúng tôi đã nói về việc đưa ngành vận tải vào thời đại kỹ thuật số…Tôi đã xem những chiếc xe taxi không người lái do cơ sở НAMI phối hợp với nhà máy КамАZ phát triển”. Đó là những chiếc xe sẽ được sử dụng như xe taxi và xe giao hàng.

Phó Thủ tướng Nga Maxim Akimov tiết lộ rằng sẽ có hơn 100 xe không người lái lưu thông trên các đường phố, và trong tất cả những chiếc xe sẽ có một người cố vấn giàu kinh nghiệm có khả năng dừng xe trong trường hợp khẩn cấp.

Một phần quan trọng của thử nghiệm là nghiên cứu về khả năng xe không người lái hoạt động trong điều kiện mùa đông khắc nghiệt để tích lũy dữ liệu quan trọng.

Được biết, ở Nga hiện đang có một số dự án phát triển xe không người lái như Yandex Mobile Robot Car trên nền Toyota Prius+ đã từng chạy từ Moscow đến Kazan và hiện đang được dùng như xe taxi.

Nhà máy KamaAZ cũng đang phát triển xe tải không người lái, còn GAZ thì phát triển xe minibus không người lái.


Video: Công ty Yandex của Nga với dự án Taxi không người lái

Vũ Trung Hương
Nguồn: motthegioi.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.