Chuyên mục
Video:
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Video: "Toát mồ hôi hột” gặp xe tự lái

Thứ bảy 11/03/2017 09:43 GMT + 7
Hơn một nửa số người lái xe ở Mỹ cho biết họ không cảm thấy an tâm khi gặp những chiếc xe tự lái trên đường. Ba phần tư số người lái xe Mỹ cảm thấy “rợn tóc gáy” khi ngồi trong một chiếc xe tự lái.


Xe tự lái khiến nhiều người "toát mồ hôi"

AAA là một tổ chức phi lợi nhuận chuyên cung cấp thông tin và các dịch vụ tài chính, bảo hiểm, du lịch cho những người lái xe ở Mỹ. AAA đã tiến hành khảo sát về thái độ người Mỹ đối với xe tự lái. Theo kết quả khảo sát, 54% số người lái xe ở Mỹ “cảm thấy không an toàn khi phải chia sẻ con đường với các xe tự lái”. 34% số người được hỏi nói rằng xe tự lái cũng không có gì khác biệt với xe hơi thông thường. 10% cho rằng xe tự lái còn an toàn hơn xe do con người cầm vô lăng. 2% còn lại lưỡng lự không có câu trả lời.

Ông Greg Brannon, Giám đốc mảng Kỹ thuật Xe hơi của AAA cho biết: “Một cuộc chạy đua về tự động hóa xe hơi đang diễn ra. Các công ty đang cố gắng giới thiệu những chiếc xe không người lái trên đường phố. Tuy nhiên, trong khi những người lái xe ở Mỹ tỏ ra háo hức, muốn mua những chiếc xe được trang bị công nghệ tự động, họ vẫn lo sợ một chiếc xe hoàn toàn tự lái”.

AAA đã cố gắng tìm hiểu quan điểm của người Mỹ về xe tự lái. Tổ chức này cũng muốn tìm hiểu xem thái độ của người lái xe Mỹ có thay đổi hay không qua một khoảng thời gian. Hồi đầu năm 2016, AAA cũng đã tiến hành một khảo sát tương tự. Kết quả khảo sát ở lần gần đây nhất với 1.012 người trả lời cho thấy tỷ lệ người sợ hãi với xe tự lái còn khá cao.

Sự sợ hãi mang tính thế hệ

Sự sợ hãi của mọi người bắt nguồn từ nhận thức về công nghệ mới. Tuy nhiên tuổi tác chính là nguyên nhân khiến con người trở nên cẩn thận hơn. Đối với những người thuộc thế hệ Baby Boomer (1943-1960), họ cảm thấy rất bất an khi đối diện với xe tự lái. Những người thuộc thế hệ Generation X (1961-1981) thì “dũng cảm” hơn một chút. Còn những người Millenials (1982-2005) cảm thấy ít sợ hãi nhất.

 
Người phụ nữ này đã rất sợ hãi khi ngồi trong xe tự lái

Một khía cạnh khảo sát khác của AAA cũng cho thấy ba phần tư số người lái xe Mỹ cảm thấy “rợn tóc gáy” khi ngồi trong một chiếc xe tự lái. 19% tỏ ra tin tưởng vào độ an toàn của xe. 4% không chắc chắn về câu trả lời.

Nhưng 59% lái xe trong nhóm được khảo sát nói rằng họ muốn chiếc xe tiếp theo của mình sẽ được trang bị công nghệ tự lái.

“Trao quyền kiểm soát vô lăng cho chiếc xe là một ý nghĩ đáng sợ đối với nhiều người Mỹ. Tuy nhiên cần phải hiểu rằng cuộc cách mạng từ xe hơi người lái sang xe hơi tự lái chắc chắn sẽ diễn ra, với một trình tự dần dần”, ông Brannon cho biết.

Đăng Khoa
Theo Business Insider
Nguồn: viettimes.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.