Chuyên mục
Verizon mua lại Yahoo với giá 4,8 tỷ USD
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Verizon mua lại Yahoo với giá 4,8 tỷ USD

Thứ tư 27/07/2016 03:01 GMT + 7
Trong phiên mở cửa thị trường đầu tuần hôm 25-7, Verizon - một nhà mạng của Mỹ đã quyết định bỏ ra 4,8 tỷ USD để mua lại công ty Yahoo.


Ngoài Verizon, Warren Buffet và hãng The Daily Mail cũng từng có hứng thú với việc mua lại Yahoo. Tuy nhiên sau các cuộc thương lượng kéo dài hàng tháng trời, Verizon đã trở thành người thắng cuộc. Thỏa thuận lần này của Verizon phải được Chính phủ Mỹ thông qua, do đó có thể đến quý I- 2017, thương vụ mua bán mới hoàn thành.

Vụ mua bán này đánh dấu kết thúc 21 năm hoạt động độc lập của Yahoo, một trong những tên tuổi mở đầu ngành công nghiệp Internet, một biểu tượng của Internet vào thập niên 90. Giờ đây, Yahoo sẽ sáp nhập AOL - một công ty cũng được Verizon mua lại năm ngoái, dưới sự điều hành của Marni Walden, Phó chủ tịch của nhà mạng này.

Điều này cũng sẽ là hồi kết cho mọi nỗ lực của Marissa Mayer - Giám đốc điều hành hiện tại của Yahoo, người đã hứa sẽ vực dậy và đưa Yahoo trở lại thời kỳ đỉnh cao. Trong cuộc họp với các chuyên gia, bà Mayer cho biết “còn nhiều điều khoản về sáp nhập cần được bàn bạc trong tương lai” và bà cũng nhấn mạnh rằng tiềm năng của Verizon sẽ giúp Yahoo đẩy mạnh mảng quảng cáo điện tử.

Giá bán nói trên của Yahoo cũng đã chứng minh rằng những ngày vàng son của công ty đã kết thúc từ lâu. Năm 2008, Microsoft đã sẵn sàng trả hơn 45 tỷ USD để sở hữu được Yahoo.      
   
Mỹ Quyên
Nguồn: anninhthudo.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.