Chuyên mục
Trung Quốc xây dựng mạng 5G lớn nhất thế giới
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Trung Quốc xây dựng mạng 5G lớn nhất thế giới

Thứ ba 13/06/2017 16:06 GMT + 7

Trung Quốc vượt qua đối thủ Nhật Bản để xây dựng mạng 5G lớn nhất thế giới
ẢNH: REUTERS

Trung Quốc đang xây dựng mạng công nghệ 5G lớn nhất thế giới với mức chi phí đầu tư có thể lên đến 180 tỉ USD.

Theo South China Morning Post, tổng chi tiêu cho cơ sở hạ tầng mạng công nghệ 5G của China Mobile, China Unicom và China Telecom được dự báo sẽ đạt tới 180 tỉ USD trong vòng bảy năm. Nhà phân tích Edison Lee thuộc tập đoàn Jefferies cho biết mức chi phí đầu tư của ba nhà khai thác mạng viễn thông Trung Quốc sẽ tăng so với chi phí hợp nhất của họ dành cho mạng 4G, đồng thời cũng sẽ nhiều gấp bốn lần so với đối thủ cạnh tranh Nhật Bản, nơi tổng chi cho mạng 5G được ước tính khoảng 46 tỉ USD trong cùng chu kỳ xây dựng.

Tác động của 5G đối với dịch vụ tiêu dùng và dịch vụ kinh doanh tại Đại lục sẽ rất đáng kể, vì cả ba nhà khai thác mạng viễn thông sẽ cùng xây dựng mạnh mẽ mạng công nghệ này từ năm 2019”, ông Lee nói, đồng thời cho biết China Mobile, công ty khai thác mạng di động lớn nhất thế giới, đã công bố kế hoạch bắt đầu xây dựng mạng thử nghiệm 5G tại các thành phố lớn trong nước kể từ năm tới, và sẽ tung ra các dịch vụ thương mại đầy đủ vào năm 2020.

Tập đoàn Jefferies dự đoán rằng Trung Quốc sẽ đạt 588,3 triệu thuê bao 5G vào năm 2022, tương đương khoảng 39,9% tổng số người sử dụng điện thoại di động toàn Đại lục vào thời điểm đó. Mạng 5G của Trung Quốc ban đầu sẽ có băng tần từ 3 GHz đến 5 GHz, và nó cũng đòi hỏi nhiều trạm cơ sở cung cấp độ phủ sóng nhiều tương tự như mạng 4G hiện nay. Các công ty internet lớn của Trung Quốc như Baidu, Alibaba và Tecent sẽ dẫn đầu trong việc giới thiệu dịch vụ tiêu dùng tiên tiến, cũng như công nghệ thực tế ảo mới trên các mạng 5G. Không những thế, các sáng kiến thành phố thông minh cũng sẽ tận dụng mạng 5G để sử dụng trí thông minh nhân tạo trong việc quản lý giao thông và dự báo thiên tai.

Theo tổ chức thương mại GMS Association, mạng 5G là một trong những bước tiến mới nhất của lĩnh vực truyền thông di động thời đại mới, cho phép các mạng nhanh chóng kết nối và thích ứng với các ứng dụng, thiết bị di động. Hiệu suất sẽ được điều chỉnh chính xác theo nhu cầu của người sử dụng. Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU), cơ quan giám sát sự phát triển về tiêu chuẩn IMT 2020 dành cho công nghệ 5G của Liên Hiệp Quốc, cho biết mạng 5G được phổ cập sắp tới sẽ có khả năng hỗ trợ sự kết nối cho một triệu thiết bị trên mỗi km2. Tốc độ tải dữ liệu cao nhất lên đến 20 gigabit/giây. Năng lượng và hiệu quả quang phổ cũng cao hơn so với các cấp độ mạng trước đó.

Phương Anh
Nguồn: thanhnien.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.