Chuyên mục
Trung Quốc tuyên bố sản xuất được
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Trung Quốc tuyên bố sản xuất được "siêu vật liệu vô hình" dùng để chế tạo chiến đấu cơ

Thứ ba 13/03/2018 09:00 GMT + 7
Trung Quốc đã xây dựng một dây chuyền lắp ráp để sản xuất hàng loạt loại "siêu vật liệu vô hình", nhờ nó họ sẽ làm được những điều mà trước đây tưởng như không thể.

Nhà khoa học Trung Quốc đang sản xuất 'siêu vật liệu' trên dây chuyền trong phòng thí nghiệm bí mật.

Dây chuyền sản xuất loại siêu vật liệu này hiện nằm trong một phòng thí nghiệm ở Thẩm Quyến. Họ đã dùng nó để thí nghiệm sản xuất một số đồ vật khác nhau. Một trong số đó đã từng được trình diễn tác dụng vô hình trên Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc.

Theo phóng sự được phát trên Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc, bề mặt loại vật liệu vô hình này được tạo bởi rất nhiều những vi mạch nhỏ mà mắt thường không nhìn tới được.

Mặc dù hiện vẫn không giải thích được chiếc áo choàng tàng hình được sử dụng như thế nào, nhưng theo trang thông tin Sina của Trung Quốc, nó có thể được sử dụng để bao phủ trên các máy bay chiến đấu, đặc biệt là chiến đấu cơ J-20.


Cái mà người Trung Quốc gọi 'siêu vật liệu' là để chỉ một loại vật liệu siêu hình, có bề mặt vô cùng đặc biệt mà không một loại vật liệu thông thường nào có thể được làm được.

'Siêu vật liệu' có thể uốn cong bức xạ hồng ngoại ánh sáng phản chiếu đến mắt người khiến chúng trở nên vô hình và tạo thành những chiếc áo tàng hình thực thụ.

Các nhà khoa học Trung Quốc tuyên bố, họ đã cố gắng tạo ra những vật liệu vô hình này. Tại phòng thí nghiệm bí mật, tiến sĩ Khoa học Vật liệu Jin Xi và nhóm của ông đang bận rộn để tạo ra những mảnh vật liệu loại này.

Mỗi miếng vật liệu dài 80cm và rộng 60cm, được mạ bằng đồng và sẽ được sử dụng làm vật liệu cơ bản để sản xuất ra 'siêu vật liệu'.

Một lớp tráng mỏng đặc biệt sẽ được dán vào những tấm vật liệu này để tạo ra tác dụng bẻ cong ánh sáng.

Theo đó, mỗi 13 cm2 tấm này có chứa tới hàng ngàn vi mạch không thể nhìn thấy bằng mắt thường.

Những vi mạch này có tác dụng kiểm soát và duy trì tính chất vô hình cho vật liệu.

Phóng sự này tuy không đề cập đến loại 'siêu vật liệu' mà các nhân viên đang làm, nhưng lại tuyên bố rằng các nhà khoa học Trung Quốc đã phát triển được loại vật liệu để giúp phát triển ngành hàng không của đất nước hơn tỷ dân này.

Theo như thông tin đăng tải trên trang thông nổi tiếng Sina của Trung Quốc, hôm 11/3, đó là phòng thí nghiệm chính của Trung Quốc về Công nghệ Điều biến sản xuất Vật liệu Điện tử Vật liệu ở Thâm Quyến. Nơi đây được Trung Quốc tài trợ thành lập vào năm 2011.

Sina cũng cho thấy các vật liệu này sẽ được sử dụng cho các mục đích quân sự.

Dự tính 'siêu vật liệu' này sẽ được dùng để che phủ chiến đấu cơ J-20 do Trung Quốc sản xuất.

Trước mắt, nó có thể sẽ được sử dụng cho máy bay chiến đấu J-20 vì kỹ sư trưởng của máy bay phản lực Yang Wei cũng là thành viên của hội đồng khoa học của phòng thí nghiệm.

Máy bay chiến đấu tàng hình tàng hình J-20 mới nhất của Trung Quốc được đưa vào hoạt động vào năm ngoái và do Không quân Trung Quốc điều khiển. Là máy bay chiến đấu thế hệ thứ tư của Trung Quốc, chiếc J-20 đã thực hiện chuyến bay đầu tiên vào năm 2011.

Chiến đấu cơ J-20 được ví có tính năng tương đồng với F-22 Raptor của Mỹ.

Theo một bản tin từ năm 2017 của Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc, chiếc J-20 có khả năng mang theo nhiều loại tên lửa không đối không. Nó được trang bị động cơ chế tạo ở Trung Quốc và có khả năng chiến đấu tương tự như chiếc F-22 Raptor của Mỹ.

Minh Minh (Theo Daily Mail)
Nguồn: news.zing.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.