Chuyên mục
Trí thông minh nhân tạo
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Trí thông minh nhân tạo "tìm" đường về nhà cho người già đi lạc

Thứ sáu 27/10/2017 08:01 GMT + 7
Khi nhìn thấy người già đi lạc, bạn có thể chụp ảnh họ, tải lên ứng dụng và ngay lập tức, trí tuệ nhân tạo sẽ xác định chính xác địa chỉ của người bị lạc và gửi về cho người thân của họ.

Công ty cổ phần Asilla Việt Nam sẽ hợp tác với công ty cổ phần Fujitsu (Kanagawaken, thành phố Kawasaki) phát triển dịch vụ vận dụng công nghệ nhận diện hình ảnh hướng tới người cao tuổi. Công nghệ này đã được tổ chức thí nghiệm thực tiễn tại thành phố Machida, Tokyo ngày 27/9 vừa qua.

Công nghệ giúp xác định vị trí của người già nhờ nhận diện hình ảnh.

Khi người cao tuổi mắc chứng sa sút trí tuệ, sẽ rất khó khăn khi họ ra ngoài mà không tìm được đường về nhà khi đi ra ngoài. Bất cứ ai khi nhìn thấy những người già đi lạc này sẽ chụp ảnh khuôn mặt của họ bằng điện thoại smartphone và tải lên ứng dụng.

Ngay lập tức, trí tuệ nhân tạo sẽ đối chiếu hình ảnh vừa đăng tải lên với hình ảnh đã đăng nhập ban đầu. Điện thoại sẽ đồng thời hiện lên thông tin vị trí của người đó, giúp cho gia đình có thể xác nhận được địa điểm và tới đón về. Để bảo vệ sự riêng tư, khuôn mặt của bức ảnh sẽ được xử lý bằng hiệu ứng mosaic, dữ liệu ảnh cũng sẽ tự động xóa.

Việc triển khai thực nghiệm đã nhận được sự ủng hộ và giúp đỡ của chính quyền thành phố Machida và những người mắc bệnh về trí nhớ cũng như gia đình của họ.

Khu vực tổ chức thực nghiệm tại thành phố Machida, Tokyo.

Ông Nguyễn Thanh Hải – CEO Asilla Việt Nam, cho biết cũng như nhiều nước Đông Nam Á khác, Việt Nam đang có tốc độ già hóa dân số rất nhanh. Vì vậy, Asilla rất vinh dự khi được cống hiến khả năng của mình để giải quyết vấn đề này, góp phần chuẩn bị cho một tương lai tốt đẹp hơn.

“Đây là một cơ hội tốt để chứng minh cho sự phát triển nhanh chóng của công nghệ tại Việt Nam. Việc hợp tác chuyển giao công nghệ với những công ty hàng đầu như Fujitsu, chúng tôi tin rằng, lĩnh vực trí tuệ nhân tạo của Việt Nam sẽ có bước phát triển mới", ông Hải cho biết thêm.

Dịch vụ này là sự hợp tác cùng phát triển giữa kỹ thuật nhận diện hình ảnh của Asilla và dịch vụ dữ liệu IoT hình thức đám mây của Fujitsu. Công nghệ nhận diện hình ảnh của Asilla cũng được kỳ vọng áp dụng vào một số ngành như an ninh và thời trang.

N.H
Nguồn: khampha.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.