Chuyên mục
Trả đũa Anonymous, ISIS hé lộ danh sách nhân viên FBI và CIA 'cần xử lý'
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Trả đũa Anonymous, ISIS hé lộ danh sách nhân viên FBI và CIA 'cần xử lý'

Thứ ba 24/11/2015 15:35 GMT + 7
Tuy vậy, dữ liệu bị rò rỉ lần này có vẻ là giả mạo.



Đơn vị hacker của Nhà nước Hồi Giáo tự phong ISIS mới đây đã tiến hành trả đũa Anonymous bằng cách công bố thông tin cá nhân của hàng trăm người được cho là đang làm việc cho các tổ chức quân sự và các cơ quan hành pháp của Mỹ. Dữ liệu này bị rò rỉ vào ngày thứ Bảy tuần qua, chỉ vài giờ sau khi Anonymous phá sập diễn đàn hoạt động của ISIS.

Nhóm hacker nói trên, được gọi tên Đội quân Số của Nhà nước Hồi Giáo (hay còn gọi là "Đơn vị Hack" hoặc "Nhà nước Số"), đã từng đưa ra các thông tin tương tự từ tháng Tám vừa qua. Trong đợt rò rỉ trước, "Đội quân Số" của ISIS đã tung ra thông tin của 1.400 nhân viên quân lực Mỹ. 2 kẻ chủ mưu của vụ rò rỉ này đều đã bị bắt và tiêu diệt. Hacker thực hiện vụ rò rỉ này là một công dân Kosovo có tên Ardit Ferizi đã bị bắt giữ vào tháng Mười tại Kuala Lumpur (Malaysia) trong khi lãnh đạo của Đội quân Số ISIS là Junaid Hussain bị tiêu diệt trước đó vào cuối tháng Tám trong một đợt đánh bom bằng drone của quân đội Mỹ.

Trong vụ rò rỉ mới, ISIS đã tung ra thông tin của các nhân viên FBI, CIA, Trung tâm Chống khủng bố Quốc gia (NCC), lực lượng Vệ binh Quốc gia và nhiều cơ quan chính phủ Mỹ khác. Nghiên cứu của Vocativ cho thấy một vài thông tin trong số này trùng khớp với các đợt rò rỉ trước, nhưng một số thông tin lần đầu xuất hiện.



Sau khi thực hiện tìm kiếm trên các trang chia sẻ thông tin và "web đen", trang Softpedia cho biết đã không thể lần ra các đường dẫn thông tin mà ISIS chia sẻ lần này. Có vẻ như chiến dịch của Anonymous đã gây ảnh hưởng lớn tới khả năng tấn công số của ISIS. Hiện tại, vụ rò rỉ này có vẻ đã được kiểm soát và mọi thông tin rò rỉ đã bị xóa dấu vết.

Lê Hoàng (Theo Softpedia)
Nguồn: vnreview.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.