Chuyên mục
Tổng thống Putin sắp có mô tô dẫn đoàn Rostec Izh “hàng thửa“
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tổng thống Putin sắp có mô tô dẫn đoàn Rostec Izh “hàng thửa“

Thứ ba 05/06/2018 04:00 GMT + 7
Vào năm tới, đội mô tô dẫn đoàn của tổng thống Putin sẽ được thay thế toàn bộ bằng những chiếc xe Izh, thiết kế và sản xuất 100% tại Nga.

Vào ngày 7/5/2018 vừa qua khi nhậm chức, tổng thống Nga Putin đã lần đầu tiên sử dụng chiếc limousine Kortezh được thiết kế và sản xuất hoàn toàn tại Nga, thay cho những chiếc S-Class Pullman trước đây. Tuy nhiên, đội mô tô dẫn đoàn cho ông vẫn "phải" dùng những chiếc BMW K1600GT của người Đức. Để tương xứng với chiếc limousine của ông Putin, Chính phủ Nga đang chuẩn bị thay thế đội mô tô dẫn đoàn bằng những chiếc Izh quốc nội.



Mang tên gọi của một hãng sản xuất ô tô/mô tô Nga trong quá khứ, tuy nhiên Izh lại là sản phẩm hợp tác giữa tập đoàn Nga Rostec và hãng Kalashnikov - nhà sản xuất nổi tiếng với loại súng AK47 huyền thoại. Có hình dáng của một chiếc mô tô đường trường Touring, tuy nhiên Rostec Izh gây ấn tượng bởi thiết kế liền khối kín đáo của nó. Nhà sản xuất cho biết chiếc xe có khả năng chống đạn, tuy nhiên thực ra điều này không có nhiều ý nghĩa lắm khi người lái nó vẫn hoàn toàn không được bảo vệ.


Cũng giống như những chiếc xe chống đạn khác, đương nhiên Izh sẽ to lớn và nặng nề hơn hẳn các loại mô tô bình thường. Nó có chiều dài lên tới 2,9m, rộng 94cm, cao 1,25m và trọng lượng lên tới 509kg. Mặc dù to lớn và nặng nề, tuy nhiên Kalashnikov vẫn cho biết chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 3,5 giây và đạt tốc độ tối đa lên tới 250km/h. Dù không công bố chi tiết thông số kỹ thuật, tuy nhiên 2 công ty Nga có hé lộ rằng Izh được trang bị động cơ xăng "đối xứng".


Dựa vào hình dáng và kích thước của động cơ, có thể dự đoán rằng chiếc xe sẽ được trang bị máy Boxer 4 xi-lanh nằm ngang và làm mát bằng chất lỏng. Động cơ này sẽ cho công suất 148 mã lực và mô-men xoắn cực đại lên tới 180Nm. Theo ông Sergey Chemezov - Giám đốc điều hành của Rostec, hiện tại Izh đang ở dạng xe ý tưởng nhưng nó sẽ gia nhập đội mô tô dẫn đoàn của Tổng thống Nga Putin kể từ năm sau.



Bên cạnh đó, Rostec cũng đã cân nhắc tới việc bán Izh cho đại chúng. Do ông Putin đã từng nổi tiếng với hình ảnh mạnh mẽ như tập gym, chăm sóc thú dữ, cưỡi ngựa hay chạy những chiếc Harley-Davidson, có lẽ một ngày không xa chúng ta sẽ được trông thấy Tổng thống Nga chạy thử chiếc Izh to lớn này.

Quang Nam (Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Nguồn: xedoisong.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.